Bồ Đào Nha muốn thắng, Pháp chỉ cần hòa

14/11/2020 16:24 GMT+7

Ngôi đầu bảng A3 của vòng bảng UEFA Nations League sẽ được xác định vào rạng sáng mai nếu trận đấu quyết định giữa Bồ Đào Nha (BĐN) với Pháp tại Lisbon phân thắng bại.

Trong trường hợp đó, đội thắng sẽ giành được vị trí số 1, bất chấp kết quả ở lượt trận cuối cùng diễn ra vào ngày 18.11 tới. HLV Santos xác định BĐN có một mục tiêu rõ ràng, đó là lọt vào VCK và cố gắng bảo vệ ngôi vô địch. Để phục vụ cho mục tiêu đó, ngoài lợi thế sân nhà, ông đã triệu tập tất cả cầu thủ xuất sắc nhất của BĐN, kể cả các cựu binh lẫn những tài năng trẻ, cho trận đấu quyết định với Pháp vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, HLV Santos cũng khẳng định rằng bộ tứ tấn công Ronaldo, Felix, B.Silva và Jota sẽ không được tung vào sân cùng một lúc ngay từ đầu.
Ông tiết lộ: “Chỉ có 3 trong 4 người sẽ chơi, tôi không thể trả lời là ai sẽ chơi”. Theo dự đoán, đó có thể là Jota, vì trước một đối thủ nguy hiểm như Pháp, sẽ không có nhiều chỗ cho các cầu thủ tấn công. HLV Santos nói thêm: “Chúng tôi không thể coi mình là ứng viên cho trận đấu với Pháp (sau trận hòa 0-0 tại Paris ở lượt đi) bởi vì khi hai đội bóng tầm cỡ này đối đầu với nhau, không có đội nào được xem là ứng viên”. Dù vậy, ông cũng thừa nhận “một trận hòa sẽ có hại cho cơ hội vượt qua vòng bảng của chúng tôi”.

Trần Pháp (phải) cầm hòa Bồ Đào Nha lượt đi

AFP

Tuyển Pháp có một hàng công rất đáng gờm nhưng giống như BĐN, một cầu thủ - có thể là Mbappe do chưa bình phục chấn thương - sẽ không thể cùng Griezmann, Martial và Giroud xuất trận ngay từ đầu. HLV Deschamps đặc biệt quan tâm đến tình trạng thể lực của các cầu thủ vì “những tuần qua, các cầu thủ đã thi đấu 9 trận: cứ 3 ngày một trận, bao gồm cả các giải đấu ở châu Âu”. Ông cũng chuẩn bị cho các cầu thủ ở lĩnh vực tâm lý vì họ “phải thi đấu ở những SVĐ trống vắng”.

Nếu Mbappe (trái) không ra sân sẽ là tổn thất cho Pháp trước đại chiến rạng sáng mai

AFP

Tuy nhiên, khác với BĐN, một kết quả hòa, nhất là hòa có bàn thắng, sẽ có lợi cho “Les Bleus” bởi ngoài ưu thế về thành tích đối đầu, tuyển Pháp sẽ được chơi trên sân nhà ở lượt trận cuối cùng (trước Thụy Điển) trong khi BĐN sẽ phải làm khách tại Croatia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.