Liverpool "ăn theo" thất vọng của Chelsea

22/01/2012 03:05 GMT+7

(TNO) Mặc dù ở vòng 22 Premier League, cả hai đều gặp phải thử thách nhẹ, nhưng Chelsea lại hòa tại Carrow Road, còn Liverpool thì sụp đổ ở Reebok.

(TNO) Ngay ở loạt trận đầu tiên của vòng 22 Premier League diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (22.1 - giờ VN) đã xảy ra bất ngờ với nhóm "đại gia", trong đó Chelsea hòa không bàn thắng ở Norwich, còn Liverpool thua đậm trước Bolton.

>> Torres giúp Chelsea tăng tốc?
>> Thắng Wigan, Man City lại nới rộng khoảng cách với M.U
>> Arsenal thua ngược, Wenger đổ lỗi cho trọng tài

 
Fernando Torres tiếp tục gây thất vọng ở Chelsea - Ảnh: AFP

Trên sân Carrow Road của Norwich, mặc dù đã tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng các chân sút Chelsea liên tục bỏ lỡ và đành ra về với 1 điểm đáng thất vọng.

Với kết quả trên, thầy trò HLV Villas Boas chỉ có được 41 điểm, kém đội đầu bảng Man City đến 10 điểm và đã thi đấu nhiều hơn một trận. Bởi vậy, khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa này của "The Blues" ngày càng bị thu hẹp, đặc biệt nếu hai đội bóng thành phố Manchester tiếp tục giành chiến thắng trong hai trận đấu đêm nay.

Bởi vậy, HLV Villas Boas đang trông đợi vào một kết quả khả quan của Arsenal và Tottenham trong các trận đấu với hai đội bóng thành Manchester.   
 
“Những trận đấu vào ngày mai sẽ đẩy chúng tôi vào thế khó. Đây có lẽ là cơ hội cuối cùng mà chúng tôi có được trong cuộc đua tới danh hiệu mùa này. Những đội bóng dẫn đầu có thể sẽ giành kết quả tốt trong ngày mai. Chúng tôi hi vọng Arsenal và Tottenham sẽ cất lên tiếng nói của chính mình”, HLV Villas Boas phát biểu trên kênh Sky Sports sau trận đấu.

Với việc thiếu vắng một số trụ cột như Didier Drogba, Salomon Kalou (trở về nước tham dự CAN Cup 2012), Fernando Torres tiếp tục trở thành sự lựa chọn của Chelsea trên hàng công. Tuy nhiên, đáp lại tiền đạo xứ "bò tót" thêm một lần nữa gây thất vọng.

 
Điểm "sáng" của Chelsea là có sự trở lại của tiền vệ Essien (trái) sau nhiều tháng dưỡng thương - Ảnh: AFP

"Chúng tôi đã tạo ra rất nhiều cơ hội để có thể giải quyết trận đấu, đặc biệt là ở hiệp 2. Tuy nhiên chúng tôi không thể tìm được mành lưới Norwich. Thủ thành Norwich đã thi đấu quá xuất sắc trong trận này. Chúng tôi đã phải trả giá cho việc không thể tận dụng được cơ hội”, HLV Villas Boas cho biết thêm.

Nhưng nếu đem so nỗi thất vọng, có lẽ Villas Boas không thể bằng Kenny Dalglish. Bởi Liverpool của chiến lược gia người Scotland đã thảm bại nặng nề trước một đội bóng đang nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, Bolton.

 
Đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard chỉ biết ôm đầu - Ảnh: AFP

Với sự trở lại của một số cựu binh như Bellamy, Maxi Rodriguez, Andy Carroll và đặc biệt là Daniel Agger (hết chấn thương), Liverpool đã nhập cuộc khá tốt trên sân Reebok nhờ khả năng cầm bóng ở giữa sân.

Tuy vậy, ngay ở pha tấn công đầu tiên của đội chủ nhà Bolton, thủ thành Reina đã phải vào lưới nhặt bóng (phút thứ 4). Đây hoàn toàn là lỗi của hàng thủ, đã để cho Davies thoải mái nhận bóng từ N’Gog rồi xộc thẳng vào vòng cấm trước khi đánh bại Reina bằng một cú sút sệt hiểm hóc.

Những sự hớ hênh của hàng thủ tiếp tục gây tai họa cho Liverpool trong hiệp 1. Ở tình huống dẫn đến bàn thua thứ 2, cặp trung vệ của đội khách gồm Skrtel và Agger đã buông lỏng Eagles, để cho cầu thủ này thoải mái đi bóng xộc thẳng vào vòng cấm và chuyền bóng như đặt cho Reo-Coker đánh bại Reina trong pha đối mặt.

Hy vọng cho một cuộc lật ngược tình thế của Liverpool đã được nhen nhóm sau pha ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Bellamy (phút 37). Nhưng trong một ngày mà "công làm thủ phá", thì việc Liverpool tiếp tục nhận thêm bàn thua cũng không khó đoán.

 
Gương mặt HLV Kenny Dalglish hiện rõ sự thất vọng sau trận thua tại Reebok - Ảnh: AFP

Năm phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, từ quả phạt góc của Petrov, Wheater đã đánh đầu chiến thuật chính xác để Steinsson băng vào dứt điểm hiểm hóc, không cho Reina cơ hội cản phá.

Trắng tay tại Reebok, Liverpool tiếp tục giậm chân tại vị trí thứ 7 với 35 điểm. Trong khi đó, 3 điểm có được đã giúp Bolton nhảy lên vị trí 17.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Kenny Dalglish cho biết ông rất thất vọng với kết quả. "Tôi không nghĩ cách tiếp cận trận đấu của Liverpool lại có nhiều sơ hở như vậy. Nếu các cầu thủ của tôi cần một bài học thì có lẽ họ đã có được. Từ trước đến nay Liverpool luôn được xây dựng trên nền tảng tôn trọng đối thủ, nhưng lần này có lẽ là không...", HLV Dalglish phàn nàn trên BBC.

Kết quả

Norwich 0-0 Chelsea
Sunderland 2-0 Swansea
Queens Park Rangers 3-1 Wigan
Everton 1-1 Blackburn
Fulham 5-2 Newcastle
Wolves 2-3 Aston Villla
Stoke City 1-2 West Brom
Bolton 3-1 Liverpool

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.