Bị Stoke cầm chân, Arsenal lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu Premier League

18/01/2016 06:52 GMT+7

Không có tiền vệ trụ cột Mesut Ozil trong đội hình, Arsenal chỉ có 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân Stoke, qua đó lỡ cơ hội bứt phá độc chiếm ngôi đầu Premier League.

Không có tiền vệ trụ cột Mesut Ozil trong đội hình, Arsenal chỉ có 1 điểm trong chuyến làm khách đến sân Stoke, qua đó lỡ cơ hội bứt phá độc chiếm ngôi đầu Premier League.

Vắng nhiều trụ cột, Arsenal (trái) gặp khó khăn trong trận đấu trên sân Stoke - Ảnh: Reuters
Trong chuyến làm khách đến sân Stoke ở trận đấu thuộc vòng 22 Premier League diễn ra đêm qua, rạng sáng nay (18.1, giờ VN), HLV Arsene Wenger đã không thể tung ra sân Ozil khi tiền vệ người Đức bị một chấn thương nhẹ ở bàn chân. Sự vắng mặt của "Vua kiến tạo" đã ảnh hưởng lớn đến sức tấn công của Arsenal.
Không có Ozil, HLV Wenger đã phải sử dụng cầu thủ chạy cánh Alex Oxlade-Chamberlain ở giữa sân và trông chờ vào khả năng sáng tạo của Aaron Ramsey. 
Thủ môn Butland cản phá thành công pha dứt điểm của Giroud - Ảnh: Reuters
Với đội hình chắp vá như vậy, Arsenal vẫn phần nào chiếm ưu thế trước Stoke. Tuy nhiên, thủ môn Jack Butland trong một ngày thi đấu chói sáng đã giúp cho đội chủ sân Britannia giữ sạch mành lưới sau khi cản phá thành công các pha dứt điểm của Chamberlain, Oilivier Giroud.
Trong trận đấu vừa qua, không chỉ có Butland tỏa sáng mà ở phía cầu môn đối diện, Petr Cech cũng chơi một trận xuất sắc. Thủ thành người CH Czech liên tiếp cản phá thành công những pha dứt điểm của Marko Arnautovic hay Borjan Krkic. 
Petr Cech cũng nhiều lần cứu thua cho Arsenal - Ảnh: Reuters
Khi mà trận đấu trở thành sàn diễn cho các thủ môn thì dễ hiểu nó kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. HLV Wenger không có cách nào khác là đành phải hài lòng với 1 điểm có được khi Arsenal vẫn đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Premier League với 44 điểm như Leicester nhưng hơn về hiệu số bàn thắng thua.
HLV Wenger hài lòng với 1 điểm có được - Ảnh: Reuters
"Mọi đội bóng trên thế giới đều sẽ cảm thấy nhớ Ozil nếu cậu ấy không thể thi đấu. Dù vậy, nếu có Ozil trong trận đấu vừa qua thì chúng tôi có thể vẫn gặp khó khăn khi Stoke đã thi đấu rất tốt. Tuy nhiên, Arsenal cũng đã có được một kết quả tích cực nếu so với những kết quả trước đây khi đến sân Britannia", HLV Wenger nói trên kênh Sky Sports.
Nhà cầm quân người Pháp cũng hy vọng rằng Arsenal sẽ có đội hình mạnh hơn khi có sự trở lại của Ozil và tiền đạo Alexis Sanchez trong cuộc tiếp đón Chelsea vào cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.