Blackburn đòi nợ

05/01/2010 09:49 GMT+7

Bán kết lượt đi: Blackburn - Aston Villa 3h, 6.1, sân Ewood Park, Bóng Đá TV trực tiếp Trong tháng 1.2010, Aston Villa và Blackburn liên tục chạm trán nhau. Cuối tuần trước, Aston Villa đã đụng Blackburn tại vòng 1/32 FA Cup tại Villa Park và thắng 3-1. Đó là một trận đấu được cả hai đội coi như màn tập dượt, làm nóng cho trận đấu tại đêm nay.

Trận đấu tại FA Cup, Blackburn (áo trắng) thua Aston Vila 1-3 - Ảnh: AFP

Bán kết lượt đi: Blackburn - Aston Villa 3h, 6.1, sân Ewood Park, Bóng Đá TV trực tiếp

Trong tháng 1.2010, Aston Villa và Blackburn liên tục chạm trán nhau. Cuối tuần trước, Aston Villa đã đụng Blackburn tại vòng 1/32 FA Cup tại Villa Park và thắng 3-1. Đó là một trận đấu được cả hai đội coi như màn tập dượt, làm nóng cho trận đấu tại đêm nay.

Điều này nghe có vẻ nghịch lý vì theo quan niệm thông thường FA Cup được coi là danh hiệu danh giá hơn nhiều so với Cúp Liên đoàn (Carling Cup). FA Cup là giải đấu lâu đời nhất Anh còn Cúp Liên đoàn chỉ là giải đấu mang nặng tính thương mại và ngay cả tên cũng thay đổi theo tên tài trợ. Nhưng xét vào hoàn cảnh hai đội hiện nay, toan tính coi nặng Carling Cup hơn FA Cup lại rất hợp lý.

Cúp nào cũng là danh hiệu chính thức và đội đoạt Cúp sẽ có vé dự Europa League mùa tới. Trong khi Carling Cup chỉ còn 4 đội tranh tài thì FA Cup vẫn đang đá vòng 1/32 và còn lâu mới tới đích. HLV Martin O’Neill thừa nhận: “Không phải chúng tôi không coi trọng FA Cup nhưng hiện giờ Aston Villa đang tiến đến sát chung kết Carling Cup hơn. Vì thế tôi phải đặt mối quan tâm lớn hơn cho trận đấu gặp Blackburn tại Ewood Park. Tôi tin Sam Allardyce cũng nghĩ giống tôi”.

Chính vì coi nhẹ FA Cup mà trong trận hôm thứ bảy, HLV O’Neill đã cất một vài trụ cột để dưỡng sức cho trận này. Tiền vệ S. Petrov và tiền đạo Agbonlahor, những người đã không thi đấu tại FA Cup sẽ đá chính trận này.

Cũng giống như Aston Villa, Blackburn đã có tâm lý thi đấu không đặt nặng thắng thua tại FA Cup. Trong trận hôm thứ bảy, sau khi nhận thấy khó ăn được chủ nhà Aston Villa vì bị dẫn 2 bàn và phải chơi thế 10 chống 11 từ phút 42 (do El Hadji Diouf nhận thẻ đỏ), HLV Sam Allardyce đã lần lượt rút các trụ cột Di Santo, David Dunn ra sân để dưỡng sức cho trận đấu đêm nay.

Tiền vệ David Dunn nhận định về trận đấu với Aston Villa như sau: “Chúng tôi cảm giác trận đấu cuối tuần qua như một trận đá tập. Mọi cầu thủ Blackburn đều nghĩ đến trận bán kết Carling Cup”. Dunn nghĩ về Carling Cup với sự mơ mộng: “Tôi là thành viên của Blackburn đoạt Carling Cup  năm 2002. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của tôi. Trận tái đấu với Aston Villa, chúng tôi sẽ chơi với tinh thần khác”.

Việc Diouf bị thẻ đỏ cũng là nguyên nhân khiến trận đấu đêm nay căng thẳng. Theo HLV Allardyce, tình huống Diouf phạm lỗi trọng tài Webb không quan sát thấy mà chỉ hành động theo phản ứng của CĐV Aston Villa. Có thể trận này, CĐV Blackburn sẽ tạo áp lực rất lớn cho đội khách để trả đũa lại chuyện tại Villa Park. Diouf sẽ vắng mặt trận này theo án treo giò 3 trận.

Tại Premier League, Villa có thứ hạng cao hơn hẳn Blackburn nhưng hồi đầu mùa, Blackburn đã từng thắng Aston Villa tại Ewood Park. Cũng đừng quên vòng tứ kết Carling Cup, Blackburn từng loại đội khách Chelsea. Dự đoán:Blackburn thắng 2-1.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.