Boateng và Balotelli nâng bước AC Milan ở Champions League

29/08/2013 05:49 GMT+7

(TNO) Cú đúp của Kevin-Prince Boateng và pha lập công do Mario Balotelli thực hiện đã giúp AC Milan đánh bại PSV với tỷ số 3-0 trong trận lượt về vòng play-off Champions League diễn ra rạng sáng nay (29.8, giờ VN).

(TNO) Cú đúp của Kevin-Prince Boateng và pha lập công do Mario Balotelli thực hiện đã giúp AC Milan đánh bại PSV với tỷ số 3-0 trong trận lượt về vòng play-off Champions League diễn ra rạng sáng nay (29.8, giờ VN).

>> Sân nhà của Inter và AC Milan xuất hiện chuột chết
>> AC Milan gục ngã, Juventus thắng nhẹ nhàng
>> AC Milan chiếm ưu thế trước lượt về vòng play-off Champions League

Boateng và Balotelli nâng bước AC Milan ở Champions League-1
PSV (áo xanh) định sử dụng sức trẻ để tìm một kết quả khả quan ở San Siro - Ảnh: AFP

AC Milan bước vào trận đấu này với áp lực nặng nề khi để thua Verona 1-2 trong trận đấu đầu tiên của Serie A mùa giải mới. HLV Massimiliano Allegri hiểu rằng sẽ là thảm họa nếu như đội bóng do ông dẫn dắt không thể có mặt ở vòng bảng Champions League.

Với trận hòa 1-1 ở lượt đi diễn ra cách đây 1 tuần, AC Milan có lợi thế hơn chút ít so với PSV. Tuy nhiên, đội chủ nhà cũng phải khá vất vả mới giành được chiến thắng.

Ra quân với đội hình có độ tuổi trung bình là 22, trong đó có 4 cầu thủ dưới 20 tuổi, PSV có ý định sử dụng sức trẻ để tìm kiếm một kết quả khả quan ở San Siro. Trên thực tế, ý định này đã phần nào thực hiện được. Phút thứ 8, tiền đạo Tim Matavz đã có pha đánh đầu khiến thủ môn Christian Abbiati phải rất vất vả mới cản phá được.

Boateng và Balotelli nâng bước AC Milan ở Champions League-2
Boateng (giữa) giúp đội nhà có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 - Ảnh: AFP

Thế nhưng, ngay sau đó, từ một pha tấn công ở trung lộ, tiền vệ Boateng đã tung ra một cú sút hiểm hóc từ ngoài vùng cấm địa, đánh bại thủ môn Jeroen Zoet, mở tỷ số cho AC Milan.

Bị thủng lưới sớm, đội bóng Hà Lan không còn cách nào khác là phải tràn lên tấn công. Thủ môn Abbiati đã có một ngày làm việc khá vất vả. Phút 20, Memphis Depay có một pha “nã đại bác” khiến thủ thành của AC Milan phải bay người cản phá. Tiếp đó, thủ môn 36 tuổi này còn bị uy hiếp bởi các pha dứt điểm của Jetro Willems và Matavz trước khi hiệp 1 kết thúc.

Dù vậy, với bản lĩnh và kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường châu Âu, AC Milan đã đưa trận đấu theo hướng của mình. Balotelli đã có bàn thắng đầu tiên ở Champions League trong màu áo “Rossoneri” khi lập công từ một pha phạt góc ở phút 55.

Boateng và Balotelli nâng bước AC Milan ở Champions League-3
Balotelli (áo trắng) có bàn thắng đầu tiên ở Champions League cho AC Milan - Ảnh: AFP

Bàn thắng này đã giúp cho AC Milan dễ thi đấu hơn ở phần còn lại của trận đấu. Đội chủ nhà nhường quyền kiểm soát bóng cho PSV và chỉ tung ra những đợt phản công. Phút 77, từ một pha lên bóng nhanh, Boateng tung ra cú sút chéo góc ấn định chiến thắng cho đại diện Serie A.

Với chiến thắng này, AC Milan đã giành quyền vào vòng bảng Champions League khi tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-1. Ngoài việc tiếp tục có mặt ở giải đấu danh giá nhất châu Âu ở mùa thứ 5 liên tiếp, việc đánh bại PSV cũng sẽ giúp thầy trò HLV Allegri thêm tự tin trước khi bước vào trận đấu ở vòng 2 Serie A tiếp Cagliari vào cuối tuần.

Kết quả các trận đấu:

Zenit 4 - 2 P.Ferreira (chung cuộc: 8 - 3)

Celtic 3 - 0 Shakhter Karagandy (chung cuộc: 3 - 2)

Maribor 0 - 1 Viktoria Plzen (chung cuộc: 1 - 4)

Sociedad 2 - 0 Lyon (chung cuộc: 4 - 0)

AC Milan 3 - 0 PSV (chung cuộc: 4 - 1)

* In đậm là đội giành quyền đi tiếp

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.