Liverpool hoàn tất vụ Henderson

08/06/2011 16:31 GMT+7

(TNO) Liverpool đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ trẻ đang chơi cho Sunderland, Jordan Henderson sau khi hai câu lạc bộ (CLB) đạt được thỏa thuận về phí chuyển nhượng, AFP đưa tin.

Jordan Henderson (10) trong màu áo Sunderland - Ảnh: AFP

(TNO) Liverpool đã chiến thắng trong cuộc đua giành chữ ký của tiền vệ trẻ đang chơi cho Sunderland, Jordan Henderson sau khi hai câu lạc bộ (CLB) đạt được thỏa thuận về phí chuyển nhượng, AFP đưa tin.

Theo đó, Henderson sẽ gia nhập CLB vùng Merseyside từ Sunderland với mức phí chuyển nhượng 20 triệu bảng cộng thêm tiền đạo David Ngog theo chiều ngược lại.

Theo các hãng truyền thông xứ sở sương mù, David Ngog được định giá trên thị trường chuyển nhượng khoảng 7 triệu bảng, sẽ chuyển đến Sunderland như một phần của hợp đồng. Như vậy Liverpool sẽ chỉ phải trả thêm 13 triệu bảng tiền mặt cho CLB chủ sân The Light.

Tiền vệ trẻ người Anh sẽ hoàn tất cuộc kiểm tra sức khỏe cùng các thủ tục chuyển nhượng trước khi cùng đội tuyển U-21 Anh đến Đan Mạch tham dự giải U-21 châu Âu.

Thi đấu ấn tượng trong màu áo Mèo đen dưới sự dẫn dắt của HLV Steve Bruce, Henderson đã được gọi vào đội tuyển Anh trong trận giao hữu với Pháp hồi tháng 11 năm ngoái.

Số tiền thu được từ vụ chuyển nhượng này cộng thêm việc bán tiền đạo Darren Bent sẽ giúp HLV Steve Bruce có một khoản ngân sách khá lý tưởng để bổ sung nhân lực cho Mèo đen trong mùa hè này. Được biết, ông đang nhắm đến cặp cầu thủ đang bị "thất sủng" tại Manchester United là Darron Gibson và West Brown.

Henderson là bản hợp đồng thứ 3 dưới thời HLV Dalglish sau Andy Carroll và tiền đạo người Uruguay, Luis Suarez hồi tháng 1 năm nay. Mùa vừa rồi, anh thi đấu 37 trận tại giải Ngoại hạng, ghi được 3 bàn thắng và có 3 đường kiến tạo giúp đồng đội lập công.

David Ngog mùa vừa rồi ra sân 25 trận, ghi được 2 bàn thắng và kiến tạo được 2 bàn.

Hiện tại Liverpool cũng đang liên hệ với tiền vệ đang thi đấu nổi bật trong màu áo đội tuyển Anh và Aston Villa, Ashley Young bất chấp việc đối thủ Manchester United cũng đang tìm cách chiêu mộ cầu thủ này.

Tuấn Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.