Bộ trưởng Thể thao Iraq đánh giá trận gặp Việt Nam là ‘chìa khóa’ để đi tiếp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/01/2019 14:55 GMT+7

Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao Iraq Ahmed Riad Obeidi vừa kêu gọi người hâm mộ, quan chức và truyền thông trong nước sự ủng hộ tinh thần cho tuyển quốc gia ở Asian Cup 2019, trong đó đặc biệt là trận mở màn bảng D gặp tuyển Việt Nam (VN) - trận đấu mà ông cho là “chìa khóa” để đoạt vé vào vòng tiếp theo.

[VIDEO] TIỀN VỆ NGÔI SAO CỦA IRAQ ĐÁNH GIÁ CAO VIỆT NAM
Trong tuyên bố trên tờ Al Mada (nhật báo có trụ sở ở thủ đô Baghdad), Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao cho biết ông hy vọng tổng thống, các bộ trưởng, nghị sĩ, thành viên Quốc hội Iraq… ủng hộ hết mình để giúp tuyển Iraq đạt được sự thành công ở Asian Cup 2019, nhằm nâng cao danh tiếng và vị thế của quốc gia trên trường quốc tế.
Tuyển Iraq đã có sự chuẩn bị khá tốt cho Asian Cup 2019 CHỤP MÀN HÌNH
Bên cạnh đó, ông Ahmed Riad Obeidi còn kêu gọi người hâm mộ thể thao và giới truyền thông Iraq cùng sát cánh với các tuyển thủ nhằm tiếp thêm tinh thần để giúp tuyển quốc gia đạt được mục tiêu giành chiến thắng, đặc biệt là trong trận gặp VN ở lượt trận đấu bảng D diễn ra vào ngày 8.1.

tin liên quan

Cựu danh thủ Iraq: 'Tuyển Việt Nam thực sự gây ấn tượng'
Ông Abbas, hiện 45 tuổi, danh thủ của bóng đá Iraq trong những năm 1995-2001 và từng làm bình luận viên phân tích bóng đá cho kênh truyền hình Dubai-sports TV. Mới đây, ông Abbas đã có những nhận xét về tuyển Việt Nam (VN) và Iraq tại Asian Cup 2019.
Trong lời kêu gọi của mình, Bộ trưởng Ahmed Riad Obeidi đặc biệt nhấn mạnh về việc Iraq phải quyết thắng trong trận đối đầu với VN bởi đây là “chìa khóa để lọt vào vòng 2”. Ông Ahmed Riad Obeidi còn giải thích thêm rằng thành tích cao, đặc biệt là đoạt chức vô địch của tuyển Iraq ở Asian Cup 2019 tại UAE sẽ là một cơ hội lý tưởng để khẳng định bản sắc dân tộc, tăng cường sự hòa hợp và đoàn kết giữa những người của một quốc gia. Bộ trưởng Thanh Niên và Thể thao Iraq còn hy vọng tuyển nước nhà sẽ lặp lại niềm vui đăng quang như từng làm ở Asian Cup 2007.
Sau thành công vượt bậc trong năm 2018, tuyển VN đang hướng đến những kỳ tích mới tại Asian Cup 2019 ĐỘC LẬP
Trong khi đó, tờ Al-Mashriq cũng đăng tải nhiều bài viết về tình hình của tuyển Iraq trước trận gặp VN. Theo ghi nhận của tờ báo này, toàn bộ thành viên của tuyển Iraq tỏ ra rất lạc quan trong buổi tập đầu tiên tại Abu Dhabi (UAE). “Bầu không khí tích cực này cho thấy đội tuyển đang có phong độ tốt và là thời điểm lý tưởng nghĩ đến chức vô địch”, tờ Al-Mashriq của Iraq nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.