Liverpool - M.U 3-1: Tan tác M.U

07/03/2011 01:54 GMT+7

Lượt đi M.U đã thắng Liverpool 3-2 bằng cú hat-trick của Berbatov, song tối qua đội chủ sân Anfield đã trả sòng phẳng món nợ cũ cũng bằng cú hat-trick của Dirk Kuyt.

Lượt đi M.U đã thắng Liverpool 3-2 bằng cú hat-trick của Berbatov, song tối qua đội chủ sân Anfield đã trả sòng phẳng món nợ cũ cũng bằng cú hat-trick của Dirk Kuyt.

M.U gặp nhiều khó khăn khi bước vào trận đấu này khi họ vừa trải qua trận thua đau trước Chelsea do trọng tài xử ép; rồi vắng thêm chốt chặn quan trọng Vidic khiến cặp trung vệ ra sân Anfield đêm qua là Smalling và Wes Brown thực chất chưa đủ tạo vành đai tốt trước mặt Van Der Sar. Nhưng ít ai nghĩ M.U lại phải thất bại toàn diện một cách chóng vánh khi trận đấu chỉ mới trôi qua hiệp đầu. Vẫn còn đó bộ đôi lão tướng Giggs - Scholes, vẫn còn cặp sát thủ Rooney - Berbatov cộng với Nani bên hành lang phải, thế mà M.U đêm qua lại chơi phập phù, liên tục phạm sai lầm và đánh mất hoàn toàn thế trận về tay Liverpool.


Dirk Kuyt đã có một trận đấu để đời - Ảnh: AFP

Những bàn thua của M.U diễn ra rất dễ dàng khi các hậu vệ không áp sát để mũi nhọn Suarez của đội chủ nhà đi bóng như chỗ không người, thậm chí Nani còn biếu không cho Liverpool bàn thắng thứ 2 khi đánh đầu giải vây ngay trong vòng cấm địa lại để bóng trúng ngay đầu Dirk Kuyt đã chờ sẵn. Đó là chưa kể những pha phạm lỗi thô thiển của Wes Brome dẫn đến quả phạt thành bàn thắng thứ 3 của Liverpool hay những động tác vào bóng nguy hiểm không cần thiết của Rafael khiến lối chơi của M.U trở nên thiếu kiểm soát và đánh mất bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Trước đây M.U từng thua Liverpool nhiều lần, có lần thua đến 1-4 nhưng cách thua khi ấy vẫn trên thế chủ động, thua vì bị đối phương tận dụng cơ hội tốt hơn. Còn đêm qua, M.U thua một cách bạc nhược. Dù có bàn gỡ của Chicharito ở những phút cuối hay có được một cú đánh đầu suýt thắng của Berbatov nhưng Meireles kịp đứng trong khung thành cứu thua, thì hiếm ai nhận ra hình ảnh đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng.

Đây là trận chơi đầy quyết tâm của Liverpool và họ đã được đền bù xứng đáng nhờ nỗ lực của nhiều vị trí, trong đó chơi hay nhất chính là Dirk Kuyt với cú ăn ba. Nhưng công lớn nhất thuộc về Suarez. Bàn thắng đầu ở phút 34 là cú đi bóng solo điệu nghệ qua 3 hậu vệ M.U ngay trong vòng cấm rồi xỏ qua 2 chân thủ môn Van Der Sar cho Kuyt dễ dàng ghi bàn. Còn bàn thứ 3 phút 64 là cú đá phạt rất khó chịu của Suarez làm bóng đi cắm sát đất buộc Van Der Sar chỉ kịp đẩy ra và Kuyt nhanh như chớp đặt dấu chấm cuối cùng.

Thắng trận này, Liverpool vươn lên 42 điểm tiếp tục nuôi hy vọng tranh suất dự Champione League, còn M.U giờ chỉ còn hơn 3 điểm và đấu nhiều hơn 1 trận so với Arsenal nên việc giành ngôi vô địch càng thêm khó khăn.

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.