Blatter tiếp tục là chủ tịch FIFA đến tháng 2.2016

21/07/2015 07:07 GMT+7

(TNO) Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thì cuộc bầu cử chủ tịch tổ chức này sẽ diễn ra vào tháng 2.2016. Điều này cũng có nghĩa là ông Sepp Blatter sẽ tiếp tục là người đứng đầu FIFA trong 7 tháng nữa.

(TNO) Theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) thì cuộc bầu cử chủ tịch tổ chức này sẽ diễn ra vào tháng 2.2016. Điều này cũng có nghĩa là ông Sepp Blatter sẽ tiếp tục là người đứng đầu FIFA trong 7 tháng nữa.

Ông Blatter sẽ tiếp tục là chủ tịch FIFA cho đến tháng 2.2016 - Ảnh: AFP
Theo Reuters, cuộc họp bất thường của Ban chấp hành FIFA diễn ra vào hôm qua (20.7) đã quyết định thời điểm tiến hành bầu cử chú tịch mới của tổ chức này là vào ngày 26.2.2016. Cho dù Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) muốn cuộc bầu cử diễn ra sớm hơn nhưng FIFA cho rằng họ cần có thời gian để chuẩn bị.
Điều này cũng có nghĩa là Sepp Blatter, chủ tịch đương nhiệm của FIFA sẽ tiếp tục tại vị trong khoảng thời gian 7 tháng tới. Vị chủ tịch người Thụy Sỹ tưởng chừng như đã từ chức sau khi chính quyền Mỹ và Thụy Sỹ bắt giữ 18 người, trong đó có một số quan chức cấp cao của FIFA với những cáo buộc tham nhũng và rửa tiền. Dù vậy, sau đó ông Blatter đã rút lại quyết định và tiếp tục tại vị.
Platini là ứng viên kế nhiệm Blatter - Ảnh: AFP
"Tôi muốn đảm bảo một điều rằng khi tôi chấm dứt sự nghiệp của mình vào tháng 2.2016, FIFA sẽ bắt đầu cuộc cải tổ mạnh mẽ để lấy lại hình ảnh của mình", Reuters dẫn phát biểu của ông Blatter sau khi cuộc họp bất thường của ban chấp hành FIFA kết thúc.
Theo báo chí châu Âu, hiện chủ tịch UEFA Michel Platini là ứng cử viên sáng giá nhất có thể kế thừa vị trí của ông Blatter. Huyền thoại bóng đá Pháp có lợi thế khi là người lãnh đạo UEFA, 1 trong 6 Liên đoàn cấp châu lục của FIFA.
Ông Niersbach có khả năng trở thành chủ tịch UEFA nếu Platini đắc cử chủ tịch FIFA - Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, ông Platini được cho là đã có sự hậu thuẫn từ các Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ, Liên đoàn bóng đá khu vực Bắc Trung Mỹ và Caberrian (CONCACAF), Liên đoàn bóng đá châu Âu và Liên đoàn bóng đá châu Á.
Trong trường hợp ông Platini trở thành tân chủ tịch FIFA sau cuộc bầu cử vào cuối tháng 2.2016 thì nhiều khả năng Wolfgang Niersbach, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức sẽ là người lãnh đạo UEFA. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.