Bóng đá Anh vắng người Anh!

02/01/2010 00:10 GMT+7

HLV Sam Allardyce của CLB Blackburn vừa ta thán: “Tôi thấy tương lai của tuyển Anh thật sự ảm đạm, vì không biết 10 hay 15 năm nữa sẽ đào đâu ra cầu thủ có chất lượng để gọi vào đội tuyển quốc gia”.

Không có cầu thủ Anh nào trong đội hình xuất phát trận Portsmouth gặp Arsenal hôm giữa tuần - Ảnh: Reuters

HLV Sam Allardyce của CLB Blackburn vừa ta thán: “Tôi thấy tương lai của tuyển Anh thật sự ảm đạm, vì không biết 10 hay 15 năm nữa sẽ đào đâu ra cầu thủ có chất lượng để gọi vào đội tuyển quốc gia”.

Sở dĩ ông Allardyce thốt lên như vậy vì ông vừa chứng kiến trận Arsenal thắng Portsmouth 4-1 hôm thứ tư rồi với toàn bộ 22 cầu thủ chính thức ra sân nhưng không có cầu thủ nào mang quốc tịch Anh. Cụ thể dàn cầu thủ “liên hiệp quốc” đó đã đến từ 15 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau gồm: Pháp (7 cầu thủ), Algeria (2), và Bosnia, Ireland, Israel, Iceland, Nam Phi, Scotland, Đức, Tây Ban Nha, Bỉ, Xứ Wales, Cameroon, Croatia, Nga (mỗi nơi 1). Ngoài ra, cũng chỉ có 4 cầu thủ người Anh trong số 14 cầu thủ ngồi trên băng ghế dự bị của hai đội, và may mắn lắm Craig Eastmond (cầu thủ trẻ người Anh của Arsenal) mới được tung vào sân thay Sami Nasri khi trận đấu chỉ còn 5 phút là kết thúc. Phía Portsmouth, một cầu thủ người Anh khác là Michael Brown cũng chỉ vào sân thay người khi trận đấu chuẩn bị bước sang phút bù giờ.

Còn nhớ cách đây 10 năm, Chelsea từng được gọi là “CLB liên hiệp quốc” vì trở thành đội đầu tiên của bóng đá Anh đưa ra sân đội hình xuất phát toàn cầu thủ ngoại. Cách đây không lâu, Chủ tịch FIFA ông Sepp Blatter đã tìm cách ngăn chặn tình trạng này với đề xuất áp dụng luật “6+5” nhằm giới hạn số lượng cầu thủ ngoại. Tuy nhiên, luật này lại mâu thuẫn với Luật Lao động của khối EU (Cộng đồng châu Âu).

Tuy nhiên vẫn có nhiều HLV có quan điểm ngược lại. HLV Steve Bruce (Sunderland) thừa nhận: “Không thể mua được một cầu thủ Anh có chất lượng với giá rẻ, vì vậy bắt buộc chúng tôi sử dụng cầu thủ ngoại để vừa đáp ứng chuyện thành tích cũng như cân bằng tài chính của CLB”. Còn HLV Roy Keane đang dẫn dắt CLB Ipswich Town: “Chúng tôi chẳng thấy lo gì với việc này, nếu có chỉ mỗi ông Fabio Capello (HLV tuyển Anh - PV) lo thôi”.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.