Benfica vào tứ kết, Arsenal bị loại

07/03/2012 05:13 GMT+7

(TNO) Mặc dù có tới 3 bàn thắng trong hiệp 1 nhưng Arsenal không thể một lần xuyên thủng mành lưới Milan ở hiệp 2 và đành chấp nhận chia tay đấu trường Champions League 2012 với tổng tỷ số 3-4.

(TNO) Rạng sáng nay 7.3 (giờ VN), chỉ có Benfica là lội ngược dòng thành công ở loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2011-2012, trong khi các "Pháo thủ thành London" Arsenal đã bị loại một cách tức tưởi.

>> Tại sao người Anh thất bại ở Champions League?
>> Chờ đợi bước đột phá mới cho bóng đá tương lai
>> Chelsea thua ngược, Real Madrid hòa

Benfica xứng đáng vào tứ kết

 
Benfica hoàn tất cú lội ngược dòng trên sân nhà để giành quyền vào tứ kết Champions League 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Ở trận lượt đi, Benfica chỉ thua sát nút 2-3 trên đất Nga nên trong lần tái đấu, họ chỉ cần thắng Zenit 1-0 là đủ quyền giành vé đi tiếp. Song, đội bóng Bồ Đào Nha còn làm được nhiều hơn thế, giành chiến thắng 2-0 và qua đó giành quyền vào vòng tứ kết với tổng tỷ số cả hai lượt trận là 4-3.

Trận đấu trên sân Da Luz diễn ra không thật hấp dẫn, bởi đội chủ nhà Benfica cầm bóng nhiều nhưng lại âm thầm chờ đợi thời cơ. Còn đội khách Zenit bộc lộ hoàn toàn ý đồ thủ hòa khi chơi phòng thủ phản công ngay từ đầu trận. 

Mãi đến phút 45, Benifca mới có được bàn thắng. Maxi Pereira thực hiện cú đá bồi rất nhanh trong tình huống thủ môn của Zenit đã băng ra ngoài khung gỗ, tỷ số đã được mở nghiêng về cho đội chủ sân Da Luz.

 
HLV Jorge Jesus bộc lộ niềm vui tột độ sau khi Benfica vào tứ kết - Ảnh: Reuters

Tỷ số 1-0 đã giúp cho trận đấu trở nên cởi mở hơn khi Zenit buộc phải đẩy cao đội hình lên trong hiệp 2. Tuy nhiên cũng phải đến phút thứ 90+2, Benfica mới có thêm bàn thắng với pha dứt điểm tinh tế của Oliveira ở một góc tương đối hẹp.

"Benfica xứng đáng giành vé vào tứ kết. Chúng tôi biết rằng Zenit sẽ không tấn công và điều đó buộc Benfica phải cầm nhiều bóng. Chúng tôi cần phải ghi bàn trước và cả đội đã cố gắng để làm được điều đó", HLV Jorge Jesus của Benfica phát biểu với AFP trong cuộc họp báo sau trận đấu.

HLV Wenger tiếc rẻ với lực lượng mỏng

 
Arsenal chia tay Champions League 2011-2012 bằng trận đấu rất hay - Ảnh: AFP

Trên sân nhà Emirates, mặc dù có tới 3 bàn thắng trong hiệp 1 nhưng các "Pháo thủ thành London" không thể thêm một lần xuyên thủng mành lưới Milan ở hiệp 2 và đành chấp nhận chịu thất bại với tổng tỷ số cả hai lượt là 3-4.

Không giấu nổi sự tiếc nuối, HLV Arsene Wenger đã cho rằng Arsenal có thể chọc thủng lưới đội khách Milan đến 5-6 quả nếu có được lực lượng tốt nhất.

“Arsenal đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời! Đáng tiếc là chúng tôi vẫn bị loại. Chúng tôi đã có những cơ hội để lật ngược thế cờ nhưng dù sao chiến thắng là điều quan trọng. Chúng tôi đã phải trả giá cho trận đấu tồi tệ tại San Siro”, Arsene Wenger chia sẻ với tờ Guardian.

 
Laurent Koscielny bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters


Rosicky ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal - Ảnh: AFP


Van Persie thực hiện thành công qua sút penalty giúp Arsenal nâng tỷ số lên 3-0 - Ảnh: Reuters

Cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía "Pháo thủ" là tiền vệ Alex Oxlade-Chamberlain. Chính Chamberlain là người thực hiện quả đá phạt góc thông minh đến đúng tầm đầu để cho trung vệ Laurent Koscielny hạ gục thủ thành Christian Abbiati ở tư thế khá thoải mái ngay ở phút thứ 7. Và cũng chính Chamberlain đem về cho Arsenal một quả phạt đền ở phút 42 và Van Persie không mắc sai sót nào để nâng tỷ số lên 3-0.

Cầu thủ chơi năng nổ không kém Chamberlain bên phía Arsenal là Tomas Rosicky. Tiền vệ người CH Czech đã chứng tỏ khả năng "săn bàn" thường thấy bằng pha chớp thời cơ ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal ở phút 25.

Rosicky cũng là người đã chỉ huy khá tốt cho tuyến giữa Arsenal sau khi Chamberlain và Theo Walcott phải rời sân ở hiệp 2 do chấn thương.

 
HLV Arsene Wenger tiếc cho Arsenal không thể ghi thêm bàn trong hiệp 2 - Ảnh: AFP

“Chúng tôi thiếu những sự lựa chọn ở băng ghế dự bị, đặc biệt là hàng tiền vệ. Hiệp 2 đáng lẽ chúng tôi phải giữ bóng tốt hơn. Sau hiệp 1 thành công, tôi đã chắc chắn rằng Arsenal sẽ ghi từ 2-3 bàn thắng ở hiệp 2. Đáng tiếc là chúng tôi không còn duy trì được đội hình tốt nhất cho tới khi kết thúc trận đấu”, HLV Arsenal nói thêm.

Với kết quả này, AC Milan đã chính thức giành vé lọt vào tứ kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 4-3.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.