Benzema chứng tỏ giá trị với cú đúp đưa Real Madrid vào chung kết Champions League

02/05/2018 12:30 GMT+7

Trước trận bán kết lượt về Champions League giữa Real Madrid và Bayern Munich, Karim Benzema có chuỗi 7 trận liền không “nổ súng” ở mọi đấu trường kể từ quả đá phạt đền thành công trong thắng lợi 3-0 trên sân Las Palmas cuối tháng 3.

Lần gần nhất Benzeman ghi bàn thắng từ một pha bóng sống, thậm chí còn cách nay lâu hơn. Bàn ấn định trận Real thắng Betis 5-3 hồi giữa tháng 2.
Còn tại Champions League, Benzema ấy thậm chí còn không một lần được ăn mừng bàn thắng kể từ…. cuối tháng 11 năm ngoái, sau cú đúp vào lưới APOEL- trận đấu mà Real thắng tới 6-0.
Nói thế để thấy rằng, Benzeman đang trải qua giai đoạn khô hạn bàn thắng rất đáng thất vọng và cá nhân tiền đạo người Pháp phải đối mặt với vô vàn sức ép.
Thế nhưng, rạng sáng nay, trước Bayern, trong một trận đấu mà ngôi sao số 1 Cristiano Ronaldo tiếp tục “vô duyên” trước cầu môn Ulreich, chính Benzema là người đã đóng vai trò quyết định đưa CLB Hoàng gia vượt qua nghịch cảnh.
Anh là tác giả bàn gỡ hòa 1-1, từ đường kiến tạo của Marcelo, sau một pha phối hợp với tổng cộng 28 đường chuyền liên tiếp của đội chủ nhà. Đầu hiệp 2, vẫn Benzema là người tận dụng sai lầm của đội khách, để giúp Real vượt lên dẫn 2-1.
Bao năm qua, vai trò và giá trị của Benzema trong những thành công của Real hiếm khi được đánh giá một cách chuẩn xác và công bằng.
Nhưng màn trình diễn rạng sáng qua, thái độ thi đấu tận tâm và cú đúp bàn thắng quan trọng, thêm một lần nữa cho thấy tại sao Benzema, bất chấp những quan điểm trái chiều về mình, lại luôn được coi là sự lựa chọn hàng đầu cho vị trí trung phong ở Bernabeu.
Benzema đã có 2 bàn thắng rất quan trọng cho Real Madrid Reuters
Lượt đi bán kết Champions League mùa trước, tại sân Calderon, Benzeam có một pha đi bóng không tưởng ở sát đường biên ngang thoát khỏi 2 cầu thủ Atletico trước khi kiến tạo cho Isco ghi bàn gỡ 1-2, bàn thắng mở ra rất nhiều hi vọng cho Real ở trận lượt về.
Lượt về bán kết mùa này, anh không kiến tạo nữa mà tự mình ghi bàn, tới 2 lần để đưa Real thẳng tiến tới trận chung kết Champions League mùa thứ 3 liên tiếp.
9 năm đã qua kể từ ngày Benzeman cập bến Bernabeu, Real đã trải qua nhiều đời HLV, rất nhiều các tiền đạo đã đến và đi. Chỉ có Benzeman ở lại, sát cánh cùng Ronaldo để đưa Real thống trị những đỉnh cao, đặc biệt là ở Champions League.
Cú đúp vào lưới Bayern đã nâng tổng thành tích ghi bàn của Benzema ở Champions League lên 54 pha lập công. Anh đang là chân sút xuất sắc thứ 5 trong lịch sử giải đấu, chỉ sau đồng đội Ronaldo, Lionel Messi và 2 cựu Real khác là Raul Gonzalez - Van Nistelrooy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.