Bốc thăm tứ kết Champions league: Không có cặp đấu tử thần

16/03/2013 03:15 GMT+7

Các đội cùng quốc gia đã không gặp nhau và cũng không có những cặp đấu gay cấn. Đó chính là kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League vào tối qua.

Các đội cùng quốc gia đã không gặp nhau và cũng không có những cặp đấu gay cấn. Đó chính là kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League vào tối qua. 

Trong 4 cặp đấu  lần này chỉ có 2 cặp Bayern Munich gặp Juventus và Paris Saint Germain (PSG) gặp Barcelona được đánh giá hấp dẫn, “ông lớn” còn lại là Real Madrid chỉ gặp Galatasary, còn hiện tượng Malaga gặp Borussia Dortmund (lượt đi đá ngày 2, 3.4 và lượt về ngày 9, 10.4).

Juve sau một thời gian dài im hơi lặng tiếng ở đấu trường châu Âu, mùa này đã thực sự khởi sắc và trở thành ứng cử viên vô địch sáng giá. Chính HLV Jose Mourinho của Real từng đánh giá: “Juve là đội đáng gờm nhất ở Champions League mùa này, vì phong độ ổn định và có lực lượng đồng đều”. Ở vòng 1/8, Juve là đội duy nhất đi tiếp mà không để lọt lưới bàn nào khi thắng Celtic cả 2 lượt đấu với tổng tỷ số đậm 5-0. Nếu tính luôn vòng bảng thì Juve cùng Dortmund là 2 CLB chưa để thua trận nào.

 Bốc thăm tứ kết Champions league: Không có cặp đấu tử thần
Ibrahimovic (phải) gặp lại đội bóng cũ Barca - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Bayern cũng thực sự là đối trọng đáng sợ cho Juve, nhưng mới đây “Hùm xám” lại gây ngờ vực cho người hâm mộ khi bất ngờ chơi sa sút và suýt chút nữa phải trả giá trước Arsenal ở trận lượt về vòng 1/8 (thua 0-2, nhưng may mắn đi tiếp nhờ trận thắng 3-1 ở lượt đi). Theo thống kê của trang UEFA.com, trong lịch sử, Juve và Bayern gặp nhau tổng cộng 6 lần tại đấu trường châu Âu. Juve tạm nhỉnh hơn khi thắng 3, hòa 1 và bại 2.

Còn ứng cử viên vô địch số 1, Barca sẽ trải qua cuộc đấu không dễ dàng trước “gã nhà giàu mới” PSG. Trong lịch sử gặp nhau ở đấu trường châu Âu, thành tích 2 đội cân bằng khi đều có 1 thắng, 1 hòa và 1 thua. Nhưng ở thời điểm hiện tại Barca nhỉnh hơn PSG. Cặp đấu này cũng thú vị là trung phong Ibrahimovic và hậu vệ Maxwell sẽ có dịp gặp lại đội bóng cũ của mình. Phó chủ tịch Barca, ông Bartomeu nhận xét: “Không thể đánh giá thấp PSG. Barca hiện tại cũng không thực sự mạnh, và chưa thể là ứng cử viên số 1. Ai cũng thấy HLV của chúng tôi còn đang dưỡng bệnh ở Mỹ. Vì vậy, Barca sẽ hết sức cẩn trọng trước PSG ”. Phía PSG, Giám đốc thể thao Leonardo cho biết: “Gặp Barca hết sức thú vị, và là động lực để PSG chứng tỏ sự tiến bộ của mình sau cú đầu tư rất lớn ở đầu mùa”.

3 CLB Anh vào tứ kết Europa League

Tottenham đã phải trải qua 120 phút nghẹt thở khi bị Inter Milan thắng lại 3-0 đúng bằng tỷ số trận lượt đi trong giờ đấu chính thức. Tuy nhiên, may mắn trong hiệp đấu phụ, Adebayor đã kịp ghi 1 bàn quý như vàng để được đi tiếp nhờ luật bàn thắng trên sân khách bất chấp sau đó Alvarez ghi tiếp 1 bàn nữa cho Inter ở phút 110 để thắng chung cuộc 4-1. Trong khi đó Newcastle quật ngã Anzhi Makhachkala 1-0 và Chelsea cũng thắng Steaua Bucuresti 3-1 để đi tiếp. Các đội khác cũng vào tứ kết là Lazio (Ý), Rubin Kazan (Nga), Basel (Thụy Sĩ), Benfica (Bồ Đào Nha) và Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ). Kết quả bốc thăm tứ kết Europa League: Chelsea gặp Rubin Kazan; Tottenham gặp Basel; Fenerbahce gặp Lazio; Benfica gặp Newcastle. Các đội đứng trước đá trận lượt đi sân nhà diễn ra ngày 4.4, lượt về diễn ra ngày 11.4. (G.L)

Giang lao

>> Vợ Ibrahimovic bị hooligan PSG giật túi xách "hàng hiệu
>> UEFA muốn tăng án phạt với Ibrahimovic
>> Tên Ibrahimovic vào từ điển ngôn ngữ Thụy Điển
>> Ibrahimovic lập hat-trick, PSG dễ dàng có 3 điểm
>> Ibrahimovic không bầu cho Messi
>> Ibrahimovic không thể cứu “nhà giàu” PSG

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.