Beckham sẽ làm ông chủ đội bóng sau khi giải nghệ?

17/05/2013 13:12 GMT+7

(TNO) Tương tự như Sir Alex Ferguson, câu hỏi mà người hâm mộ bóng đá đặt ra đối với David Beckham là anh sẽ làm gì sau khi không còn chơi bóng nữa?

(TNO) Tương tự như Sir Alex Ferguson, câu hỏi mà người hâm mộ bóng đá đặt ra đối với David Beckham là anh sẽ làm gì sau khi không còn chơi bóng nữa?

>> Chia tay Beckham, khép lại một “thế hệ vàng” của M.U
>> Những thăng trầm trong sự nghiệp của David Beckham
>> David Beckham tuyên bố giải nghệ

Beckham sẽ làm ông chủ đội bóng sau khi giải nghệ?
Beckham có thể trở thành ông chủ một đội bóng ở giải MLS - Ảnh: AFP

Sau 115 lần khoác áo tuyển Anh, thi đấu cho các đội bóng hàng đầu thế giới là Manchester United (M.U), Real Madrid, Los Angeles Galaxy, AC Milan và PSG, giành 19 danh hiệu, cuối cùng Beckham cũng đã quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu.

Quyết định của Beckham khiến rất nhiều người hụt hẫng bởi trước đó cựu đội trưởng tuyển Anh vẫn còn rất đam mê thi đấu. Vậy Beckham sẽ làm gì sau khi giải nghệ?

Theo Mirror, cầu thủ 38 tuổi có thể sẽ trở thành ông chủ của một đội bóng tại giải Bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Trong bản hợp đồng giữa Beckham và ban tổ chức MLS vào năm 2007, có một điều khoản cho phép anh được thành lập hoặc mua lại một đội bóng với điều kiện nó không nằm ở New York.

Trong sự nghiệp của mình, Beckham được cho là đã tích lũy được gia tài trị giá 165 triệu bảng. Không chỉ vậy, các chuyên gia tài chính cho rằng trong 10 năm tới cầu thủ người Anh có thể kiếm thêm 200 triệu bảng nhờ vào các hợp đồng tài trợ cỡ lớn.

Tuy nhiên, chừng đó tiền vẫn chưa đủ để Beckham có thể tự mình sở hữu một đội bóng. Mirror cho rằng rất có thể anh sẽ hợp tác với các ông chủ người Trung Đông của Paris Saint Germain (PSG) để thành lập một đội bóng ở Florida, Miami hay Orlando.

Các ông chủ của PSG vốn đang có tham vọng tấn công vào thị trường Mỹ và họ sẽ không bỏ qua cơ hội hợp tác với Beckham. Bởi dù sao thì anh cũng đã trở thành một gương mặt được yêu thích tại Mỹ.

Don Garber, thành viên ban tổ chức MLS cho biết: "Khi ký kết hợp đồng với Beckham, chúng tôi đã cùng nhau thêm điều khoản cho phép anh ấy sở hữu một đội bóng thi đấu ở MLS. Đó là việc có lợi cho cả đôi bên. Giờ thì khả năng đó có thể xảy ra".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.