"Quỷ đỏ" M.U mất ngôi đầu về tay Man City?

17/09/2011 14:03 GMT+7

(TNO) Vòng 5 Premier League, diễn ra đêm nay và ngày mai 18.9, có thể sẽ chứng kiến cuộc soán ngôi đầu khi Man City được hưởng cảnh "ngư ông đắc lợi" từ cuộc đối đầu của đội dẫn đầu là M.U và đội xếp thứ 3 là Chelsea.

Man City sẽ hưởng lợi từ trận đấu giữa M.U (áo đỏ) và Chelsea (áo xanh) - Ảnh: AFP

(TNO) Vòng 5 Premier League, diễn ra đêm nay và ngày mai 18.9, có thể sẽ chứng kiến cuộc soán ngôi đầu khi Man City được hưởng cảnh "ngư ông đắc lợi" từ cuộc đối đầu của đội dẫn đầu là M.U và đội xếp thứ 3 là Chelsea.

Tất nhiên, Man City mong muốn M.U không thắng trong trận này vì như thế thì Man City mới dễ bề chiếm ngôi đầu. Trận đấu M.U và Chelsea sẽ đấu muộn (22 giờ, 18.9 - giờ VN) nên Man City có thể thổi lửa cho độ nóng của trận này bằng việc đánh bại Fulham (21 giờ, 18.9 - giờ VN).

Hành quân đến Fulham để kiếm chiến thắng không phải nhiệm vụ quá khó khăn cho thầy trò nhà Mancini. Trong hai mùa gần đây, mặc dù Fulham chơi tiến bộ nhưng họ lại thua Man City trong cả hai trận đối đầu tại Craven Cottage. Mùa trước, Man City đã giành chiến thắng 4-1 trước chủ nhà Fulham nhờ cú đúp của Tevez và các bàn của Zabaleta, Yaya Toure.

Các cầu thủ trong đội hình xuất phát cách đây một năm đều vẫn còn trong đội hình hiện giờ. Không những thế, Man City giờ còn có thêm hai chân sút lợi hại là Dzeko và Aguero, những người đang sở hữu 6 bàn tại Premier League mùa này. Đáng lẽ theo xoay vòng cầu thủ, Tevez và Balotelli sẽ ra sân đá chính với Fulham nhưng xét theo phong độ, Dzeko và Aguero mới có nhiều cơ hội thi đấu từ đầu.

Trong khi Man City đang có phong độ rất tốt với bốn trận toàn thắng từ đầu mùa và ghi 15 bàn thì Fulham vẫn mất phương hướng dưới thời Martin Jol. Sau bốn vòng, họ chỉ hòa hai trận và đang ở khu vực nguy hiểm. Hàng công của Fulham chỉ ghi được hai bàn trong bốn trận. Hơn nữa, Fulham còn có ít hơn hai ngày nghỉ so với Man City sau khi đá Cúp châu Âu.

 
Man City sẽ tạm chiếm ngôi đầu nếu thắng Fulham tại Craven Cottage - Ảnh: Reuters

Trận M.U và Chelsea sẽ rất căng thẳng. M.U đang có khí thế tại Premier League với bốn trận thắng liên tiếp và ghi 18 bàn thắng. M.U đã chuẩn bị kỹ cho trận này khi để De Gea và Javier Hernandez nghỉ ngơi trong trận hòa Benfica tại Champions League. Trước khi đá với Chelsea, M.U đã đánh bại hai đội bóng mạnh thành London là Tottenham và Arsenal với tổng cộng 11 bàn thắng.

Nhưng Chelsea sẽ khác mọi đội bóng. Từ đầu giải, Chelsea chơi không ấn tượng như hai đội bóng thành Manchester nhưng họ vẫn đảm bảo được tính hiệu quả. Sau trận hòa Stoke, Chelsea thắng ba trận liền. Tại Champions League vừa qua, Chelsea đã thắng Leverkusen 2-0 và điều đáng mừng hơn là sự tự tin đã trở về với Fernando Torres.

Trận đấu Tottenham tiếp Liverpool cũng đáng chú ý khi cả hai đội nuôi mộng vào top 4. Liverpool muốn chứng tỏ trận thua Stoke cuối tuần trước chỉ là "tai nạn", còn Tottenham đang trong đà hồi sinh. Sau hai trận thua nặng nề hai đội thành Manchester, Tottenham đã tìm được chiến thắng trên sân của Wolverhampton. Chỉ dùng đội hình dự bị trận gặp PAOK tại Europa League, Tottenham tỏ rõ quyết tâm cho trận gặp Liverpool cuối tuần này.

 
Cuộc đối đầu giữa Tottenham (áo trắng) và Liverpool cũng rất đáng xem - Ảnh: AFP

Arsenal cũng mong muốn trở lại top 4 càng sớm càng tốt. Vòng này, Arsenal làm khách trên sân Blackburn. Mặc dù vừa trải qua trận cầu tốn sức trên sân Dortmund nhưng cơ hội cho Arsenal kiếm thêm 3 điểm rất cao vì Blackburn đang sa sút ở đáy bảng xếp hạng.

Newcastle gây ngạc nhiên khi xếp thứ 4 sau bốn vòng nhưng để trụ lại top 4 sau vòng 5 thì họ cần phải thắng trên sân Aston Villa. Không dễ vì Aston Villa cũng bất bại từ đầu mùa. Stoke có thể nhân cơ hội này chiếm vị trí trong top 4 nếu thắng trên sân Sunderland. Trong khi Stoke chơi ấn tượng với bốn trận bất bại thì Sunderland chưa thắng trận nào. Chỉ có điều, Stoke chỉ thường chơi tốt khi gặp các đội bóng mạnh.

Lịch thi đấu

Thứ bảy, 17.9

18 giờ 45: Blackburn - Arsenal
21 giờ:     Aston Villa - Newcastle
21 giờ:     Bolton - Norwich
21 giờ:     Everton - Wigan
21 giờ:     Wolverhampton - Queens Park Rangers
21 giờ:     Swansea - West Brom

Chủ nhật, 18.9

19 giờ 30: Tottenham - Liverpool
21 giờ:     Fulham - Man City
21 giờ:     Sunderland - Stoke City
22 giờ:     M.U - Chelsea

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.