Bayern tham vọng đoạt cú đúp lần thứ 10

17/05/2014 11:11 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Thomas Mueller khẳng định Bayern Munich sẽ thể hiện vị thế của nhà vô địch khi "gã khổng lồ" Bayern đụng độ với đối thủ chính Borussia Dortmund tại chung kết Cúp quốc gia Đức diễn ra lúc 1 giờ sáng 18.5 (giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Thomas Mueller khẳng định Bayern Munich sẽ thể hiện vị thế của nhà vô địch khi "gã khổng lồ" Bayern đụng độ với đối thủ chính Borussia Dortmund tại chung kết Cúp quốc gia Đức diễn ra lúc 1 giờ sáng 18.5 (giờ VN).

>> Bayern Munich áp đảo trong đội hình tiêu biểu Bundesliga 2013-2014
>> Lewandowski suýt khóc chia tay người hâm mộ Borussia Dortmund
>> Bayern bại trận bởi sự mê hoặc của Dortmund

 Bayern tham vọng đoạt cú đúp lần thứ 10
Tham vọng đoạt cúp của Bayern lộ rõ - Ảnh: Reuters

"Đây là trận đấu thể hiện quyền lực tối cao ở nước Đức, chúng tôi và đối thủ đều muốn điều này", ngôi sao người Đức Mueller nói trước cuộc đụng độ tại trận chung kết Cúp quốc gia thứ 3 giữa 2 đội mà trước đó mỗi đội đều 1 lần giành chiến thắng. 

Mueller khẳng định Bayern ban đầu được đánh giá cao hơn rất nhiều để giành chiến thắng tại sân vận động Olympic ở Berlin, nhưng nhìn kết quả Dortmund chiến thắng đến 8/10 trận đấu cuối cùng của họ ở mùa giải này thì rõ ràng không còn khoảng cách xa giữa hai đội nữa.

 Bayern tham vọng đoạt cú đúp lần thứ 10- 2
Dortmund không dễ gì từ bỏ chiếc cúp duy nhất mùa này của họ - Ảnh: Reuters

Bayern đang hy vọng đoạt cú đúp lần thứ mười sau khi họ đã có chức vô địch Bundesliga vào tháng ba trước 7 vòng đấu. Ngược lại, Dortmund đang theo đuổi chiếc cúp quốc gia thứ 4 trong lịch sử của họ sau khi hoàn thành vị trí á quân ở mùa giải thứ hai liên tiếp.

Đây cũng là trận chung kết của những người cũ. Đầu tiên là tiền đạo Mario Goetze của Bayern Munich phải chống lại các đồng đội cũ của mình, anh rời Dortmund để đến với Bayern vào tháng 7 năm ngoái. Kế đến là tiền đạo người Ba Lan Robert Lewandowski chơi trận đấu cuối cùng của anh trong áo vàng - đen nổi tiếng trước chính đối thủ mà anh sẽ gia nhập sau trận chung kết này.

Tháng 7.2011, Lewandowski ký hợp đồng 4 năm chơi cho Dortmund. Ngay mùa bóng đầu tiên, chính Bayern chịu đựng tiền đạo 25 tuổi này khi anh lập một hat-trick trong chiến thắng 5-2 của Dortmund trong trận chung kết Cúp nước Đức năm 2012. Lewandowski đoạt ngôi Vua phá lưới mùa giải năm nay với 20 bàn thắng trong 33 trận đấu, trong đó có 2 bàn thắng trong chiến thắng 4-0 của Dortmund tại sân vận động Olympic ở vòng đấu cuối cùng Bundesliga trước Hertha Berlin. Tính ra sân vận động diễn ra trận chung kết này là nơi rất ưa thích của cầu thủ người Ba Lan.

 Bayern tham vọng đoạt cú đúp lần thứ 10 - 3
Lewandowski! Hãy ghi bàn đã, mùa tới về Bayern tính sau - Ảnh: Reuteus

Đã có nghi ngờ về thể lực của tiền đạo Robert Lewandowski HLV Klopp khẳng định cầu thủ 25 tuổi sẽ ra sân lấy lại danh hiệu Dortmund giành được trong năm 2012.

Vào phút cuối, thủ môn của Borussia Dortmund Mitch Langerak không thể tham gia trận đấu này bởi chấn thương đầu gối. Thủ môn quốc tế người Úc (có mặt trong đội hình dự bị tham dự World Cup 2014 của tuyển Úc) sẽ phải xem các đồng đội chiến đấu với Bayern trên khán đài. Thủ môn Zlatan Alomerovic sẽ ngồi thay anh trên băng ghế dự bị, Roman Weidenfeller sẽ bắt chính.

10 trận chung kết cúp quốc gia Đức gần đây

2013: Bayern thắng Stuttgart 3-2
2012: Dortmund thắng Bayern 5-2
2011: Schalke 04 thắng Duisburg 5-0
2010: Bayern thắng Werder Bremen 4-0
2009: Werder Bremen thắng Leverkusen 1-0
2008: Bayern thắng Dortmund 2-1
2007: Nurnberg thắng Stuttgart 3-2
2006: Bayern thắng Eintracht Frankfurt 1-0
2005: Bayern thắng Schalke 2-1
2004: Werder Bremen thắng Alemannia Aachen 3-2

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.