Man.City hụt hơi

01/04/2012 03:27 GMT+7

Đội chủ sân Etihad đã tỏ ra hụt hơi ngay trên sân nhà khi không giành nổi chiến thắng trước Sunderland, thậm chí may mắn lắm mới thủ hòa 3-3 giúp cho cơ hội để đăng quang của đối thủ M.U ngày càng lớn.

Đội chủ sân Etihad đã tỏ ra hụt hơi ngay trên sân nhà khi không giành nổi chiến thắng trước Sunderland, thậm chí may mắn lắm mới thủ hòa 3-3 giúp cho cơ hội để đăng quang của đối thủ M.U ngày càng lớn.


Balotelli dù ghi 2 bàn vẫn không thể giúp Man. City vượt lên - Ảnh: AFP

Bị đội khách dẫn 3-1 đến phút 85 (Larsson ghi cú đúp, cùng 1 bàn của Bendtner) và phải nhờ nỗ lực cá nhân của 2 cầu thủ Balotelli và Kolarov ghi bàn ở những phút chót, Man.City mới thủ hòa Sunderland 3-3. Kết quả này tuy giúp thầy trò HLV Mancini tránh được trận thua đầu tiên trên sân nhà Etihad ở mùa này, nhưng phần nào đó đã khiến họ thực sự mất thế trong cuộc đua vô địch với kình địch cùng thành phố M.U (hoàn toàn có khả năng gia tăng cách biệt lên 5 điểm nếu thắng Blackburn ở trận đấu muộn đầu tuần sau). Trước đó, đúng như nhận định của HLV Ferguson: “Man.City thời điểm này có phong độ không tốt”. Nhưng trên hết, chính việc HLV Mancini bộc lộ sự mất bình tĩnh trước cục diện của cuộc đua vô địch với M.U thay đổi sau gần 5 tháng đứng ở tốp đầu đã có nhiều tác động lớn tới tâm lý các cầu thủ Man.City.

Đầu tiên vị HLV người Ý này đã có nhiều hành xử khiến các cầu thủ Man.City không còn là chính mình do quá căng thẳng. Nếu không tính vụ tiền đạo Aguero phải nghỉ thi đấu vì chấn thương ngoài dự tính, việc không đăng ký thi đấu tiền vệ tấn công Samir Nasri là một bất ngờ lớn. Rồi ông tuyên bố không tin tưởng vào Balotelli, nhưng giờ chót vẫn chọn cầu thủ này ra sân cùng tiền đạo đang mất phong độ Dzeko khiến thế công Man. City mờ nhạt.

Chính việc thay đổi Tevez khi vào sân thay David Silva từ phút 58 bằng kinh nghiệm và tầm hoạt động tích cực đã giúp lối chơi Man.City trở nên sắc bén hơn. Nhờ đó, nếu bỏ qua hành vi không đẹp giữa Balotelli và hậu vệ Kolarov đã tranh cãi nhau quyết liệt ngay trên sân vì giành sút một quả phạt ở phút 64, thì chính lối đá xông xáo của tiền đạo người Argentina đã tạo nhiều khoảng trống để cuối cùng có 2 bàn gỡ hòa (bàn gỡ 1-1 trước đó của Balotelli từ chấm 11m).

Ở các trận đấu khác, Arsenal bất ngờ để Queens Park Rangers đánh bại 2-1 kết thúc chuỗi 7 trận thắng liên tiếp. Tai hại hơn, “Pháo thủ” giờ có thể bị Tottenham lấy lại vị trí thứ 3 nếu đội này thắng đậm Swansea tối nay. Còn Chelsea nhờ 2 bàn thắng ở phút chót của Ivanovic và Torres mới thắng được Aston Villa 4-2. Các kết quả khác: Bolton thắng Wolverhampton 3-2 Wigan thắng Stoke 2-0, Everton thắng West Brom 2-0 và Fulham thắng Norwich 2-1.

Tâm điểm Caroll

Ngôi sao của Liverpool nói anh không đáng bị CĐV Newcastle chửi rủa trong lần đầu tiên trở lại sân St James' Park (lúc 19 giờ 30, tối nay, giờ VN), kể từ khi chuyển đến CLB vùng Merseyside hồi tháng 1.2011 với giá chuyển nhượng kỷ lục 35 triệu bảng. Caroll xuất thân từ đội trẻ Newcastle, và ngay khi vừa có chút tiếng tăm, anh dứt áo ra đi để đến bến đỗ mới Liverpool khiến CĐV đội bóng vùng đông bắc nước Anh rất oán hận tiền đạo này. Vì vậy, để giảm nhẹ sự căng thẳng, Caroll cho biết anh sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Mặc dù vậy, sức nóng của trận đấu giữa Newcastle và Liverpool vẫn hầm hập. Thứ nhất là vấn đề danh dự.

Newcastle muốn trả dứt món nợ thua 1-3 ở trận lượt đi trên sân Anfield. Kế đến, Newcastle muốn chứng tỏ cho Liverpool thấy có tiền chưa chắc đã mua được thành tích. Theo thống kê của tờ The Sun, chỉ riêng giá trị chuyển nhượng của duy nhất Caroll (35 triệu bảng) thôi đã hơn gần gấp đôi giá trị tổng cộng của đội hình chính Newcastle hiện nay (được định giá chỉ hơn 15 triệu bảng). Ngoài ra Newcastle muốn lọt vào top 5 khi hiện hơn Liverpool đến 8 điểm trên bảng xếp hạng. Còn Liverpool cũng quyết hạ Newcastle nhằm gỡ lại thể diện sau 2 trận thua liên tiếp trước hai đối thủ cuối bảng là Queens Park Rangers 2-3 và Wigan 1-2.

G.L

Tỷ lệ cược

- Premier League:

1.4, 19 giờ 30: Newcastle - Liverpool: Liverpool chấp đồng nửa, thắng 8

22 giờ: Tottenham - Swansea: Tottenham chấp 1 trái, 1 trái rưỡi, thắng 9

- Serie A:

1.4, 17 giờ 30: AS Roma - Novara: Roma chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

20 giờ: Inter Milan - Genoa: Inter chấp 1 trái, thắng 8

2.4, 1 giờ 45: Juventus - Napoli: Juve chấp nửa, thắng 9

(Nguồn: Asianbookie)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.