Bị cầm chân, Bayern Munich vẫn lên ngôi đầu

06/10/2013 07:29 GMT+7

* Monaco nối dài mạch trận bất bại (TNO) Nhà vô địch Bayern Munich đã trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc mặc dù chia điểm trên sân Leverkusen với tỷ số 1-1 ở loạt trận vòng 8 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

* Monaco nối dài mạch trận bất bại

(TNO) Nhà vô địch Bayern Munich đã trở lại ngôi đầu bảng quen thuộc mặc dù chia điểm trên sân Leverkusen với tỷ số 1-1 ở loạt trận vòng 8 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

>> Bayern Munich nhấn chìm Schalke, Dortmund lần đầu mất điểm
>> Hủy diệt Hamburg, Dortmund thách thức Bayern Munich
>> Dortmund chặn đà thăng hoa của Bremen

Bị cầm chân, Bayern Munich vẫn lên ngôi đầu
Leverkusen (áo đen) thành công trong việc cầm chân Bayern Munich - Ảnh: Reuters

Sau khi Dortmund gặp nạn ở loạt đấu sớm, dù phải làm khách trên sân Leverkusen cứng cựa nhưng “hùm xám” Bayern Munich vẫn tràn trề tự tin về một chiến thắng.

Thực tế trên sân ít nhiều cũng phán ánh điều đó khi đội quân của HLV Pep Guardiola có một thế trận lấn lướt, trong đó Franck Ribery vẫn là “buồng phổi” trong các đợt lên bóng uy hiếp đối phương.

Chính tiền vệ ngôi sao người Pháp là người tung ra đường chuyền chính xác để Toni Kroos dễ dàng lập công ở phút 30, giúp Bayern Munich vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, niềm vui của “hùm xám” hết sức ngắn ngủi bởi chỉ 1 phút sau Sidney Sam ghi bàn cho gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Đội bóng đến từ xứ Bavaria tăng sức nóng lên khung thành chủ nhà trong hiệp hai nhưng trong một ngày xuất thần, thủ môn Leno (Leverkusen) liên tục chặn đứng những cơ hội mười mươi của Ribery và Muller.

Hòa trên thế thắng, Bayern Munich (20 điểm) vẫn có thể hài lòng với 1 điểm ở trận này khi giúp “hùm xám” chiếm ngôi đầu bảng của Dortmund (19 điểm), đồng thời duy trì mạch trận bất bại ở mùa này.

Trong khi đó, Leverkusen coi việc cầm chân Bayern Munich là một thành công để đội chủ sân BayArena tiếp tục duy trì hy vọng trong cuộc đua tranh chiếc đĩa bạc Bundesliga năm nay khi vươn lên bằng điểm với Dortmund.


Nỗi thất vọng của các cầu thủ Dortmund - Ảnh: Reuters

Ở trận đấu sớm, Dortmund nếm thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay khi thúc thủ 0-2 trên sân Monchengladbach. Trong suốt trận, đội bóng của thầy trò HLV Klopp lấn lướt hoàn toàn đội chủ nhà với những thông số áp đảo trong suốt 80 phút, nhưng thảm họa lại đến ở phần còn lại của trận đấu.

Phút 80, trong một đợt lên bóng sắc nét hiếm hoi của Monchengladbach, hậu vệ Mats Hummels (Dortmund) phạm lỗi với Havard Nordtveit và bị đuổi khỏi sân, còn chủ nhà được hưởng quả phạt 11m. Max Kruse thực hiện thành công quả phạt 11m, trước khi Raffael dập tắt hy vọng của Dortmund bằng pha lập công ở phút thứ 86.

Cùng thất bại cùng với tỷ số như Dortmund, nhưng chủ nhà Wolfsburg choáng váng hơn bởi đối thủ lại là tân binh Braunschweig. Choáng váng bởi đây mới là chiến thắng đầu tiên của Braunschweig khi trước trận đấu, đội bóng này chỉ mới có 1 điểm và đứng cuối bảng xếp hạng.

AS Monaco nối dài mạch trận bất bại

Đội bóng “nhà giàu” AS Monaco tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại khi đánh bại vị khách St Etienne với tỷ số 2-1 ở loạt trận đấu vòng 9 Ligue 1 kết thúc vào rạng sáng nay (6.10, giờ VN).

Tuy vậy, để có được 3 điểm trên sân nhà Stade Louis II, thầy trò HLV Claudio Ranieri phải đợi đến phút 87 nhờ pha lập công của Lucas Ocampos. Chiến thắng dù chật vật nhưng đủ giúp Monaco giữ vững ngôi đầu với 21 điểm, tạm hơn Paris-Saint Germain (đá muộn với Marseille) 3 điểm.

Ở các trận đấu còn lại, Lille (17 điểm) bám sát top dẫn đầu với vị trí thứ 4 sau trận thắng Ajaccio 3-0, kém Monaco 4 điểm.

Kết quả Bundesliga:

Monchengladbach 2-0 Dortmund

Mainz 2-2 Hoffenheim

Schalke 4-1 Augsburg

Stuttgart 1 - 1 Bremen

Wolfsburg 0-2 Braunschweig

Leverkusen 1 - 1 Bayern Munich

Kết quả Ligue 1:

Monaco 2 - 1 Saint Etienne

Guingamp 2 - 0 Rennes

Lille 3 - 0 Ajaccio

Nantes 3 - 0 Evian

Toulouse 1 - 0 Nice

Valenciennes 1 - 1 Reims

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.