Bóng đá Anh vẫn giữ đủ tinh anh ở Europa League

15/03/2013 05:16 GMT+7

(TNO) Rạng sáng 15.3 (giờ VN), trong loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League, "anh cả" Chelsea đã không gặp chút khó khăn để vượt qua đối thủ đến từ Đông Âu Steaua Bucuresti 3-1, trong khi hai "cậu em" Tottenham và Newcastle, một nhờ luật bàn thắng sân khách, một còn lại nhờ vào lợi thế hơn người...

(TNO) Rạng sáng 15.3 (giờ VN), trong loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League, "anh cả" Chelsea đã không gặp chút khó khăn để vượt qua đối thủ đến từ Đông Âu Steaua Bucuresti 3-1, trong khi hai "cậu em" Tottenham và Newcastle, một nhờ luật bàn thắng sân khách, một còn lại nhờ vào lợi thế hơn người... 

>> Tottenham, Chelsea thăng trầm ở Europa League
>> Tottenham đụng phải "hàng dữ" Lyon
>> Điều gì đang xảy ra với Newcastle?

 
John Terry (trái) ăn mừng với Hazard sau bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

"Anh cả" Chelsea đã để thua 0-1 tại Romania, nhưng ít người tin đương kim vô địch Champions League sẽ tiếp tục thất bại ở trận lượt về, nhất là họ được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge.

8 đội góp mặt ở tứ kết Europa League

Tottenham, Chelsea, Newcastle (Anh), Rubin Kazan (Nga), Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ), Lazio (Ý), FC Basel (Thụy Sỹ), Benfica (Bồ Đào Nha)

Những diễn biến tại Stamford Bridge rạng sáng nay cho thấy, Chelsea chỉ gặp chút khó khăn trong hiệp 1, Juan Mata mở tỷ số cho Chelsea ở phút 34 và Vlad Chiriches san bằng 1-1 ngay ở phút 45.

Trong 45 phút còn lại ở London, thế trận hoàn toàn thuộc về "The Blues" và họ ghi được 2 bàn cộng với 1 pha sút hỏng penalty.

Mặc dù HLV Rafael Benitez không nhận được sự hoan nghênh từ phía cổ động viên đội nhà, nhưng rõ ràng nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn rất có... duyên khi đấu cúp.

Trong trận lượt về ông có đến 4 sự thay đổi so với trận hòa 2-2 với M.U ở Cúp FA. Terry, Torres, John Obi Mikel và Eden Hazard được tin dùng ngay từ đầu và 3 trong số đó đã chơi rất xuất sắc.

Bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho Chelsea thuộc về đội trưởng Terry (phút 58); bàn ấn định tỷ số 3-1 do Torres ghi ở phút 71. Cả 2 bàn thắng này đều có dấu giày của Eden Hazard.

 
Torres (9) ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Có chút đáng tiếc cho Torres khi ở phút 87 anh đã sút hỏng 1 quả penalty. Bàn thắng vào lưới Steaua Bucuresti chỉ mới là bàn thắng thứ 2 của bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng trong 19 trận gần nhất trong màu áo Chelsea.

Đội cũng có chiến thắng là Newcastle. Ở lượt đi trên đất Nga, "Chích chòe" Newcastle đã chơi xuất sắc để cầm hòa Anzhi Makhachkala không bàn thắng. Và lợi thế trên sân nhà trong trận lượt về của đội chủ sân St James' Park được phát huy bằng chiếc thẻ đỏ của Mehdi Carcela-Gonzalez bên phía đội khách ở phút 55.

 
Papiss Cisse (trái) ăn mừng bàn thắng muộn giúp Newcastle đi tiếp - Ảnh: Reuters

Thế nhưng, lợi thế trên chỉ thật sự phát huy hiệu quả khi đồng hồ chỉ đến những giây cuối cùng. Người hùng của Newcastle trận này chính là Papiss Cisse, tác giả của bàn thắng muộn ở phút 92.

Trận đấu "đặc biệt", được xem là trận cầu đinh ở lượt này chính là Inter Milan tiếp Tottenham.

Lượt đi, trên sân nhà White Hart Lane Tottenham đã đè bẹp "ông lớn" của Bóng đá Ý đến 3 bàn không gỡ. Tuy nhiên, tỷ số đó đã được Inter Milan lặp lại trên sân Giuseppe Meazza. Làm chủ thế trận trong suốt 90 phút, cựu vô địch Champions League đã có được 3 bàn thắng do công của Cassano (phút 20), Palacio (phút 52) và Gallas (đá phản lưới nhà, phút 75).

Kết thúc 90 phút tỷ số của cả 2 lượt là 3-3 và hai đội phải bước vào thời gian đá 2 hiệp phụ. Hiệp phụ thứ nhất đi được 6 phút cũng là lúc mành lưới của Inter rung lên và người lập công là Adebayor, tiền đạo người Togo trước đó còn đòi rời Tottenham để đầu quân... Inter.

 
Tottenham ăn mừng bàn thắng sân khách của Adebayor trong khi Inter Milan tan nát cõi lòng - Ảnh: Reuters

Mặc dù chỉ 4 phút sau đó Ricardo Alvarez đã đưa trận đấu về vạch xuất phát, nhưng tỷ số chung cuộc 4-4 đã "kết liễu" Inter Milan. Chính bàn thắng trên sân khách của Adebayor đã tiễn chân đội bóng áo sọc xanh đen.

Như vậy, chỉ một ngày sau khi Bóng đá Anh lần đầu tiên sau 17 năm sạch bóng ở Champions League, Chelsea, Tottenham và Newcastle đã kịp gỡ lại thể diện bằng 3 tấm vé vào chơi vòng tứ kết Europa League.

Loạt trận lượt về còn chứng kiến sự... ra đi của 3 nền bóng đá lớn ở châu Âu là La Liga (Tây Ban Nha), Bundesliga (Đức) và Ligue 1 (Pháp).

Đại diện duy nhất còn sót lại của La Liga là Levante đã để thua 0-2 trên đất Nga, trước Rubin Kazan, đành ngầm ngùi rời khỏi cuộc chơi với tổng tỷ số 0-2.

Stuttgart là đội cuối cùng của Bundesliga tại Europa League và họ cũng rời nốt sau khi bị Lazio đè bẹp với tỷ số 3-1 trên đất Ý. Ở lượt đi, Stuttgart cũng đã để thua 0-2 ngay trên sân nhà.

Cuối cùng, đại diện còn lại của Ligue 1 là Bordeaux mặc dù đã chơi rất cố gắng nhưng vẫn không thể tránh được thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Benfica. Đội bóng nước Pháp trước đó cũng đã để thua 0-1 ở lượt đi tại Bồ Đào Nha.

Kết quả lượt về

Rubin Kazan 2 - 0 Levante
Zenit St. Petersburg 1 - 0 Basel
Inter Milan 4 - 1 Tottenham
Bordeaux 2 - 3 Benfica
Chelsea 3 - 1 Steaua Bucuresti
Fenerbahce 1 - 1 Viktoria Plzen
Lazio 3 - 1 Stuttgart
Newcastle 1 - 0 Anji Makhachkala

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.