Bóng đá Anh đón khán giả trở lại sân từ tháng 10

Giang Lao
Giang Lao
24/05/2020 08:00 GMT+7

Giới chức bóng đá Anh cùng các chuyên gia xử lý khủng hoảng dịch Covid-19 ở nước này đang bàn thảo kế hoạch cho khán giả trở lại sân từ đầu tháng 10 tới, nhưng chỉ với số lượng 25% so với sức chứa của sân và ngồi xem theo biện pháp giãn cách xã hội .

Tín hiệu lạc quan này là nhờ hiện nước Anh đã nới lỏng giãn cách xã hội ở các nơi công cộng như công viên. Tại đây đã được chia khu vực cho người dân đến thư giãn với khoảng cách nhất định. Vì vậy, việc các sân bóng cho khán giả trở lại với số lượng nhất định, cùng chia khu vực ngồi trên sân theo khoảng cách an toàn đang được xem là giải pháp khả thi nhất hiện nay.
Tuy nhiên, trước mắt chỉ có các CLB ở giải hạng dưới của nước Anh như League One (hạng 2), League Two (hạng 3) và các CLB bán chuyên nghiệp thi đấu ở hệ thống giải National League với các sân có sức chứa nhỏ chừng vài ngàn khán giả được phép áp dụng hình thức này. Bởi như vậy sẽ giúp các đội dễ quản lý, phần khác có lại doanh thu bán vé để duy trì hoạt động. Một số CLB ở giải Championship (hạng nhất) cũng đang xin áp dụng hình thức này, như Wigan đang đề xuất cho 1/4 khán giả có vé nguyên mùa của CLB vào sân xem thi đấu và ngồi cách giãn từ tháng 10.

Ngoại hạng Anh chỉ có khán giả từ tháng 10

AFP

Các CLB Ngoại hạng Anh cũng đang hy vọng nếu các CLB hạng dưới được áp dụng hình thức trên, họ cũng sẽ xin áp dụng để giảm bớt thiệt hại tài chính đang ngày một đè nặng.
Tại Đức, Pháp và Scotland trong thời gian tới cũng đang xem xét nghiêm túc khả năng cho khán giả trở lại sân có giới hạn như giới chức bóng đá Anh đang bàn luận, và sẽ áp dụng cho mùa bóng tới từ tháng 9 hoặc tháng 10. Vì sau thời gian nới lỏng giãn cách xã hội ở nơi công cộng hiệu quả, thì không lý gì các sân bóng lại cấm triệt để khán giả trở lại sân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.