Bị loại khỏi Champions League, Juventus bất ngờ bổ nhiệm Pirlo thay thế HLV Sarri

Tây Nguyên
Tây Nguyên
09/08/2020 04:55 GMT+7

CLB Juventus đã chính thức bổ nhiệm cựu tiền vệ nổi tiếng Andrea Pirlo dẫn dắt đội bóng chỉ vài giờ sau khi sa thải HLV Maurizio Sarri.

Quyết định bổ nhiệm Pirlo khiến không ít người bất ngờ khi cựu danh thủ Ý mới nhận nhiệm vụ dẫn dắt đội U.23 của Juventus trong 1 tuần.
Một tuyên bố của CLB Juventus cho biết: “Andrea Pirlo là huấn luyện viên mới của Juventus. “Năm nay 41 tuổi và sinh ra ở Flero thuộc tỉnh Brescia, Pirlo đã có một sự nghiệp huyền thoại với tư cách là một cầu thủ đã giúp anh ấy giành được mọi thứ, từ Champions League đến World Cup năm 2006. Trong bốn năm của anh ấy tại Juventus, Pirlo đã giành được nhiều chức vô địch Serie A, một Cúp quốc gia và 2 Siêu cúp Ý.

HLV Sarri đã phải ra đi sau 1 mùa giải dẫn dắt Juventus

AFP

“Hôm nay, bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp của anh ấy trong thế giới bóng đá. Kể từ hôm nay, anh ấy sẽ là huấn luyện viên cho Juventus.. Lựa chọn hôm nay dựa trên niềm tin rằng Pirlo có những điều cần thiết để dẫn dắt từ trận ra mắt trên băng ghế chỉ đạo, một đội hình chuyên nghiệp và tài năng để theo đuổi những thành công mới”.
Theo đó, Pirlo đã ký hợp đồng 2 năm dẫn dắt đội bóng thành Turin đến ngày 30.6.2022. Cựu tiền vệ nổi tiếng này đã được Chủ tịch Andrea Agnelli và Giám đốc Fabio Paratici giới thiệu trong cuộc họp báo chỉ 1 tuần trước, nhưng với tư cách là tân huấn luyện viên của đội U.23, đội bóng đang chơi ở Serie C - giải hạng 3 của Ý. Đây cũng là vai trò huấn luyện đầu tiên của Pirlo, nhưng chưa dẫn dắt trận đấu nào, trước khi được trao quyết định nắm đội 1 của Juventus.
Sarri đã bị sa thải vào chiều 8.8, chỉ vài giờ sau khi Juventus bị loại khỏi Champions League bởi luật bàn thắng sân khách dù thắng vị khách Lyon 2-1 ở trận lượt về vòng 1/8. Chiến lược gia 61 tuổi người Ý đã giúp “Lão phu nhân” giành chức vô địch Serie A thứ 9 liên tiếp, nhưng đã khép lại mùa giải với thành tích không như kỳ vọng khi thua trận chung kết Cúp quốc gia và Siêu cúp Ý trước đó.

Pirlo đã có những năm tháng thành công với Juventus khi còn là cầu thủ

AFP

Theo báo giới Ý, ông chủ tịch Agnelli hy vọng Pirlo sẽ theo bước chân của Zinedine Zidane tại Real Madrid, một tiền vệ sáng tạo với tầm nhìn tuyệt vời về trận đấu, có thể kết nối ngay lập tức với các cầu thủ và được họ tôn trọng nhờ sự nghiệp vinh quang của mình. Pirlo đã vô địch World Cup 2006 cùng tuyển Ý và nhiều chức vô địch Champions League, Serie A với AC Milan và Juventus, trước khi giã từ sự nghiệp vào tháng 1.2018 sau một thời gian khoác áo New York City FC (Mỹ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.