HLV Mancini: "Ai mua Tevez, tôi bán Tevez cho!"

02/10/2011 05:06 GMT+7

(TNO) Trong loạt trận của vòng 7 Premier League diễn ra đêm qua 1.10 (giờ Việt Nam), Man City đã giành thắng lợi 4-0 trên sân Ewood Park của Blackburn. Trận thắng này càng khiến mối bất hòa giữa HLV Roberto Mancini và tiền đạo Carlos Tevez đến mức không thể hàn gắn.

(TNO) Trong loạt trận của vòng 7 Premier League diễn ra đêm qua 1.10 (giờ Việt Nam), Man City đã giành thắng lợi 4-0 trên sân Ewood Park của Blackburn. Trận thắng này càng khiến mối bất hòa giữa HLV Roberto Mancini và tiền đạo Carlos Tevez đến mức không thể hàn gắn.

Chứng kiến sự "hồi đầu" của "ngựa chứng" Mario Balotelli và đặc biệt là sự xuất thần của Samir Nasri, HLV Mancini càng củng cố niềm tin, đến lúc Man City không cần Carlos Tevez nữa.

 
Mario Balotelli (phải) ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho Man City - Ảnh: AFP

"Nếu đem so thành tích "bất hảo" có lẽ cậu ấy (Balotelli) còn hơn (Tevez). Nhưng cậu ấy đã biết dừng đúng lúc. Giờ đây cậu ấy sống có trách nhiệm hơn và gia tăng thêm tình yêu của mình với Man City hơn...", HLV Mancini chia sẻ trên tờ Daily Mail sau trận đấu ở Ewood Park.

Kể từ ngày đến với Man City (12.8.2010), Balotelli đã gây họa nhiều hơn lập công. Cựu tiền đạo của Inter Milan từng dùng... phi tiêu ném vào đồng đội, ẩu đả trên sân tập, đạp vào người đối thủ nhận thẻ đỏ rồi chạy ra đường gây sự với người hâm mộ... Tất cả những hành động đó đã gây áp lực rất lớn đối với HLV Mancini. Thậm chí có lúc, ai cũng nghĩ đã đến lúc Mancini phải tống cổ Balotelli khỏi Man City.

Nhưng cũng giống như cách đối xử với Tevez, ông Mancini vẫn kiên nhẫn với Balotelli. Ông cử con ruột theo sát từng bước tiền đạo này để hạn chế bớt những phút nông nổi của anh. Và đêm qua, khi Man City lâm vào thế bế tắc, chính Balotelli là cầu thủ tạo được nhiều điểm nhấn nhất.

 
HLV Mancini chúc mừng cậu học trò mới Samir Nasri (19) - Ảnh: AFP

Ông Mancini cũng không thể cưỡng lại với lối chơi xuất thần của Nasri, bản hợp đồng mới ở mùa hè vừa qua. "Niềm tin là thứ mà ai cũng cần phải có", HLV người Ý bắt đầu lên giọng "triết lý", "Nasri đã chịu áp lực rất nhiều khi quyết định thi đấu cho Man City. Nhưng cậu ấy luôn rất lạc quan, bởi luôn có niềm tin mãnh liệt vào bản thân".

Vào sân từ băng ghế dự bị, Samir Nasri đã trở thành điểm sáng với 2 pha kiến tạo và một bàn thắng. Tiền vệ người Pháp sau đó đã được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

 
Cổ động viên Man City không cần Carlos Tevez nữa...


Carlos Tevez (áo trắng) trên đường trở về Argentina nghỉ phép dài hạn - Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến khác, cũng liên quan đến Man City, một ngày trước khi trận đấu giữa Man City và Blackburn diễn ra, giới săn tin đã bắt gặp tiền đạo Carlos Tevez đang khăn gói về Argentina. Bị chặn lại tại sân bay, Tevez đã có những lời nói khá cộc lốc, tỏ vẻ bất cần: "Hãy để tôi yên, tôi đã nói là không biết gì rồi". Và khi được hỏi đến tương lai của mình ở Man City, Tevez "xù lông": "Tốt thôi, ai quan tâm đến chuyện đó làm gì! Tôi không làm gì cả và tôi chẳng sợ gì!".

HLV Wenger cảnh báo Man City chớ đụng đến Van Persie

Trong vài ngày qua, bên phía lãnh đạo Man City đã tiết lộ ý định chiêu mộ tiền đạo người Hà Lan Robin Van Persie vào tháng 1.2012 với giá khoảng 20 triệu bảng để thay thế cho Tevez. Ý định trên đã khiến HLV Wenger không hài lòng.

“Tại sao chúng tôi phải bán cầu thủ của mình vào tháng 1? Man City đang thực sự có vấn đề bởi họ đã có quá nhiều tiền đạo. Tại sao họ muốn mua thêm tiền đạo? Thật khó hiểu”, nhà cầm quân người Pháp của Arsenal phát biểu với AFP.

Hiện hợp đồng của Robin Van Persie với Arsenal chỉ còn lại 2 năm. Pháo thủ đang rất muốn gia hạn hợp đồng với tiền đạo người Hà Lan nhưng bản thân Van Persie cho hay anh sẽ chỉ tham gia đàm phán về vấn đề này với CLB thành London khi mùa giải kết thúc. Trong trường hợp không thể gia hạn hợp đồng với Van Persie, khả năng Arsenal bị ép bán cầu thủ này trong mùa hè tới là rất cao, trường hợp của Samir Nasri vừa qua là một ví dụ.


Kết quả lượt trận ngày 1.10

Everton - Liverpool: 0-2

Wolverhampton - Newcastle: 1-2

Aston Villa - Wigan: 2-0

Blackburn - Man City: 0-4

Sunderland - West Brom: 2-2

M.U - Norwich City: 2-0

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.