Khó có hat-trick cho Man Xanh

07/01/2012 10:59 GMT+7

(TNO) Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước M.U tại vòng 3 Cúp FA cuối tuần này, Man City sẽ có trận thắng thứ 3 liên tiếp ở derby, điều họ chưa làm được từ những năm 70 của thế kỷ trước.

* Liverpool - Oldham: 5-1

(TNO) Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước M.U tại vòng 3 Cúp FA cuối tuần này, Man City sẽ có trận thắng thứ 3 liên tiếp ở derby, điều họ chưa làm được từ những năm 70 của thế kỷ trước.

>> "Quỷ đỏ" gặp đại nạn tại Sport Direct Arena
>> Đè bẹp Liverpool, Man City giữ vững ngôi đầu
>> Lampard cứu nguy cho Villas Boas

 
M.U luôn biết đứng dậy sau thất vọng - Ảnh: Reuters

Với nhiều cổ động viên của "Quỷ đỏ" M.U, việc phải chạm trán với Man City vào thời điểm này quả thực là một “ác mộng”. Tinh thần sa sút, khủng hoảng chấn thương... đang là những "liều thuốc độc" gặm nhắm "Quỷ đỏ" suốt thời gian gần đây. Đỉnh điểm là trận thua mất mặt 0-3 trước đối thủ ít thắng họ là Newcastle cách đây ít ngày.

Ở trận đấu sớm vòng 3 Cúp FA, tuy bị dẫn trước từ sớm nhưng Liverpool vẫn vùng lên đúng lúc để giành chiến thắng 5-1 trước đối thủ hạng dưới Oldham tại sân Anfield.

Oldham có thể kém Liverpool về tất cả mọi thứ, từ truyền thống, lực lượng cho đến đẳng cấp, nhưng trong thế không còn gì để mất, họ đã chơi cực kỳ ấn tượng ở đầu trận và sớm vượt lên dẫn bàn nhờ công Simpson.

Nhưng đẳng cấp của đội bóng lớn đã giúp Liverpool lật ngược được thế cờ, đặc biệt là những khoảnh khắc bùng nổ ở hiệp 2. Bellamy, Gerrard, Shelvey, Carroll và Downing lần lượt ghi bàn mang về chiến thắng "5 sao" cho Liverpool.

Mặc dù HLV Ferguson vẫn cố nói cứng sau trận thua Newcastle rằng M.U đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để vượt qua khó khăn, nhưng hẳn ai cũng hiểu lúc này tâm lý của bầy "Quỷ đỏ" đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới mức nào.

Cách đây 3 tháng, M.U được đánh giá rất cao, lại được thi đấu trên sân nhà Old Trafford nhưng cũng đã bị đối thủ hàng xóm vùi dập không thương tiếc với tỷ số của 1 ván tennis (6-1).

Tiết lộ trước trận derby thành Manchester, Sir Alex Ferguson cho biết ông sẽ sử dụng đội hình hai ở trận đấu này và "Bấy nhiêu cũng đủ giúp chúng tôi giành chiến thắng...", theo AFP. Tuy nhiên, không ai dám chắc những David Gea, Phil Jones, Smalling, Welbeck... có thể vượt qua chướng ngại về tâm lý khi đối đầu với một Man City có đội hình 2 cũng như 1.

Man City đang là đối thủ ngáng đường chính của M.U trên cả 3 đấu trường quan trọng nhất: Premier League, Cúp FA và Europa League. Và đương nhiên, với lực lượng hùng hậu cùng một dàn sao luôn biết cách tỏa sáng, Man Xanh được đánh giá cao hơn hẳn so với "Quỷ đỏ".

 
Man City (phải) sẽ khó có trận thắng thứ 3 liên tiếp trước "Quỷ đỏ" - Ảnh: AFP

Việc để thua hai lần liên tiếp trước cùng một đối thủ, ở hai đấu trường khác nhau quả là một điều khó chấp nhận đối với một đội bóng giàu truyền thống như M.U. Vì vậy, nhiều khả năng Sir Alex Ferguson sẽ quyết "sống mái" ở mặt trận bình thường không được xem trọng là Cúp FA này.

Bởi, nếu giành chiến thắng, nó sẽ có tác dụng như một liều thuốc kích thích tinh thần cực kỳ mạnh mẽ để M.U trở lại. 

Lịch thi đấu những trận đáng chú ý tại vòng 3 Cúp FA

Thứ bảy, 7.1 (giờ VN)

19 giờ 30: Birmingham - Wolverhampton
20 giờ: Dagenham & R'bridge - Millwall
22 giờ: Everton - Tamworth
22 giờ: Fulham - Charlton Athletic
22 giờ: Gillingham - Stoke City
22 giờ: Macclesfield  - Bolton
22 giờ: Milton Keynes Dons - Queens Park Rangers
22 giờ: Newcastle - Blackburn
22 giờ: Norwich City - Burnley
22 giờ: Swindon - Wigan Athletic
22 giờ: Tottenham - Cheltenham
22 giờ:  West Bromwich - Cardiff City
 
Chủ nhật, 8.1

0 giờ 30: Bristol - Aston Villa
20 giờ: Man City - M.U
22 giờ: Chelsea - Portsmouth
22 giờ: Sheffield - West Ham
22 giờ 30: Peterborough - Sunderland

Thứ ba, 10.1

3 giờ 45: Arsenal - Leeds United

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.