'Bom tấn' lên tiếng, Manchester City hạ AS Roma sau loạt sút luân lưu

21/07/2015 19:42 GMT+7

(TNO) Tân binh đắt giá của Manchester City, tiền đạo Raheem Sterling đã để lại dấu ấn đậm nét trong trận ra mắt đội bóng mới gặp AS Roma ở giải đấu giao hữu ICC 2015 diễn ra chiều 21.7 (giờ Việt Nam). Dù vậy, người hùng giúp đội bóng Anh giành thắng lợi chính là thủ thành Joe Hart.

 (TNO) - Tân binh đắt giá của Manchester City, tiền đạo Raheem Sterling đã để lại dấu ấn đậm nét trong trận ra mắt đội bóng mới gặp AS Roma ở giải đấu giao hữu ICC 2015 diễn ra chiều 21.7 (giờ Việt Nam). Dù vậy, người hùng giúp đội bóng Anh giành thắng lợi chính là thủ thành Joe Hart.

Raheem Sterling có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Manchester City - Ảnh: AFP

Trên sân Melbourne Cricket Ground (Úc), Raheem Sterling chỉ mất 137 giây để có bàn thắng đầu tiên cho Man City. Đó là tình huống Kelechi Iheanacho thực hiện đường dọn cỗ sắc như dao cạo từ giữa sân để tiền đạo người Anh phá bẫy việt vị thoát xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Morgan De Sanctis bên phía AS Roma.

Trận này, HLV Manuel Pellegrini của Man City như muốn kiểm chứng năng lực Sterling, tân binh gia nhập đội bóng hồi tuần rồi từ Liverpool với giá 49 triệu bảng, vì vậy ông để cầu thủ này xuất phát chính. Theo đó, Sterling được xếp đá chếch bên cánh trái nơi hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-2-3-1.

Sterling trượt chân trong pha chạm bóng đầu tiên - Ảnh: AFP

Trước khi có bàn thắng, Sterling do quá hưng phấn, cũng như khao khát thể hiện mình nên các pha xử lý của anh có phần hơi lóng ngóng. Theo Sport Mail, trước khi trận đấu diễn ra thì rất đông cổ động viên bên phía AS Roma có mặt trên khán đài liên tục la ó và chế giễu Sterling khi biết anh ra sân từ đầu.

Dù vậy, tay săn bàn người Anh đã vượt qua được mọi áp lực để thi đấu một trận ra trò. Cầu thủ này chơi khá ăn ý và phối hợp nhuần nhuyễn với các đồng đội suốt thời gian có mặt trên sân. Nhưng AS Roma lại không phải đội bóng dễ bị bắt nạt. Bàn thua sớm chỉ giúp họ thêm phần thi đấu vững chắc và kỷ luật sau đó.

Sterling đã chơi khá ấn tượng trong trận đầu tiên khoác áo đội bóng mới - Ảnh: AFP

Chỉ 5 phút sau khi để thủng lưới, đội bóng thủ đô nước Ý tìm được bàn gỡ khi Miralem Pjanic thực hiện siêu phẩm sút xa đẹp mắt. Sang hiệp 2, HLV Pellegrini thay gần hết đội hình, trong đó có Sterling. Song, điều này không làm giảm sức mạnh của họ. Bằng chứng ở phút 51, tận dụng pha chuyền bóng về bất cẩn của Ashley Cole, tiền đạo Kelechi Iheanacho ghi bàn giúp Man City vượt lên.

Sau bàn thắng này, Man City duy trì cự ly đội hình rất tốt và thi đấu đầy tập trung. Chính điều này hạn chế tối đa sức tấn công của AS Roma. Nhưng kịch tính xảy ra ở phút 87 khi đội bóng áo bã trầu tìm được bàn cân bằng tỷ số nhờ cú sút phạt hiểm hóc của Adem Ljajic. Kết quả hoà 2-2 được duy trì đến hết trận và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Kelechi Iheanacho nâng tỷ số lên 2-1 cho Manchester City trước AS Roma. Ảnh: Internet

Trong loạt đấu súng đầy may rủi, thủ thành Joe Hart trở thành người hùng của Man City với hai pha cản phá thành công lượt sút của Seydou Doumbia và Seydou Keita, qua đó giúp đội nhà giành chiến thắng với tỷ số 5-4. Sau trận đấu này ba ngày, Man City sẽ tiếp tục có cuộc đối đầu với Real Madrid.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.