Bồ Đào Nha giành quyền dự bán kết UEFA Nations League

18/11/2018 06:40 GMT+7

Trận hòa 0-0 trên sân tuyển Ý đã giúp cho Bồ Đào Nha chính thức giành vé dự bán kết UEFA Nations League sớm trước 1 vòng đấu.

Bồ Đào Nha đã trở thành đội đầu tiên giành vé dự UEFA Nations League sau khi có trận hòa 0-0 trên sân tuyển Ý ở loạt trận diễn ra rạng sáng nay (18.11, giờ VN).
Trong trận đấu thứ 100 của trung vệ Giorgio Chiellini, tuyển Ý gây sức ép mạnh mẽ lên phần sân Bồ Đào Nha trong khoảng 60 phút. Tuy nhiên, sau đó đội chủ nhà đã không còn giữ được áp lực và đành phải chấp nhận kết quả hòa. 
Với kết quả này, Bồ Đào Nha có 7 điểm sau 3 trận, hơn tuyển Ý 2 điểm và chắc chắn đứng đầu bảng 3, hạng A UEFA Nations League bởi Azzurri đã thi đấu đủ 4 trận. Trận đấu cuối vào ngày 21.11 chỉ mang ý nghĩa thủ tục với thầy trò HLV Fernando Santos bởi Ba Lan mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận đã chắc chắn xuống hạng.
Cùng với Ý và Ba Lan, Bồ Đào Nha đang có ý định tổ chức vòng bán kết và chung kết UEFA Nations League vào tháng 6 năm sau. Quyết định sẽ được UEFA đưa ra vào ngày 3.12 tới.
Với tuyển Ý, đây là lần thứ 2 liên tiếp tại sân San Siro, họ bị loại khỏi một giải đấu. Cách đây đúng 1 năm, với việc bị Thụy Điển cầm hòa, đội bóng áo màu thiên thanh lần đầu tiên vắng mặt ở một kỳ World Cup sau 60 năm.
Tuyển Ý (áo xanh) chiếm ưu thế trong khoảng 60 phút Reuters
"Chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp 1 và trong 15 phút đầu hiệp 2, tình thế càng nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, sau đó thì áp lực không còn nữa. Kết quả này là hợp lý bởi chúng tôi đã chơi tốt hơn trong hiệp 2", Reuters dẫn lời HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha.
Trong khi đó, dù tuyển Ý không thể dự bán kết UEFA Nations League nhưng HLV Roberto Mancini vẫn tỏ ra hài lòng: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có một màn trình diễn xuất sắc. Dù rằng trong giai đoạn cuối trận chúng tôi không còn chiếm ưu thế. Chúng tôi vẫn cần cải thiện khả năng ghi bàn. Dù vậy đội bóng đang đi đúng hướng".
Kết quả các trận đấu:
Hạng A, bảng 3: Ý 0 - 0 Bồ Đào Nha
Hạng B, bảng 2: Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 1 Thụy Điển
Hạng C, bảng 1: Albania 0 - 4 Scotland
Hạng C, bảng 4: Serbia 2 - 1 Montenegro
                           Romania 3 - 0 Lithuania
Hạng D, bảng 3: Azerbaijan 2 - 0 Đảo Faroe
                           Malta 0 - 5 Kosovo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.