Liverpool vô địch Carling Cup 2012

27/02/2012 01:50 GMT+7

(TNO) Vượt qua Cardiff City với tỷ số 5-4 bằng loạt sút luân lưu sau 120 phút hòa nhau 2-2 trong trận chung kết Carling Cup 2012, Liverpool đã có danh hiệu đầu tiên sau 6 mùa giải.

(TNO) Rạng sáng nay 27.2 (giờ VN), vượt qua Cardiff City với tỷ số 5-4 bằng loạt sút luân lưu sau 120 phút hòa nhau 2-2 trong trận chung kết Carling Cup 2012, Liverpool đã có danh hiệu đầu tiên sau 6 mùa giải.

>> Cúp về Anfield
>> Steven Gerrard vẫn ám ảnh về "thảm họa" tại Millennium
>> Liverpool và trận thắng... kỳ lạ

Đây là trận chung kết có nhiều kịch tính và diễn tiến trên sân vô cùng hấp dẫn.

 
Joe Mason đưa Cardiff City vượt lên dẫn 1-0 - Ảnh: Reuters

Trong 90 phút thi đấu chính thức, đội bóng thuộc xứ Wales, đang chơi ở giải Hạng nhất nước Anh (Championship) Cardiff City bất ngờ vượt lên dẫn trước nhờ vào bàn thắng của Joe Mason, khi đồng hồ chỉ phút thứ 20.

Với một lực lượng bao gồm nhiều tinh binh, Liverpool đã hoàn toàn chơi áp đảo đối phương sau bàn thua bất ngờ. Tuy nhiên, mãi đến phút 58, đội bóng đã 7 lần vô địch Carling Cup hay còn gọi là League Cup trước đây, mới có được bàn san bằng tỷ số.

 
Skrtel tung cú dứt điểm chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát - Ảnh: Reuters

Người lập công cho Liverpool chính là trung vệ Skrtel và cũng chính anh sau đó suýt nâng tỷ số lên 2-1 cho "Quỷ đỏ", khi thực hiện một cú vô-lê ở cự ly gần nhưng bóng lại tìm đúng vị trí của Heaton ở phút 74.

Điều cần phải kể đến trong trận đấu này là "thần may mắn". Có thể nói, "thần may mắn" đã đứng về phía... cả hai đội bóng. Sau khi trải qua 90 phút sóng gió, Liverpool là đội vượt lên dẫn 2-1 với pha lập công đầy nỗ lực của cầu thủ vào thay người Dirk Kuyt.

 
Dirk Kuyt (áo đỏ) giúp Liverpool vượt lên dẫn 2-1 trong hiệp phụ - Ảnh: Reuters

Phút 109, tiền đạo người Hà Lan Kuyt cầm bóng xuống sát vòng cấm và tung ra cú sút buộc hậu vệ của Cardiff phá bóng đúng vị trí của anh, ngay lập tức một cú ra chân rất nhanh mặc dù Kuyt đã trượt chân nhưng bóng lại đi khá hiểm và thủ thành Heaton phải vào lưới nhặt bóng.

Những tưởng "thần may mắn" đã đứng về phía Liverpool, thì ngay ở những giây cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, Cardiff đã khiến cổ động viên áo đỏ sừng sờ.


Turner đã khiến cổ động viên Liverpool sững sờ sau pha san bằng tỷ số 2-2 ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 - Ảnh: Reuters

Sau khi xà ngang cứu thua cho Liverpool từ quả đánh đầu hiểm hóc của Taylor, thì ngay sau đó (phút 119), Tuner đã có pha dứt điểm cận thành làm tung lưới Reina sau khi giành chiến thắng trong pha tranh chấp với Kuyt.

"Thần may mắn" cũng hiện hữu cả trong loạt sút luân lưu và lần này gần như đứng hẳn về phía Liverpool. Ở quả sút đầu tiên, đội trưởng Steven Gerrard đã khiến cổ động viên đội nhà bẽ bàng, bóng chạm xà ngang sau pha bay người đẩy bóng của thủ thành Heaton.

Cardiff trả lễ bằng cú sút chạm cột dọc của Milner và đến loạt sút thứ 2 Charlie Adam cũng sút hỏng. Lúc này các cầu thủ Liverpool gần như mất hết tinh thần. Rất may là Dirk Kuyt tiếp tục tỏa sáng khi thực hiện thành công ở loạt sút thứ 3.

 
Niềm vui chiến thắng của Liverpool - Ảnh: Reuters


Nỗi buồn khó tả của Cardiff City - Ảnh: Reuters

Vào thời điểm này, nếu công bằng hơn thì Cardiff xứng đáng là đội giành cúp. Tuy nhiên, như đã nói, "thần may mắn" đã ghi công cho những nỗ lực không biết mệt mỏi, đặc biệt là tinh thần quyết chiến của các cầu thủ Liverpool.

Ngay sau cú sút thành công của Kuyt, tiếp theo bóng từ cú sút của Gestede (Cardiff) lại tìm đến đúng cột dọc. Sau đó Whittingham đã thực hiện thành công ở loạt sút thứ 4 và ở loạt sút cuối cùng đến lượt Anthony Gerrard sút trượt.

Ở mùa giải năm ngoái, ngay cả Europa League, Liverpool cũng không được tham dự. Ở mùa giải này, sau khi giành chiếc cúp vô địch Carling Cup (nghiễm nhiên được dự Europa League) thứ 8, thầy trò HLV Kenny Dalglish sẽ còn mơ xa hơn.

Diễn tiến của loạt sút luân lưu

2-3: Anthony Gerrard sút hỏng và Liverpool giành ngôi vô địch Carling Cup 2012

2-3: Johnson nâng tỷ số 3-2

2-2: Whittingham  thực hiện thành công

1-2: Downing thực hiện thành công

1-1: Gestede đã sút hỏng khi bóng chạm cột dọc

1-1: Kuyt cũng không mắc sai lầm

1-0: Turner đã là người thực hiện thành công

0-0: Adam tiếp tục đá ra ngoài khi sút bóng vọt xà ngang

0-0: Milner cũng sút không vào khi anh sút bóng chạm cột dọc khi đã đánh lừa được thủ môn Reina

0-0: Gerrard sút hỏng 11m và thủ môn Heaton đã có một pha đẩy bóng chạm xà ngang nẩy ra

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.