Hai "Quỷ đỏ" đụng nhau, Man City hưởng lợi

14/10/2011 14:56 GMT+7

(TNO) Cuộc đối đầu sớm nhất của vòng 8 Premier League giữa Liverpool và M.U sẽ là cơ hội rất lớn để cho Man City lần đầu tiên trong mùa "cuỗm" ngôi đầu.

Man City sẽ hưởng lợi từ cuộc đối đầu của Liverpool với M.U - Ảnh: AFP

(TNO) Cuộc đối đầu sớm nhất của vòng 8 Premier League giữa Liverpool và M.U sẽ là cơ hội rất lớn để cho Man City lần đầu tiên trong mùa "cuỗm" ngôi đầu.

Trong 5 vòng gần đây, Man City dù rất nỗ lực và thành công nhưng họ vẫn chịu núp dưới bóng của M.U. Tại vòng 5, Man City đã có cơ hội lớn để truất ngôi đầu của M.U khi họ chỉ gặp Fulham trong khi đội này tiếp Chelsea. Nhưng chính vòng đó, M.U đã giành chiến thắng 3-1 trước Chelsea còn Man City bị Fulham chia điểm dù đã dẫn trước 2 bàn.

Vòng 8 có kịch bản tương tự khi Man City tiếp một đối thủ yếu là Aston Villa trong khi M.U gặp nhiều khó khăn khi đến làm khách của Liverpool. Man City hi vọng vòng 8 sẽ có cái kết khác vòng 5.

Trận Liverpool và M.U sẽ đá sớm nhất (18 giờ 45, 15.10 - giờ VN) nên M.U sẽ phải cố thắng để giữ chặt ngôi đầu. Còn Liverpool cũng quyết hạ M.U để rút ngắn cách biệt xuống 3 điểm. Nếu để thua M.U thì thầy trò nhà Kenny Dalglish sẽ kém 9 điểm và hi vọng bám đuổi trên bảng xếp hạng sẽ càng xa vời. Hơn nữa, Liverpool có thể để đội nào vô địch cũng được trừ M.U vì mùa trước M.U đã vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giàu truyền thống nhất Anh với 19 lần vô địch Anh.

Nếu là một tháng trước, nhiều người sẽ nghĩ M.U đủ khả năng lấy 3 điểm tại Anfield. Khi đó Liverpool đang sa sút với 2 trận thua Stoke và Tottenham còn M.U vẫn duy trì mạch trận toàn thắng. Nhưng bây giờ, gió đã đổi chiều. Liverpool đã hồi sinh với 3 trận thắng liên tiếp gồm cả chiến thắng ngay trên sân Everton. Ngược lại, M.U không còn duy trì được hưng phấn khi liên tiếp bị Stoke rồi Basel cầm hòa và thắng may trước "đàn em" Norwich.

 
Cặp trung vệ Vidic và Rio Ferdinand của M.U đang gặp bất ổn về tâm lý cũng như phong độ - Ảnh: AFP

Các tuyến của M.U đều chơi sa sút. Ở hàng thủ, Rio Ferdinand sa sút từ khi trở lại sau chấn thương. Vidic đã bình phục chấn thương nhưng tâm lý có vấn đề từ cú sút hỏng penalty khiến Serbia bị loại. Cũng cần lưu ý là trong 3 lần làm khách gần đây tại Anfield, Vidic 2 lần dính thẻ đỏ. Nếu 2 trung vệ cứng đều có vấn đề thì quả là đáng lo cho hàng thủ M.U.

Hàng tấn công cũng không khá hơn. Rooney cũng vừa chịu cú sốc do cha dính đến cá độ và anh nhận một thẻ đỏ lãng xẹt trong trận Montenegro - Anh. Javier Hernandez thì vừa bình phục chấn thương, chắc chắn sẽ không có được phong độ tốt nhất...

Cách đây 1 năm, M.U đã thắng Liverpool 3-2 tại Old Trafford với hat-trick của Berbatov. Đặt niềm tin vào Berbatov lúc này rất mạo hiểm. Hơn nữa Anfield không phải là Old Trafford vì 3 lần làm khách tại đây, M.U thua cả 3.

 
Man City sẵn sàng chiếm giữ ngôi đầu - Ảnh: Reuters

Man City sẽ chờ kết quả của M.U để biết cần thắng Aston Villa bao nhiêu thì sẽ có ngôi đầu. Aston Villa không phải là đội bóng dễ chơi vì họ là một trong 4 đội bất bại từ đầu mùa (cùng Man City, M.U và Newcastle). Nhưng Man City có lợi thế sân nhà, nơi họ toàn thắng 4 vòng từ đầu mùa với 11 bàn thắng đã ghi và không lọt lưới bàn nào. Việc bỏ rơi Tevez hay Aguero bị đau không đáng ngại vì Man City còn có Dzeko đã ghi 6 bàn từ đầu mùa và Balotelli đang lấy lại phong độ.

Chelsea cũng hi vọng rút ngắn khoảng cách với hai đội xếp trên sau vòng 8. Vòng này, Chelsea tiếp Everton, đội bóng đã không thua Chelsea trong 6 lần gặp nhau gần đây. Nhưng thời gian qua, Everton đã sa sút khi vừa thua 2 trận liên tiếp trước Liverpool và Man City. Chelsea cần chứng tỏ họ không thua kém Liverpool và Man City.

Arsenal có thể nhảy lên nửa trên bảng xếp hạng nếu thắng Sunderland. Không dễ cho Pháo thủ vì Sunderland luôn chơi khó chịu trước các đội mạnh và từng cầm hòa chủ nhà Liverpool hồi đầu mùa.

Trận đấu tranh vị trí top 4 giữa Newcastle và Tottenham cũng hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Nếu Newcastle đang có mạch 7 trận bất bại tại Premier League thì Tottenham cũng đang hồi sinh khi thắng cả 4 vòng gần đây.

Lịch thi đấu vòng 8 Premier League
(giờ VN)

Ngày 15.10

18 giờ 45: Liverpool - M.U

21 giờ:     Man City - Aston Villa

21 giờ:     Norwich - Swansea

21 giờ:     Queens Park Rangers - Blackburn

21 giờ:     Stoke City - Fulham

21 giờ:     Wigan - Bolton

23 giờ 30: Chelsea - Everton

Ngày 16.10

18 giờ: West Brom - Wolverhampton

19 giờ 30: Arsenal - Sunderland

22 giờ: Newcastle - Tottenham

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.