Bị tấn công “vùng kín”, trọng tài người Kenya đi kiện

23/04/2013 11:51 GMT+7

(TNO) Một trọng tài người Kenya quyết định kiện Liên đoàn bóng đá quốc gia do những thiệt hại mà ông phải gánh chịu sau khi bị một huấn luyện viên tấn công vào “vùng kín”.

(TNO) Một trọng tài người Kenya quyết định kiện Liên đoàn bóng đá quốc gia do những thiệt hại mà ông phải gánh chịu sau khi bị một huấn luyện viên tấn công vào “vùng kín”.

>> Trọng tài suýt bị hành hung
>> Jennifer Capriati hành hung bạn trai cũ
>> Hành hung nhà báo, hậu vệ Montpellier “ngồi chơi xơi nước” 1 năm

Bị tấn công “vùng kín”, trọng tài người Kenya đi kiện
Trọng tài thường là nạn nhân của các vụ bạo lực trên sân cỏ - Ảnh: Eurosport

Trang Sport Mail cho biết, trọng tài Martin Wekesa đã yêu cầu được bồi thường số tiền 158.000 bảng từ Liên đoàn Bóng đá Kenya (KFK) sau sự cố bị hành hung ngay trên sân trong trận đấu diễn ra hồi tháng 9 năm ngoái.

Khi ấy, ông Wekesa đã bị ban huấn luyện đội Sparki Youth phản đối kịch liệt vì truất quyền thi đấu một cầu thủ của đội. Không chỉ vậy, "vị vua áo đen" còn bất ngờ bị các thành viên thuộc ban huấn luyện đội bóng nói trên lao vào đấm đá túi bụi trước khi chuyện tệ hơn đã xảy ra là bị tấn công vào “vùng kín”.

Trọng tài Martin Wekesa đã chỉ rõ danh tính kẻ thực hiện điều đó là Daudi Kajembe, một thành viên thuộc ban huấn luyện Sparki Youth.

“Tôi bị tấn công một cách đầy bạo lực vào “vùng kín”. Lúc ấy, tôi chỉ biết khóc thét lên và chẳng thể làm gì hơn. Tôi còn nhớ rất rõ Kajembe đã nói rằng, hắn có thể giết tôi chỉ trong tích tắc”, trọng tài Wekesa kể lại.

Sau đó, trọng tài Martin Wekesa may mắn thoát khỏi vụ bị tấn công nêu trên nhờ sự can thiệp của lực lượng cảnh sát. Song, ông cũng ngã quỵ xuống sân vì quá đau đớn trước khi được chuyển đến bệnh viện.

Dư âm từ vụ việc hồi năm ngoái đã để lại hậu quả vô cùng nặng nề cho trọng tài Wekesa khi ông thú nhận không thể gần gũi với vợ được nữa.

Vào ngày 25.4 tới, ông Wekesa sẽ trình diện trước tòa ở thành phố Mombasa thuộc Kenya để tiến hành kiện tụng. Báo chí cho hay, vị trọng tài này đang muốn được bồi thường từ Liên đoàn nhằm bù đắp cho các hóa đơn điều trị ở bệnh viện cũng như thiệt hại mà ông phải chịu trong vụ bị tấn công.

Dù vậy, phía Liên đoàn Bóng đá Kenya vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản ứng nào về vụ việc.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.