Ashley Young chính thức gia nhập M.U

24/06/2011 10:35 GMT+7

(TNO) Cuối cùng Manchester United (M.U) cũng chính thức hoàn tất vụ chuyển nhượng Ashley Young từ Aston Villa, hãng tin AFP đưa tin hôm 23.6.

Ashley Young đã đến M.U - Ảnh: AFP

(TNO) Cuối cùng Manchester United (M.U) cũng chính thức hoàn tất vụ chuyển nhượng Ashley Young từ Aston Villa, hãng tin AFP đưa tin hôm 23.6.

>> M.U tăng cường hàng thủ
>> M.U khuấy động thị trường chuyển nhượng
>> Thị trường chuyển nhượng đã nóng

Theo đó, Ashley Young sẽ gắn bó với sân Old Trafford trong 5 mùa giải. Để sở hữu tiền vệ chạy cánh người Anh, "Quỷ đỏ" thành Manchester phải trả cho Aston Villa 17 triệu bảng (khoảng 19 triệu euro).

Trên trang chủ của cả hai câu lạc bộ cũng thông báo xác nhận "Ashley Young đã hoàn thành cuộc kiểm tra y tế tại Manchester và đồng ý ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm".

Trả lời trên MUTV, tiền vệ 25 tuổi cho biết: "Cơ hội được chơi cho một trong những CLB lớn nhất thế giới khiến tôi không thể chối từ".

"Tôi hi vọng sẽ trở thành một phần của lịch sử M.U bằng cách giúp CLB vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 20", Young chia sẻ.


Young hi vọng sẽ gặt hái nhiều thành công cùng M.U - Ảnh: AFP

Trong 5 mùa giải thi đấu cho Aston Villa, Ashley Young đã ra sân tổng cộng 190 lần và ghi được 38 bàn thắng. Tiền vệ 25 tuổi có thể đá tốt ở cả 2 cánh lẫn vị trí tiền đạo lùi. Với lối chơi tốc độ, kỹ thuật và khả năng tạt cánh tốt, Young là một sự bổ sung quan trọng và cần thiết cho hàng công của M.U ở thời điểm này.

Mùa bóng vừa rồi, người hâm mộ "Quỷ đỏ" đã chứng kiến cảnh Nani phải "cày ải" một mình khi Valencia ngồi ngoài vì chấn thương. Bản thân Nani cũng như Valencia, chỉ thật sự đá tốt khi được chơi bên cánh phải, do vậy cánh trái vẫn là sự chắp vá giữa "lão tướng" Ryan Giggs và Park Ji-Sung. Thế nên nhiều khả năng Ashley Young sẽ đảm nhận vị trí cánh trái tại M.U.

Ashley Young là bản hợp đồng thứ hai của M.U trong mùa hè này, sau trung vệ Phil Jones đến từ Blackburn.


Sneijder (trái) và De Gea, ai sẽ là người tiếp theo gia nhập M.U - Ảnh: AFP

Hiện M.U vẫn còn đến hai vị trí cần bổ sung: thủ môn và tiền vệ tấn công (thay thế cho Van der Sar và Paul Scholes đã giải nghệ).

M.U đang chờ thủ thành David De Gea của Atletico Madrid trở về từ vòng chung kết U-21 châu Âu 2011. Phong độ xuất sắc của De Gea trong màu áo tuyển U-21 Tây Ban Nha khiến ban lãnh đạo và các cổ động viên "Quỷ đỏ" tin tưởng anh là sự lựa chọn thích hợp để thay thế Van der Sar.

Song song đó, M.U cũng tích cực liên hệ với Wesley Sneijder, Luka Moric. Trong đó thương vụ Sneijder có vẻ khả quan hơn cả.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.