Bốc thăm chia bảng VCK Euro 2012

02/12/2011 01:27 GMT+7

0 giờ rạng sáng mai (3.12, theo giờ VN), lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết (VCK) Euro 2012 sẽ diễn ra tại Cung nghệ thuật Kiev ở Ukraine.

0 giờ rạng sáng mai (3.12, theo giờ VN), lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết (VCK) Euro 2012 sẽ diễn ra tại Cung nghệ thuật Kiev ở Ukraine.

Buổi lễ được truyền hình trực tiếp đến nhiều nước trên thế giới. Theo đó, 16 đội có mặt ở VCK sẽ được chia vào 4 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. Hiện 2 đội đồng chủ nhà Ba Lan và Ukraine được xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng với đội ĐKVĐ Tây Ban Nha và á quân World Cup Hà Lan. UEFA (LĐBĐ châu Âu) cũng xếp trước Ba Lan nằm ở bảng A và Ukraine ở bảng D. Vì vậy, Tây Ban Nha và Hà Lan sẽ được bốc thăm vào 2 bảng B và C. Trong khi đó, ở nhóm hạt giống thứ 2 gồm Đức, Ý, Anh và Nga đang kỳ vọng sẽ gặp may rơi vào bảng có 2 đội đồng chủ nhà cho nhẹ gánh hơn, vì ở nhóm hạt giống thứ 3 có nhiều đối thủ khá mạnh như Croatia, Hy Lạp, Bồ Đào Nha và Thụy Điển có thể nằm cùng bảng. Chưa kể, ở nhóm hạt giống số 4 còn có cả tuyển Pháp, và Đan Mạch, CH Czech, CH Ireland.

VCK Euro 2012 sẽ diễn ra từ ngày 9.6 đến ngày 1.7. Tại Ba Lan các trận đấu diễn ra tại các sân vận động ở Warsaw (cũng là nơi thi đấu trận khai mạc), Wroclaw, Gdansk và Poznan, còn tại Ukraine là ở Donetsk, Lviv, Kharkiv và Kiev (nơi thi đấu trận chung kết).

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.