Beckenbauer đặt kỳ vọng vào Guardiola

23/07/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Chủ tịch danh dự của Bayern Munich Franz Beckenbauer cho biết ông đang háo hức chờ đợi tân huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola đưa đội bóng xứ Bavaria lên một tầm cao mới.

(TNO) Chủ tịch danh dự của Bayern Munich Franz Beckenbauer cho biết ông đang háo hức chờ đợi tân huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola đưa đội bóng xứ Bavaria lên một tầm cao mới.

>> Pep Guardiola ra mắt ở Bayern Munich bằng chiến thắng 15-1
>> Pep Guardiola: Nỗi khổ của kẻ đối mặt với sự hoàn hảo!
>> HLV Guardiola được Bayern Munich cấp 280 triệu euro để mua sắm

Beckenbauer đặt kỳ vọng vào Guardiola
HLV Guardiola đang bắt đầu "triều đại" của mình tại Bayern Munich - Ảnh: AFP

Trong mùa giải vừa qua, Bayern Munich đã lên đỉnh của châu Âu khi giành cú ăn ba lịch sử. Kiến trúc sư cho thành công rực rỡ đó của "Hùm xám" là Juup Heynckes. Dù vậy, nhà cầm quân 68 tuổi đã phải ra đi để nhường vị trí cho Guardiola.

Sức ép thành tích đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha chắc chắn là rất lớn. Tuy nhiên, huyền thoại và là chủ tịch danh dự của Bayern Munich Beckenbauer tin rằng HLV Guardiola sẽ đưa đội bóng lên một tầm cao mới.

"Thật thú vị khi nhìn cách Guardiola truyền tải tư duy bóng đá của ông ấy vào đội bóng. Vẫn chưa thể biết được nó có hiệu quả hay không. Tuy nhiên, Guardiola từng là một cầu thủ xuất sắc và chắc chắn ông ấy biết cách cải thiện mọi vị trí trong đội hình Bayern Munich.

Từ xưa đến nay, các cầu thủ luôn là đề tài để báo giới khai thác. Tuy nhiên, giờ thì Guardiola đang là chủ đề được chú ý. Điều đó cũng tốt thôi. Tôi chúc ông ấy sẽ có 10 năm tuyệt vời cùng Bayern Munich", trang AZ dẫn lời Beckenbauer.

Kể từ khi chính thức nhận nhiệm vụ tại đội bóng mới, HLV Guardiola tỏ ra mát tay khi giúp Bayern Munich giành chiến thắng trong 8 trận giao hữu. Ở trận chung kết Cúp Telekom hồi cuối tuần qua với M'gladbach, tân binh Thiago Alcantara đã thi đấu ấn tượng với 1 bàn thắng. Màn trình diễn đó đã gây ấn tượng với Beckenbauer.

"Tôi nghĩ rằng Bayern Munich có thể làm bất cứ điều gì với Thiago và Mario Gotze trong đội hình. Dù rằng tôi không biết nhiều về Thiago nhưng chắc chắn anh ta là một tài năng khi thi đấu cho đội 1 Barcelona", ông Beckenbauer nhận định.

Vào đêm mai (24.7, giờ địa phương), Guardiola sẽ có thử thách lớn đầu tiên trong vai trò HLV của Bayern Munich khi đối đầu với đội bóng cũ Barcelona trong trận giao hữu diễn ra trên sân Allianz Arena. Hãy chờ xem liệu ông có thể đáp ứng được kỳ vọng của Beckenbauer cũng như các cổ động viên Bayern Munich hay không.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.