Bốc thăm tứ kết Champions League: Beckham đối đầu Messi

15/03/2013 19:08 GMT+7

* Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League(TNO) Vào chiều tối 15.3 (giờ Việt Nam), tại Nyon - Thụy Sỹ, Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA đã tiến hành bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League 2012-2013. Theo đó, hai cặp đấu đáng chú ý gồm PSG gặp Barcelona và Bayern Munich gặp Juventus.

* Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League

(TNO) Vào chiều tối 15.3 (giờ Việt Nam), tại Nyon - Thụy Sỹ, Liên đoàn Bóng đá châu Âu UEFA đã tiến hành bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League 2012-2013. Theo đó, hai cặp đấu đáng chú ý gồm PSG gặp Barcelona và Bayern Munich gặp Juventus.

>> Arsenal chia tay Champions League trong tiếc nuối
>> Qatar muốn xóa sổ Champions League
>> M.U thiệt hại nặng vì bị loại khỏi Champions League

 
Lionel Messi đang phá mọi kỷ lục ở Barcelona nói riêng và thế giới nói chung

 
David Beckham trong màu áo Paris Saint Germain - Ảnh: AFP/Reuters

Đây có thể xem là 2 cặp đấu ngang tài ngang sức nhất vào thời điểm này. Cựu vương Barcelona sẽ có trận mở màn vòng tứ kết trên sân nhà Nou Camp vào ngày 3.4 và trận lượt về sẽ diễn ra trên đất Pháp 1 tuần sau đó.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết

Malaga - Borussia Dortmund

Real Madrid - Galatasaray

Paris St-Germain - Barcelona

Bayern Munich - Juventus

* Lượt đi diễn ra vào ngày 3 và 4.4.2013. Lượt về là vào ngày 10 và 11.4.2013 

Barcelona đang là ứng cử viên số 1 tại Champions League năm nay nhưng thành tích đối đầu của đội bóng xứ Catalan lại không hề vượt trội so với PSG ( (thắng 1, hòa 1, thua 1), đội mới trở lại Champions League sau nhiều năm dài chờ đợi.

Hiện tại PSG đang được dẫn dắt bởi HLV Carlo Ancelotti, nhà cầm quân người Ý từng 2 lần giúp AC Milan đang quang tại giải đấu cao nhất châu Âu vào các mùa 2002-2003, 2006-2007.

Bên cạnh đó, hiện tại đội bóng thủ đô nước Pháp đang sở hữu nhiều ngôi sao không thua gì Barcelona. Trong đó đáng kể nhất là 2 cầu thủ đang có phong độ tốt và giàu kinh nghiệm là David Beckham và Zlatan Ibrahimovic.

David Beckham là cái tên không quá xa lạ với Bóng đá Tây Ban Nha. Trước đây khi còn trong giai đoạn thăng hoa của sự nghiệp, anh đã từng có 4 mùa bóng khoác áo Real Madrid đối đầu với Barcelona tại La Liga.

Zlatan Ibrahimovic càng "thân thuộc" hơn với đội bóng xứ Catalan. Mặc dù anh chỉ có 2 mùa bóng thi đấu cho Barcelona, nhưng anh cũng đã có được 16 bàn thắng trong 29 lần ra sân.

Trong 2 mùa bóng, từ năm 2009 đến 2011, chân sút người Thụy Điển đã cùng Barcelona gặt hái 1 chức vô địch La Liga, 1 Siêu Cúp châu Âu, 1 chức vô địch FIFA Club World Cup và 2 lần đăng quang ở Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Tất nhiên, phía Barcelona, Lionel Messi vẫn là cầu thủ đáng sợ nhất, không chỉ ở châu Âu mà cả ở thế giới bóng đá hiện nay. Chân sút người Argentina đang phá mọi kỷ lục ở Barcelona nói riêng và thế giới nói chung.

 
Cầu thủ Bayern Munich (áo đỏ) ăn mừng chiến thắng 4-1 trước Juventus hồi năm 2009 - Ảnh: Reuters 

Cặp đấu giữa Bayern Munich và Juventus cũng có sức hút lớn không kém. Ngoài việc đây là cặp đấu khá ngang tài ngang sức, hiện tại cả 2 còn đang rất khao khát thể hiện mình sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng ở trên đỉnh châu Âu.

Bayern Munich đã chạm trán Juventus 6 lần trong quá khứ với thành tích thắng 2, hòa 1 và thua 3. Hiện tại cả 2 đang nằm ở vị trí cao nhất ở giải quốc nội (Đức và Ý).

Một cặp đấu khác cũng quan trọng không kém là "kền kền trắng" Real Madrid gặp Galatasaray. Một cựu vương đang có thừa sự khao khát, với tài cầm quân tài tình của "Người đặc biệt" Jose Mourinho, trong khi phía đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, đây là một "khúc xương" khó nuốt đối với bất cứ đối thủ nào.

 
Cầu thủ nguy hiểm nhất của Real Madrid hiện nay dĩ nhiên là Cristiano Ronaldo - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, cũng phải kể đến sự kỵ rơ của Real Madrid trước Galatasaray. Trong 3 lần đụng độ đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Real Madrid đang bị lép vế với 1 chiến thắng và 2 thất bại.

Còn ở cặp đấu cuối cùng, đương kim vô địch Bundesliga Dortmund sẽ gặp một đại diện khác của Tây Ban Nha là Malaga. Cả 2 đội chưa từng gặp nhau trong quá khứ và đây là cặp đấu chứa đựng nhiều yếu tốt bất ngờ.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League

Chelsea - Rubin Kazan
Tottenham - FC Basel
Fenerbahce - Lazio
Benfica - Newcastle

* Lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 5.4 và lượt về là vào ngày 12.4.2013

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.