Chờ Carlos Tevez trở lại!

20/08/2011 12:33 GMT+7

(TNO) Vòng 2 Premier League ngoài việc tập trung vào cuộc đua cho ngôi đầu giữa Man City - Bolton, người hâm mộ cũng rất quan tâm đến sự trở lại của Carlos Tevez.

Người hâm mộ Man City vẫn rất muốn sự trở lại của Carlos Tevez - Ảnh: Reuters

(TNO) Vòng 2 Premier League ngoài việc tập trung vào cuộc đua cho ngôi đầu giữa Man City - Bolton, người hâm mộ cũng rất quan tâm đến sự trở lại của Carlos Tevez.

Sau vòng đầu tiên, có hai đội tạm dẫn đầu cùng với 3 điểm và hiệu số 4-0, đó là Bolton và Man City. Càng hấp dẫn hơn khi tại vòng 2, hai đội này sẽ gặp nhau. Sở dĩ Man City và Bolton thắng đậm vòng đầu là do họ gặp các tân binh thăng hạng. Trận đấu đối đầu giữa hai đội sẽ đo sức mạnh thật của họ.

Lối chơi thể lực của Bolton luôn là nỗi lo của các đội bóng lớn nhưng với Man City thì không. Trong 5 lần gặp nhau gần đây, Man City đã thắng 4 và chỉ một lần hòa do chơi thiếu người. Trận gặp nhau lần này, Man City còn nguy hiểm hơn khi họ đang có Sergio Aguero thăng hoa rực rỡ vòng đầu tiên. Người hâm mộ Man City đang chờ xem sau khi ghi 2 bàn vào lưới Swansea, Aguero sẽ thể hiện ra sao trước Bolton.

Bên cạnh đó, sự có mặt của tiền đạo Tevez trong trận đấu tối Chủ nhật (22 giờ ngày 21.8 - giờ VN) cũng là sự kiện đáng quan tâm và nó xác định xem Man City có cần Tevez tiếp không.

Vừa bị tân HLV Alejandro Sabella gạch tên khỏi tuyển Argentina để chuẩn bị cho các trận giao hữu gặp Venezuela và Nigeria vào đầu tháng tới, có thể Carlos Tevez sẽ cố gắng chứng tỏ mình nhiều hơn. Vụ chuyển nhượng của anh cũng đang rơi vào bế tắc, lần lượt Corinthians và Inter Milan đều từ chối mua anh. Bên cạnh đó, người hâm mộ nóng lòng muốn biết liệu HLV Roberto Mancini còn đủ kiên nhẫn với Tevez nữa hay không, việc anh có được tung ra sân đêm mai hay không sẽ nói lên điều đó.

Nếu hai đội Bolton và Man City cầm hòa thì ngôi đầu có thể chuyển sang đội bóng khác. M.U rất hi vọng một kịch bản hòa tại Reebok nhưng M.U lại đấu muộn sang thứ Hai (22.8). Đội duy nhất có khả năng chiếm ngôi đầu sau tối chủ nhật là Wolves bởi họ là một trong 4 đội đã thắng vòng khai mạc. Sau khi thắng trên sân Blackburn, Wolves hi vọng đánh bại tiếp Fulham trên sân nhà. Vòng trước, Fulham bị cầm chân bởi đội khách Aston Villa.

 
Chelsea đang chờ màn ra mắt ấn tượng hơn của HLV Villas Boas - Ảnh: AFP

Chelsea cũng hi vọng có chiến thắng đầu tiên trước West Brom sau trận hòa không bàn thắng đáng thất vọng trên sân của Stoke. Khai mạc mùa trước, Chelsea đã đánh bại West Brom 6-0. Khi đó, HLV của Chelsea còn là Ancelotti còn HLV của West Brom là Di Mateo. Giờ này, Ancelotti đang thất nghiệp do bị Chelsea sa thải còn Di Mateo lại đang là trợ lý của Villas Boas tại Chelsea. Sự hiểu biết của Di Mateo về West Brom nhất định sẽ giúp Chelsea có nhiều lợi thế trong trận này.

Không phải trận tranh ngôi đầu bảng nhưng trận Arsenal và Liverpool (18 giờ 45 phút tối nay, 20.8) được coi là hấp dẫn nhất.

Liverpool dù đá sân khách nhưng họ lại có nhiều điểm thuận lợi hơn Arsenal. Tinh thần của Liverpool trong mùa giải này khá ổn do họ trải qua một mùa hè tích cực với sự góp mặt của các tân binh Henderson, Jose Enrique, Downing. Ngược lại, Arsenal có mua được một vài cầu thủ nhưng họ lại bán nhiều nhân tố chủ chốt như hậu vệ Clichy, Eboue và đặc biệt là đội trưởng Fabregas. Sắp tới tiền vệ Samir Nasri cũng rời sân Emirates và những sự ra đi thể hiện đà suy thoái của Arsenal.

 
Cuộc đối đầu giữa Arsenal (áo đỏ) và Liverpool trên sân Emirates là tâm điểm của vòng 2 - Ảnh: Reuters

Ngoài ra, Liverpool còn có lợi về thể lực do không thi đấu giữa tuần trong khi Arsenal vừa phải đá với Udinese tại Champions League. Trận lượt về play-off diễn ra giữa tuần sau cũng khiến Arsenal không có tâm trạng thoải mái khi nhiều khả năng UEFA sẽ tiếp tục đưa ra lệnh cấm chỉ đạo đối với HLV Arsene Wenger.

Tuy nhiên, kịch bản hòa là điều dễ xảy ra nhất trong trận đấu này vì 8 lần gặp nhau giữa hai đội tại Premier League trong 4 mùa gần đây, họ hòa nhau 7 lần. Trận còn lại, phần thắng thuộc về Arsenal.

Lịch thi đấu vòng 2

Ngày 20.8

18 giờ: Sunderland - Newcastle

18 giờ 45: Arsenal - Liverpool

21 giờ: Aston Villa - Blackburn

           Everton - Queens Park Rangers

           Swansea - Wigan

23 giờ 30: Chelsea - West Brom

Ngày 21.8

19 giờ 30: Norwich - Stoke City

20 giờ:     Wolves - Fulham

22 giờ:     Bolton - Man City

2 giờ, ngày 23.8: Manchester United - Tottenham

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.