Bị chế giễu, Neymar vẫn tỏa sáng ở trận derby nước Pháp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/09/2019 07:49 GMT+7

Bất chấp những lời chế giễu từ khán đài, siêu sao Neymar vẫn tỏa sáng để “giải cứu” Paris Saint-Germain ( PSG ) đem lại chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trên sân Lyon ở vòng 6 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (23.9, giờ VN).

Cuộc đối đầu giữa Lyon và PSG được xem là một trong những trận derby bóng đá Pháp. Mặc dù vừa thăng hoa sau chiến thắng đậm trước Real MadridChampions League hồi giữa tuần, nhưng PSG vẫn đối mặt với nhiều thách thức trong chuyến hành quân đến sân Groupama khi vắng bộ ba tấn công Kylian Mbappe, Edinson Cavani và Mauro Icardi (do chấn thương). Tình thế này buộc HLV Thomas Tuchel chỉ còn trông chờ vào Neymar dù siêu sao người Brazil ra sân giữa những tiếng chế giễu từ khán đài.

Mỗi pha nằm sân của Neymar đều nhận những chỉ trích từ khán đài

AFP

Thật vậy, dù cầm bóng nhiều hơn nhưng đội bóng thủ đô Paris thực sự gặp khó khăn trước sự quyết liệt của chủ nhà khi Lyon đang khát khao tìm lại hương vị chiến thắng đầu tiên kể từ giữa tháng 8. Trong đó, Neymar là điểm sáng nhất khi không những tạo ra cơ hội cho đồng đội, mà còn tự mình giải tỏa bế tắc cho nhà vô địch Pháp ở cuối trận.
Theo đó, sau khi ít nhất 3 bất lực trước sự xuất sắc của thủ thành Anthony Lopes, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã tìm được mành lưới của Lyon ở phút 87 sau một pha rê bóng và dứt điểm hiểm hóc mang lại bàn thắng ấn định chiến thắng 1-0 cho PSG. Sau khi ghi bàn, Neymar ăn mừng bằng cách chạy về phía một góc của sân Groupama mà trước đó anh đã bị những người hâm mộ Lyon chế giễu và bị ném chai nhựa, túi đựng rác cuộn về phía mình trước đó.
Đây cũng là bàn thắng thứ 2 trong trận đấu thứ hai trở lại đội hình PSG của Neymar kể từ tháng 5 sau những rắc rối chấn thương và chuyển nhượng. “Neymar có thể làm tốt hơn. Đây là trận đấu thứ hai hoặc thứ ba trong bốn tháng của anh ấy nên không thể đạt được 100% phong độ”, HLV Tuchel của PSG nhận xét về Neymar sau trận thắng.

Cuộc cải tổ của Lyon tiếp tục gian nan

AFP

Chiến thắng này không những giúp PSG tiếp tục vượt qua “cơn bão” chấn thương mà còn giúp đội bóng thủ đô nước Pháp giữ vững ngôi đầu khi tạo khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau là Angers (15 so với 12). Hơn nữa, với việc quật ngã những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid và Lyon, HLV Tuchel đã tạm giải tỏa được những áp lực chê trách giữa những kỳ vọng chinh phục châu Âu. Tuy nhiên, Neymar chắc chắn sẽ phải khiến PSG đau đầu khi kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới mở cửa say những màn trình diễn đỉnh cao khi trở lại.
Ngược lại, thất bại trên sân nhà đã khiến cuộc cải tổ của Lyon dưới thời tân HLV Sylvinho vẫn ì ạch khi “Sử tử vùng Rhone” rớt xuống vị trí thứ 9 chỉ với 8 điểm sau 6 vòng đấu.

Kết quả vòng 6 Ligue 1

Rennes 1 - 1 Lille

Angers 4 - 1 Saint-Etienne

Lyon 0 - 1 Paris Saint-Germain

 

Kết quả vòng 4 Serie A

Sassuolo 3 - 0 SPAL

Bologna 1 - 2 Roma

Sampdoria 1 - 0 Torino

Lecce 1 - 4 Napoli

Atalanta 2 - 2 Fiorentina

Lazio 2 - 0 Parma

 

Kết quả vòng 5 La Liga

Getafe 4 - 2 Mallorca

Espanyol 1 - 3 Real Sociedad

Valencia 1 - 1 Leganes

Athletic Bilbao 2 - 0 Deportivo Alaves

Sevilla 0 - 1 Real Madrid

 

Kết quả vòng 6 Ngoại hạng Anh

Crystal Palace 1 - 1 Wolverhampton

West Ham United 2 - 0 Manchester United

Arsenal 3 - 2 Aston Villa

Chelsea 1 - 2 Liverpool

 

Kết quả vòng 5 Bundesliga

Borussia Mönchengladbach 2 - 1 Fortuna Düsseldorf

Eintracht Frankfurt 2 - 2 Borussia Dortmund

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.