Arsenal thua ngược, Wenger đổ lỗi cho trọng tài

16/01/2012 04:55 GMT+7

(TNO) Những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến Arsenal thua ngược trước Swansea City, qua đó họ gần như kết thúc sớm cuộc đua vô địch Premier League.

(TNO) Những sai lầm ở hàng phòng ngự đã khiến Arsenal thua ngược trước Swansea City, qua đó họ gần như kết thúc sớm cuộc đua vô địch Premier League.

>> Sir Alex Ferguson: Scholes khiến tôi thấy trẻ lại!
>> Chờ đợi bất ngờ từ các "chàng tí hon" 

 
HLV Arsene Wenger không hài lòng với trọng tài và hàng thủ của đội nhà Arsenal - Ảnh: Reuters

Thua 2-3 trước một đội bóng không được đánh giá cao như Swansea, Arsenal đã bộc lộ nhiều điểm yếu trong cả lối chơi và tinh thần.

Kết quả

Newcastle 1 - 0 Queens Park Rangers
Swansea City 3 - 2 Arsenal

Van Perise và Theo Walcott cùng lập công nhưng ở hàng phòng ngự, bộ đôi trung vệ Metersacker và Koscielny đã cùng nhau mắc những sai lầm chết người để cho Swansea tạo ra cú lội ngược dòng mang tính lịch sử của đội bóng vừa mới thăng hạng Premier League ở mùa giải này.
 
Khỏi phải nói, HLV Arsene Wenger cảm thấy thất vọng như thế nào. Song, thay vì ngồi lại phân tích những khiếm khuyết của đội nhà, nhà cầm quân người Pháp lại cho rằng thất bại của Arsenal có liên quan đến những sai lầm của trọng tài.

"Bên cạnh những trận đấu hay của mình, chúng tôi đã mất điểm hai trận đấu gần đây trong những hoàn cảnh rất đặc biệt. Tôi đã nghĩ chúng tôi không gặp may mắn khi phải chịu quả penalty không đáng có. Sau đó, chúng tôi đã cảm thấy mình như kẻ có tội khi tỷ số là 2-2 vì đó là lúc chúng tôi có cơ hội để giành chiến thắng. Nếu không có quả penalty, có lẽ chúng tôi đã là người giành chiến thắng...", HLV Wenger chia sẻ trên kênh Sky Sports.

 
Dyer (giữa) đã chủ động ngã để tìm penalty - Ảnh: AFP

Khi xem lại pha quay chậm ở tình huống dẫn đến quả penalty ở phút 15, ông Wenger có lý khi Nathan Dyer đã chủ động ngã và Ramsey không tác động nhiều đến cựu cầu thủ của Southampton này.
 
Bên cạnh đó, HLV Wenger cũng đã thừa nhận sai lầm của các học trò trong bàn thua thứ 3 của "Pháo thủ": "Chúng tôi thi đấu để giành chiến thắng nhưng chúng tôi đã mắc sai lầm lớn trong bàn thua thứ 3. Khi tỷ số đã là 2-2, đáng lẽ ra chúng tôi cần phải ổn định hàng thủ hơn là việc lao lên tấn công. Đó là một sai lầm".

Trắng tay trước Swansea City, thầy trò Wenger tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 5 với 36 điểm, kém đội thứ 4 Chelsea 4 điểm và đội xếp đầu Man City đến 12 điểm (Man City vẫn còn 1 trận chưa đấu). Giấc mơ vô địch Premier League của "Pháo thủ" hầu như không còn và hơn nữa, thậm chí trong cuộc cạnh tranh vào top 4 họ cũng đang thất thế, khi ở trận đấu diễn ra trước đó vài giờ, Newcastle đã giành thắng lợi 1-0 trước Queens Park Rangers và qua đó áp sát Arsenal với cùng 36 điểm.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.