Bí đường, HLV Van Gaal sẽ dùng Fellaini làm tiền đạo

26/08/2015 10:40 GMT+7

(TNO) Để cải thiện khả năng tấn công của Manchester United (M.U), HLV Louis Van Gaal dự định sẽ sử dụng tiền vệ Marouane Fellaini ở vị trí tiền đạo trong mùa giải này.

(TNO) Để cải thiện khả năng tấn công của Manchester United (M.U), HLV Louis Van Gaal dự định sẽ sử dụng tiền vệ Marouane Fellaini ở vị trí tiền đạo trong mùa giải này.

Rooney đã trải qua 10 trận chính thức chưa ghi bàn - Ảnh: AFP
Trong mùa giải này, M.U vẫn chưa thua trận nào khi có 2 trận thắng, 1 trận hòa tại Premier League và đã đánh bại Club Brugge với tỷ số 3-1 ở lượt đi vòng play-off Champions League. Tuy nhiên, hàng công của "Quỷ đỏ" thành Manchester hoạt động không tốt trong những trận đã qua.
Chân sút Wayne Rooney dường như đã đánh mất nhạy cảm ghi bàn sau một khoảng thời gian dài phải thi đấu ở tuyến dưới. Tiền đạo thủ quân của M.U đã trải qua 10 trận đấu chính thức liên tiếp không ghi bàn. Trong khi đó, 2 tiền đạo của M.U là Javier Hernandez và James Wilson vẫn chưa chiếm được sự tin tưởng từ HLV Van Gaal.
Nhà cầm quân người Hà Lan cũng tuyên bố rằng M.U sẽ không mua tiền đạo trong những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè này. Thông tin này khiến các CĐV M.U lo lắng bởi với những gì đã thể hiện thì đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian tới.
HLV Van Gaal sẽ đặt niềm tin vào Fellaini - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, theo Sport Mail, HLV Van Gaal đã có phương án giải quyết vấn đề trên hàng công. Theo đó, chiến lược gia 64 tuổi dự định sẽ thử nghiệm tiền vệ Fellaini ở vị trí tiền đạo. Sự thử nghiệm này có thể sẽ được tiến hành ngay trong trận lượt về vòng play-off Champions League trên sân Club Brugge diễn ra vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 26.8, giờ VN).
Trong cuộc họp báo trước thềm trận đấu, HLV Van Gaal cho biết: "Fellaini có thể thi đấu ở vị trí số 9 hay số 10. Dĩ nhiên là anh ấy cũng sẽ chơi tốt ở vị trí số 6 hoặc số 8. Tuy nhiên, trong mùa giải này, Fellaini sẽ chơi ở trên hàng công nhiều hơn khi chúng tôi đã có nhiều cầu thủ ở hàng tiền vệ".
Fellaini đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng cho M.U trước Club Brugge hồi tuần trước - Ảnh: Reuters
Việc bố trí Fellaini trên hàng công là một ý tưởng không tồi. Với thể hình lý tưởng (cao 1,94 m và nặng 85kg), cầu thủ người Bỉ hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu của một tiền đạo. Anh chính là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U trong trận lượt đi với Club Brugge hồi tuần trước.
Sử dụng Fellaini trên hàng công, HLV Van Gaal sẽ có thêm nhiều phương án uy hiếp khung thành đối phương. Các tiền vệ M.U có thể tung ra những đường chuyền ở tầm cao để anh này đánh đầu hoặc làm tường nhả bóng về cho đồng đội dứt điểm.
Nói về vị trí mới, Fellaini tỏ ra khá tự tin: "Tôi đã từng thi đấu trên hàng công vài lần trong sự nghiệp nên tôi tin rằng tôi có thể hoàn thành nhiệm vụ để giúp cho đội bóng. Tất nhiên là sẽ có những điểm khác biệt giữa việc chơi ở giữa sân và chơi trên hàng công nhưng tôi sẽ nhanh chóng thích ứng".
Hãy cùng chờ xem M.U sẽ thi đấu ra sao với tiền đạo Fellaini.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.