‘Bố già’ Florentino Perez chính thức tuyên chiến với UEFA vì European Super League

Giang Lao
Giang Lao
20/04/2021 09:10 GMT+7

Xuất hiện trong chương trình El Chiringuito, ông Florentino Perez, chủ tịch Real Madrid và cũng là chủ tịch giải European Super League tuyên bố, nếu không thành lập giải mới này thì các CLB đều “chết” trước năm 2024.

Lý do thành lập giải European Super League, theo ông Florentino Perez cũng đã có từ hàng chục năm nay, nhưng đến khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) tạo ra một giải đấu với định dạng mới (Champions League từ năm 2024), nhóm “ly khai” buộc lòng phải tự cứu mình trước.
Nói trong chương trình El Chiringuito rạng sáng 20.4 (giờ VN), ông Florentino Perez đưa lý do bào chữa giữa cơn chỉ trích dữ dội của cả thế giới bóng đá: “Tôi không hiểu vì sao UEFA và FIFA lại tức giận, chúng tôi sẽ nói chuyện với họ. Định dạng mới (của Champions League), UEFA đã làm theo một cách khác, thứ nhất tôi không hiểu về nó, thứ hai nó không tạo ra thu nhập tức thời để cứu bóng đá”.
Florentino Perez giải thích thêm: “Khi tôi nói cứu bóng đá, thì tình hình hiện nay đã cấp thiết lắm rồi. Chúng tôi muốn tạo ra European Super League, và nay đúng thời điểm cần thực hiện ngay và luôn (có thể trong tháng 8 này thi đấu).
Thể thức này cũng giống như Cúp C1 trong những năm 50 từng cứu bóng đá. Bây giờ, European Super League có thế cứu bóng đá trong 20 năm tới và chúng ta có thể chung sống hòa bình”.
Theo đó, ông Florentino Perez viện lý do bóng đá hiện nay không có thu nhập nào khác từ truyền hình do ảnh hưởng đại dịch, các CLB hàng đầu ở Anh, Ý, Tây Ban Nha và nhiều đội trong Hiệp hội các CLB châu Âu (ECA) tổng cộng thiệt hại tới hơn 5 tỉ euro trong gần 2 năm qua. Riêng Real Madrid trong 2 mùa vừa qua lỗ hơn 400 triệu euro, và còn tiếp tục lỗ nữa ở mùa này.

Ông Florentino Perez trong chương trình El Chiringuito phát sóng rạng sáng 20.4

El Chiringuito

“Khi không có doanh thu nào ngoài truyền hình, tình trạng kéo dài thêm 1-2 mùa nữa, các CLB sẽ bị “chết” hết trước năm 2024”, ông Florentino Perez nói, “Việc tổ chức càng nhanh càng tốt European Super League sẽ cứu nguy cho tất cả. Vì sẽ tăng doanh thu, với nhiều trận đấu hấp dẫn hơn trên truyền hình để phục vụ người xem toàn cầu. Như trận Barcelona gặp Manchester United hấp dẫn gấp nhiều lần so với Manchester United gặp một đội ít tên tuổi nào đó. Đó là điều cả thế giới đều muốn”.
Cũng theo ông Florentino Perez, nhóm CLB “ly khai” tổ chức European Super League có doanh thu cũng sẽ giúp các CLB ở phần còn lại thông qua hình thức chuyển nhượng cầu thủ để tăng thu nhập.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin (phải) và ông Andrea Agnelli, chủ tịch CLB Juventus từng rất thân nhau, nhưng nay bị chỉ trích nặng lời vì thành lập European Super League

AFP

Trong khi đó, với những lời de dọa từ chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin, đòi cấm cầu thủ các CLB “ly khai” thi đấu ở EURO hay World Cup, ông Florentino Perez khuyên: “Các cầu thủ đừng lo, hãy bình tĩnh. Vì điều này chắc chắn không xảy ra”.
Ngoài ra, bình luận về việc chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin chỉ trích chủ tịch CLB Juventus, Andrea Agnelli “đâm dao sau lưng”, “nói dối nhiều lần”… Ông Florentino Perez cho rằng: “Một vị chủ tịch UEFA mà có lời lẽ xúc phạm nặng nề với chủ tịch một đội bóng, rõ ràng là không thể chấp nhận và UEFA cần phải thay đổi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.