Bồ Đào Nha tranh vé dự World Cup 2014 với Thụy Điển

21/10/2013 19:53 GMT+7

(TNO) Những lá thăm may rủi đã đẩy hai đội bóng mạnh của khu vực châu Âu là Bồ Đào Nha và Thụy Điển vào thế phải loại nhau để giành một chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil.

(TNO) Những lá thăm may rủi đã đẩy hai đội bóng mạnh của khu vực châu Âu là Bồ Đào Nha và Thụy Điển vào thế phải loại nhau để giành một chiếc vé dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil.

>> World Cup 2014: Xác định 8 đội hạt giống số 1
>> HLV của Croatia và Ba Lan mất việc sau vòng loại World Cup 2014
>> Tuyển Ý bị cấm sử dụng mạng xã hội tại World Cup

Bồ Đào Nha tranh vé dự World Cup 2014 với Thụy Điển
Kết quả bốc thăm các trận play-off tranh vé dự World Cup 2014 khu vực châu Âu -
Ảnh: Fifa.com

Với việc đứng ở vị trí cao trên bảng xếp hạng của FIFA, Bồ Đào Nha, Hy Lạp, Croatia và Ukraine được xếp làm hạt giống trong cuộc bốc thăm diễn ra tại Zurich (Thụy Sỹ) vào đêm 21.10 (giờ VN). Các đội không được xếp hạt giống bao gồm Pháp, Thụy Điển, Romania và Iceland.

Trước khi cuộc bốc thăm bắt đầu, viễn cảnh Bồ Đào Nha phải đối đầu với Pháp hay Thụy Điển là hoàn toàn có thể xảy ra. Và viễn cảnh nói trên đã trở thành hiện thực khi đội bóng được mệnh danh là “Brazil của châu Âu” phải đối đầu với Thụy Điển.

Tại bảng F vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu vừa qua, tuyển Bồ Đào Nha đã thi đấu không mấy thành công. Đội bóng do HLV Paulo Bento dẫn dắt chỉ đứng thứ 2 ở bảng đấu này sau những trận đấu kém ấn tượng trước tuyển Nga, Israel.

Trong khi đó, Thụy Điển đứng thứ 2 bảng C. Đội bóng Bắc Âu này chỉ kém tuyển Đức quá mạnh. Bên cạnh đó, Thụy Điển cũng có rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm trong đội hình, nổi bật là tiền đạo đang khoác áo PSG là Zlatan Ibrahimovic.

Do đó, cuộc đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Thụy Điển chắc chắn sẽ rất gay cấn. Ngay từ bây giờ, người hâm mộ bóng đá thế giới đã bắt đầu chờ đợi để chứng kiến màn tranh tài giữa Cristiano Ronaldo và Ibrahimovic.

Trong khi đó, tuyển Pháp sẽ có cuộc đối đầu với Ukraine. Đội bóng của HLV Didier Deschamp đứng thứ 2 tại bảng I sau đương kim vô địch thế giới và châu Âu Tây Ban Nha. Trong khi đó, Ukraine là đội chỉ kém tuyển Anh 1 điểm tại bảng H.

Dù đang trong quá trình trẻ hóa nhưng Ukraine đã thi đấu khá ấn tượng tại vòng loại vừa qua. Họ đã khiến cho tuyển Anh phải chờ đến hết loạt trận cuối mới có thể giành được vé chính thức đến Brazil.

Ở hai cặp đấu còn lại, tuyển Hy Lạp sẽ gặp Romania trong khi nhiệm vụ của Croatia có phần nhẹ nhàng khi đối thủ là Iceland. Các trận play-off tranh suất dự World Cup 2014 của khu vực châu Âu sẽ thi đấu trận lượt đi vào ngày 15.11 và lượt về diễn ra sau đó 4 ngày.

Kết quả bốc thăm play-off

Bồ Đào Nha - Thụy Điển

Ukraine - Pháp

Iceland - Croatia

Hy Lạp - Romania

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.