Bin Hammam đòi điều tra cả Blatter

27/05/2011 15:18 GMT+7

(TNO) Mỗi ngày trôi qua, uy tín của cơ quan điều hành bóng đá thế giới lại càng xuống thấp với trò ăn miếng trả miếng giữa hai ứng cử viên chức chủ tịch FIFA trước thềm cuộc bầu cử, theo Reuters.

(TNO) Mỗi ngày trôi qua, uy tín của cơ quan điều hành bóng đá thế giới lại càng xuống thấp với trò ăn miếng trả miếng giữa hai ứng cử viên chức chủ tịch FIFA trước thềm cuộc bầu cử, theo Reuters.

>> Chuck Blazer là ai?
>> Mãn nhãn với "trận cầu" lớn nhất trong năm của FIFA
>> FIFA điều tra bin Hammam và Warner về hành vi hối lộ

Cú đấm đầu tiên diễn ra hôm 25.5 khi Mohamed bin Hammam, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) châu Á bị tố cáo đã hối lộ nhằm mua phiếu trong cuộc bầu cử chức chủ tịch FIFA vào ngày 1.6 tới và buộc phải trình diện trước Ủy ban Đạo đức FIFA vào ngày 29.5.

Bin Hammam chỉ mất không đầy 24 tiếng đồng hồ để phản đòn và nó đến dưới hình thức một thông cáo vào hôm qua, 26.5, trong đó quan chức người Qatar yêu cầu cuộc điều tra hối lộ phải được mở rộng đến chủ tịch đương nhiệm Sepp Blatter.


 Chủ tịch FIFA Sepp Blatter - Ảnh: AFP

Trong thông cáo của mình, bin Hammam nói ông "giữ lại quyền tìm hiểu mọi lựa chọn pháp lý”, hàm ý rằng ông có thể sẽ đòi hoãn cuộc bỏ phiếu sắp tới.

Bin Hammam cũng khẳng định Blatter đã được thông báo và không hề phản đối việc ông đề nghị cung cấp cho các thành viên LĐBĐ Caribbean 40.000 USD nhằm phục vụ cho các “dự án phát triển” bóng đá, một hành vi đã được xác định là vi phạm quy định của FIFA.

Việc tuyên bố Blatter biết rõ mọi chuyện trong vụ này là một chiến lược bất ngờ của bin Hammam. Điều không mấy ngạc nhiên là bin Hammam tiếp tục lặp lại thông điệp mà ông đưa ra trong hôm 25.5 rằng vụ việc được dàn dựng nhằm giúp Blatter chiến thắng trong cuộc bầu cử.

Thông cáo mới nhất của bin Hammam khẳng định: “Không phải trùng hợp mà những cáo buộc đó được đưa ra vài ngày trước Đại hội FIFA, lúc chủ tịch mới của FIFA sẽ được bầu. Thời điểm sát cuộc bầu cử cho thấy rằng chúng là một phần của kế hoạch nhằm hủy hoại ông bin Hammam và buộc ông rút khỏi cuộc bầu cử”.

Như để thêm phần hấp dẫn cho trận "so găng đỉnh cao" của FIFA, vào hôm qua, ông Blatter đã lên tiếng bác bỏ những gợi ý về cách cư xử bất cần đạo lý của mình. Trong một viết trên trang insideworldfootball.biz, Blatter chỉ trích những bình luận cho rằng ông đứng sau vụ hạ nhục đối thủ là “thật sự ngu như lừa”.

Trong một đoạn in đậm, Blatter viết: “Tôi không cảm thấy vui thích khi thấy những người đàn ông từng chung vai đấu cật với mình trong hai thập kỷ lâm vào tình trạng khó xử. Sẽ rất lố lăng và hoàn toàn đáng quở trách nếu cho rằng tôi sẽ mãn nguyện trước mối thử thách hiện nay của các đối thủ hoặc cho rằng toàn bộ câu chuyện này là do tôi đạo diễn”.

Chưa hết, vị chủ tịch người Thụy Sĩ còn khiến thế giới bóng đá thêm mờ mịt với một câu chuyện ví von "hư hư thực thực".

Ông viết: “Khi hàng xóm của một người nông dân Thụy Sĩ có một con bò sữa còn anh ta không có, người nông dân nghèo hơn sẽ làm việc gấp đôi để một ngày nào đó anh ta có thể mua được một con bò như thế. Khi một nông dân khác, ở nơi khác, trên một hòn đảo, nói rằng anh ta không có bò sữa nhưng người hàng xóm của mình thì có, người nông dân đó sẽ giết con bò của người hàng xóm vì tính đố kỵ ác độc. Tôi thích làm người nông dân Thụy Sĩ hơn”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.