Beckham trở thành đại sứ của Bóng đá Trung Quốc

05/03/2013 06:33 GMT+7

(TNO) Tiền vệ ngôi sao David Beckham đã chính thức trở thành đại sứ của giải bóng đá hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League), AFP dẫn tuyên bố của Liên đoàn Bóng đá nước này (CFA) hôm 4.3.

(TNO) Tiền vệ ngôi sao David Beckham đã chính thức trở thành đại sứ của giải bóng đá hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League), AFP dẫn tuyên bố của Liên đoàn Bóng đá nước này (CFA) hôm 4.3.

>> PSG đáp trả chỉ trích về Beckham
>> Giá trị từ thái độ với cuộc chơi của Beckham
>> Beckham ra mắt ấn tượng ở PSG

Beckham trở thành đại sứ của Bóng đá Trung Quốc
Beckham có thể cải thiện hình ảnh bóng đá Trung Quốc? - Ảnh: AFP

CFA cho biết, theo kế hoạch cựu đội trưởng tuyển Anh sẽ đến thăm Trung Quốc 3 lần từ tháng 3 đến tháng 11 nhằm thúc đẩy sự phát triển thể thao ở nước này, đồng thời thu hút sự chú ý của toàn cầu.

“Beckham sẽ đến Trung Quốc để thúc đẩy sự phát triển đào tạo bóng đá trẻ cùng với vai trò đại sứ cho Chinese Super League (CSL). Những chuyến thăm của Beckham sẽ mang lại sự chú ý của quốc tế đối với Bóng đá Trung Quốc, đồng thời sự tham gia của cá nhân của anh ấy sẽ giúp bóng đá quốc gia mang tính toàn cầu hơn”, CFA cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, ngay sau khi tuyên bố trên được xác nhận, phương tiện truyền thông Trung Quốc lại đặt nhiều nghi ngờ về việc liệu sự hiện diện của Beckham, người đang chơi cho Paris Saint Germain của Pháp, có thể nâng cấp hình ảnh môn bóng đá ở nước này vừa đánh mất lòng tin trong người hâm mộ sau vụ bê bối dàn xếp tỷ số và hối lộ vừa bị phanh phui chấn động toàn cầu hay không?

Trước đó, khi việc bổ nhiệm Beckham được loan tải, tờ báo trực tuyến People lập tức cảnh báo sự thất bại của CSL, sau khi hai ngôi sao bóng đá thế giới Nicolas Anelka (cho Juventus mượn) và Didier Drogba (chuyển đến Galatasaray) rời CLB Shanghai Shenhua vì những tranh chấp trong việc trả lương.

Tờ báo này cho biết, dù từng đến Trung Quốc khá đình đám nhưng sự ra đi “không kèn không trống” của Anelka và Drogba đã hạ thấp uy tín của CSL, thay vì giúp giải đấu này phát triển.

“Trong khi chi tiền để thuê ngôi sao quốc tế như Beckham làm đại sứ, bản thân CSL phải tự cải thiện chất lượng sản phẩm trong nội bộ giải đấu. Nếu không có một môi trường thật sự thuận lợi và sở hữu nhiều đội bóng tầm cỡ châu lục, Beckham hay những ngôi sao nước ngoài khác nhiều khả năng sẽ giống như Anelka và Drogba”, tờ People nhấn mạnh.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.