Di Matteo giúp Chelsea vào tứ kết Cúp FA

07/03/2012 06:01 GMT+7

(TNO) Ngay ở trận đấu đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Roberto Di Matteo, Chelsea đã giành chiến thắng và chính thức ghi tên vào vòng tứ kết Cúp FA 2011-2012.

(TNO) Rạng sáng nay 7.3 (giờ VN), Chelsea đã ghi tên vào vòng tứ kết Cúp FA mùa 2011-2012 sau khi đánh bại Birmingham với tỷ số 2-0 trong trận đấu lại của vòng 5.

 
HLV Di Matteo (phải) đã có chiến thắng đầu tiên sau khi tạm nắm quyền ở Chelsea - Ảnh: Reuters

Tạm lên thay HLV Villas Boas vừa bị sa thải cách đây vài ngày, HLV Roberto Di Matteo đã chứng tỏ được cái duyên với Cúp FA. Ngay ở trận đấu đầu tiên, HLV người Ý đã giúp Chelsea giành vé vào tứ kết.

Khi còn là cầu thủ, Di Matteo và Eddie Newton (trợ lý của Di Matteo hiện nay) là tác giả của hai bàn thắng giúp Chelsea đánh bại Middlesbrough với tỷ số 2-0 trong trận chung kết Cup FA năm 1997. Và cũng chính bộ đôi này một năm sau cùng nhau giành League Cup và Cúp C2 cho Chelsea.

Ở trận đấu lại rạng sáng nay (trận đấu trên sân Stamford Bridge hòa 1-1), Di Matteo đã gây bất ngờ khi cất cả bộ ba "công thần" của Chelsea là John Terry, Frank Lampard và Didier Droga trên băng ghế dự bị.

Trong khi đó, Fernando Torres được đá chính ngay từ đầu bên cạnh Juan Mata và Salomon Kalou trên hàng công.

 
Juan Mata (10) đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở phút 54 - Ảnh: Reuters


Raul Meireles ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea ở phút 60 - Ảnh: AFP

Mặc dù thi đấu trên sân khách (St Andrews) nhưng Chelsea đã hoàn toàn giành thế chủ động. Tác giả của hai bàn thắng cho Chelsea là Juan Mata và Raul Meireles, đều ghi trong hiệp 2.

Chiến thắng trước Birmingham giúp người hâm mộ Chelsea nhớ lại cách đây 3 năm, khi HLV Luiz Felipe Scolari vừa đặt chân đến sân Stamford Bridge thay cho Guus Hiddink, cũng đã có trận đấu đầu tiên ở Cúp FA. Cũng bắt đầu từ chiến thắng trên sân khách, trước một đội bóng hạng dưới là Watford và sau đó thẳng tiến đến trận chung kết. Tại trận chung kết trên sân Wembley, Chelsea đã vượt qua Portsmouth với bàn thắng duy nhất của Drogba. 

 
Juan Mata sút hỏng quả penalty cho Chelsea ở phút 70 - Ảnh: Reuters

Đối thủ của Chelsea sắp tới ở tứ kết là đội bóng được đánh giá thấp nhất vòng 8 đội Leicester City.

Điểm nhấn của trận đấu lại

* Người hâm mộ Chelsea khá ngạc nhiên khi thấy đội trưởng John Terry ngồi trên băng ghế dự bị mặc dù anh đã bình phục chấn thương.

* Tiền đạo trị giá 50 triệu bảng Anh Fernando Torres đã có trận đấu thứ 50 cho Chelsea. Đến thời điểm này, số trung bình bàn thắng của Torres cho đội bóng áo xanh là 2,5 bàn/huấn luyện viên.

* Có khoảng 3.000 khán giả trên sân St Andrews đã hét vang tên Rafael Benitez, với mong muốn ông chủ Chelsea Roman Abramovich đưa nhà cầm quân người Tây Ban Nha về sân Stamford Bridge. 

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.