Benitez: Tinh thần là số một ở Inter!

14/07/2010 08:10 GMT+7

Đến tiếp quản Inter thời hậu Mourinho, nhà cầm quân người TBN sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn, trong đó nổi bật nhất chính là yếu tố tinh thần.

HLV Rafael Benitez trong buổi đầu ra mắt ở Inter Milan - Ảnh: AFP

Đến tiếp quản Inter thời hậu Mourinho, nhà cầm quân người TBN sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn, trong đó nổi bật nhất chính là yếu tố tinh thần.

HLV Rafael Benitez đã có buổi họp báo đầu tiên hôm thứ Hai với tư cách người dẫn dắt Inter Milan. Vị HLV người Tây Ban Nha đã đề cập tất cả mọi vấn đề liên quan đến kế hoạch xây dựng Inter của ông để tiếp nối thành công của người tiền nhiệm Jose Mourinho. Câu đầu tiên mà Benitez nói với các CĐV Inter được đăng trên trang chủ CLB là: “Chúng ta có mặt tại đây để chiến thắng”.

Điều quan trọng nhất mà Benitez muốn xây dựng tại Inter là một đội bóng có tinh thần tốt. Chiến thuật của Inter sẽ không cố định và Benitez cho biết Inter sẽ chơi theo sơ đồ 4-2-3-1, 4-3-3, 4-3-1-2 tùy theo thời điểm. Vị HLV người Tây Ban Nha cho biết ông muốn đem phong cách bóng đá quê hương (kiểm soát bóng tốt) kết hợp với lối đá khoa học của người Ý để tạo ra một phong cách hoàn hảo hơn.

Tại Inter, Benitez xác định ông sẽ hoạt động hẹp hơn so với Liverpool: “Tại Liverpool, tôi là người quản lý đội (manager) nhưng ở Inter, tôi chỉ là HLV và lo các vấn đề trên sân. Chuyện chuyển nhượng hay mua cầu thủ mới do giám đốc Branca và chủ tịch quyết định”. Ngay cả khi phóng viên hỏi khó Benitez rằng: “Nếu muốn mua cầu thủ, ông có cần bạch tuộc chọn giúp không?” thì Benitez cũng đánh trống lảng rằng, vợ ông là người chế biến các món ăn từ thịt bạch tuộc rất ngon.

Khi đề cập đến Inter chơi rất thành công dưới thời Mourinho, Benitez khôn khéo từ chối mọi sự so sánh và hứa hẹn sẽ tiếp tục giúp Inter gặt hái thành công trong mùa bóng mới. Benitez cũng không tỏ ra sốt sắng với việc chuẩn bị trước mùa giải mới dù CLB chính thức tập luyện lại từ hôm qua. Vấn đề là Benitez muốn có tất cả các cầu thủ gồm cả những người trở về sau World Cup để xây dựng kế hoạch luôn một thể. Cựu HLV của Liverpool cho biết ông đã nói chuyện với các trụ cột của đội như Zanetti, Sneijder, Cambiasso, Milito, Eto’o và tất cả đều khẳng định khát khao cống hiến cho Inter. Về đối thủ lớn nhất của Inter tại Serie A mùa bóng tới, Benitez từ chối nêu tên. Theo ông vấn đề khó khăn nhất hiện giờ là thay đổi thói quen lái xe do đã lái tay nghịch tại Anh quá lâu.

Các cầu thủ quan trọng đều đón chào Benitez. Thủ quân Javier Zanetti đánh giá: “Benitez có thể mang trải nghiệm mới cho chúng tôi. Ông ta là một HLV có khả năng chiến thắng, dẫn dắt các CLB lớn và rất có uy tín. Tôi dám chắc Benitez sẽ được hậu thuẫn tốt với một đội bóng khát khao chiến thắng”. Cựu danh thủ của Inter, Juergen Klinsmann cũng ủng hộ Benitez khi nhận xét trên Rai Sport: “Chủ tịch Moratti của Inter đã có quyết định đúng khi chọn Benitez thay Mourinho”.

Một vấn đề được Benitez đề cập trong buổi họp báo đầu tiên là ông muốn giữ chân tài năng bất trị Mario Balotelli. Nhưng trong buổi tập hôm qua, Balotelli lại đi muộn 7 phút và sau đó anh cùng người đại diện khẳng định muốn chuyển sang chơi bóng ở Anh tại M.U hay Man City. Gazzetta cho rằng vụ Balotelli chính là bài toán khó đầu tiên của Benitez.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.