Muamba tiến triển tốt, Bolton thi đấu trở lại vào cuối tuần

21/03/2012 09:11 GMT+7

(TNO) Theo thông tin mới nhất từ CLB Bolton, ban huấn luyện cũng như cầu thủ đội bóng này đã đồng ý trở lại thi đấu vào cuối tuần này sau khi nhận thấy sức khỏe của Fabrice Muamba tiến triển khá tốt.

(TNO) Theo thông tin mới nhất từ CLB Bolton, ban huấn luyện cũng như cầu thủ đội bóng này đã đồng ý trở lại thi đấu vào cuối tuần này sau khi nhận thấy sức khỏe của Fabrice Muamba tiến triển khá tốt.

>> Muamba đã qua cơn nguy kịch
>> 24 giờ tới sẽ vô cùng quan trọng với Muamba
>> Một cầu thủ đột quỵ: Trận Tottenham và Bolton bị hoãn

 
HLV Owen Coyle (phải) xác nhận sức khỏe của Fabrice Muamba đã tiến triển khá tốt - Ảnh: Reuters

Tờ Sports Mail số ra hôm nay (21.3) đã đưa tin tiền vệ Muamba đã có thể trao đổi chút ít với người thân, đồng đội ở Bolton bằng cả hai thứ tiếng Anh và Pháp, sau cú đột quỵ ở trận tứ kết Cúp FA hôm 19.3 vừa qua.

Theo đó, ban huấn luyện của Bolton cũng xác nhận sẽ trở lại thi đấu vào cuối tuần này. Ngoài ra, Bolton cũng chấp nhận đá lại với Tottenham ở tứ kết Cúp FA vào giữa tuần sau.

"Có hai thứ đã giúp cho sức khỏe của Muamba mau chóng bình phục là anh ấy còn trẻ, khỏe mạnh và cuộc sống anh đang có. Chúng tôi chắc chắn sẽ có lại anh ấy. Đồng đội của anh ấy vẫn đang cầu nguyện từng ngày", HLV Owen Coyle của Bolton chia sẻ với AFP.

Thông tin về sự tiến triển tốt của Muamba còn được các đồng đội của anh như Kevin Davies, Darren Pratley, Nigel Reo-Coker, Mark Davies và tiền đạo của Tottenham Emmanuel Adebayor đồng loạt xác nhận sau chuyến vào thăm sáng nay.

"Còn quá sớm để nói anh ấy có thể xỏ giày ra sân trở lại. Nhưng điều đó cũng đã là rất khả quan so với những gì chúng ta đã chứng kiến hồi cuối tuần trước", ông Coyle nói tiếp.

 
HLV Mancini "chê" công tác y tế ở bóng đá Anh kém hơn ở Ý - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, sự tiến triển của Muamba không đồng nghĩa với việc khiến HLV Roberto Mancini của Man City dừng lại những lời chỉ trích nhắm vào công tác y tế ở bóng đá Anh.

"Theo ý kiến cá nhân, mọi thứ tại Anh thật tuyệt vời, giải đấu ở đây là hàng đầu thế giới nhưng chúng ta cần cải thiện vấn đề y tế cho các cầu thủ. Chúng ta cần tổ chức thường xuyên các buổi khám sức khỏe, có lẽ là hai lần/năm.

Khi đó, chúng ta sẽ có cái nhìn chính xác hơn để bảo vệ  những cầu thủ của mình. Khi tới đây hai năm trước, tôi thực sự lo lắng về vấn đề y tế. Tôi từng yêu cầu nó phải được sửa đổi và cải thiện...", HLV Mancini phát biểu trên tờ Guardian hôm 20.3.

Một số hình ảnh cầu thủ tiếp tục cầu nguyện cho Fabrice Muamba:

 
Các cầu thủ của CLB West Ham với dòng chữ cầu nguyện cho Muamba mau chóng bình phục


Các cầu thủ của CLB Blackburn


Các cầu thủ của CLB Sunderland


Cả ngôi sao ở tận Tây Ban Nha Lionel Messi cũng cầu nguyện cho Muamba


Hai đội West Ham và Middlesbrough làm lễ cầu nguyện trong trận đấu tại giải Championship - Ảnh: AFP/Reuters

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.