Bilardo: “Maradona có thể trở lại!”

03/08/2010 09:02 GMT+7

Bất chấp mối quan hệ sóng gió với Diego Maradona, giám đốc kỹ thuật của tuyển Argentina, Carlos Bilardo, đã hé lộ rằng vẫn còn khả năng “Cậu bé vàng” sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Diego Maradona vẫn còn cơ hội dẫn dắt tuyển Argentina nếu ông chịu “xuống nước” với chủ tịch của Liên đoàn - Julio Grondona - Ảnh: AFP

Bất chấp mối quan hệ sóng gió với Diego Maradona, giám đốc kỹ thuật của tuyển Argentina, Carlos Bilardo, đã hé lộ rằng vẫn còn khả năng “Cậu bé vàng” sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia.

Phát biểu trên chương trình Football Show hôm Chủ nhật, Bilardo nói LĐBĐ Argentina (AFA) vẫn chưa quyết định danh tính người kế vị Maradona. “Julio Grondona (chủ tịch AFA) vẫn chưa nói chuyện với bất kỳ ai và chưa nói điều gì với tôi. Chúng tôi vẫn đang đợi. Mọi chuyện đều có thể xảy ra”, Bilardo nói.

Hôm thứ Tư tuần trước, Maradona đã tố cáo ông Grondona là kẻ nói dối và Bilardo là kẻ phản bội trong cuộc họp báo sau khi ông bị từ chối gia hạn hợp đồng dẫn dắt tuyển Argentina. Bilardo vốn dự định tổ chức một cuộc họp báo khác để nói rõ trắng đen mọi chuyện giữa ông và Maradona, song vừa qua ông  đã quyết định hủy bỏ theo yêu cầu giữ im lặng của Grondona.

Tôi luôn muốn làm việc với Maradona. Tôi vẫn nhớ ngày mình gọi cho Grondona và nói với ông ấy rằng tôi phải mang đến cho Maradona một cơ hội”

Carlos Bilardo
“Nếu Diego nói chuyện với Grondona, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi không đóng bất cứ cánh cửa nào cả”, nhà quản lý 71 tuổi tiết lộ, “Tôi luôn muốn làm việc với Maradona. Tôi vẫn nhớ ngày mình gọi cho Grondona và nói với ông ấy rằng tôi phải mang đến cho Maradona một cơ hội (trở thành HLV đội tuyển)”.

Về mối quan hệ đổ vỡ với Maradona, Bilardo cũng dịu giọng: “Tôi không phản bội bất kỳ ai. Tôi cảm thấy đau đớn khi nghe Maradona nói thế. Diego phải nhớ mọi thứ tôi đã làm cho cậu ấy. Khi không ai trên thế giới này muốn có cậu ấy, tôi mở một cánh cửa và mang cậu ấy tới Sevilla (1992). Nếu tôi nói tất cả mọi chuyện xảy ra, nhiều người sẽ tin rằng tôi không phải là kẻ phản bội song tôi sẽ không nói thêm điều gì nữa”. HLV tuyển Argentina tại World Cup 1986 và 1990 cũng tỏ ra độ lượng khi nói về thất bại của người học trò cũ ở Nam Phi. “Tôi chắc rằng đó không phải là lỗi của cậu ấy mà là của những người tùy tùng. Tôi đã bảo vệ và sẽ tiếp tục bảo vệ Maradona cho đến chết”.

Những gợi ý của Bilardo về việc Maradona sẽ quay lại trùng hợp với tiết lộ mới nhất từ một nguồn tin thân cận với HLV 49 tuổi. Người này nói với tờ Ole hôm qua: “Thực tế điều này dường như là bất khả, song không thể phủ nhận khả năng Maradona sẽ tiếp tục dẫn dắt Argentina. Chúng ta hãy chờ đợi và xem điều gì sẽ xảy ra”. Cũng trong hôm qua, trợ lý của Maradona trong ban huấn luyện Alejandro Mancuso đã hé lộ với tờ El Clarin lý do tại sao Maradona gọi Bilardo là kẻ phản bội. “Diego nói thế vì anh ấy nghĩ rằng nếu chúng tôi ra đi thì Bilardo cũng sẽ đi theo”, Mancuso nói, “Trong vài ngày qua có quá nhiều chuyện xảy ra. Nhưng tôi tin cuộc đời của Maradona sẽ mãi mãi gắn liền với đội tuyển quốc gia”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.