Rooney dắt “Quỷ đỏ” vào chung kết

28/01/2010 05:42 GMT+7

(TNO) Cú đánh đầu căng như kẻ chỉ của Wayner Rooney ở phút 92 trong trận đấu vào sáng nay (28.1) đã tiễn Manchester City, để M.U đường hoàng bước vào trận chung kết Carling Cup.

W.Rooney (đỏ) tiếp tục là niềm cảm hứng của M.U - Ảnh: AFP

(TNO) Cú đánh đầu căng như kẻ chỉ của Wayner Rooney ở phút 92 trong trận đấu vào sáng nay (28.1) đã tiễn Manchester City, để M.U đường hoàng bước vào trận chung kết Carling Cup.

Với chiến thắng 3-1 ở trận lượt về, M.U khép lại cuộc giao chiến kịch tính ở vòng bán kết với tổng tỉ số 4-3 để điền tên mình vào trận chung kết gặp Aston Vila.

Paul Scholes và Carrick là những người giúp M.U tạo dựng cách biệt an toàn 2-0 sau 71 phút thi đấu. Thế nhưng, pha lập công đẳng cấp của Carlos Tevez (phút 77) đã khiến hơn 70.000 khán giả ở sân Old Trafford phải thực sự sống trong hồi hộp. 

Cả "Nhà hát của những giấc mơ" phải dồn nén cảm xúc đến những giây bù giờ mới có thể vỡ òa trong hạnh phúc khi Wayner Rooney lên tiếng. Với pha lập công thứ 21 (trên tất cả mặt trận) của mình trong mùa giải,

Chelsea lên đầu bảng

Hân hoan với chiến thắng nghẹt thở trước Man City ở mặt trận Carling Cup nhưng tại giải ngoại hạng, M.U vẫn phải lo ngay ngáy khi Chelsea đã đoạt lại ngôi đầu bảng xếp hạng sau khi thắng thuyết phục Birmingham 3-0.

Các bàn thắng của Chelsea được thực hiện do công của Malouda và Lampard. Thắng lợi này giúp “The Blues” có được 51 điểm sau 22 trận đã đấu, hơn M.U 1 điểm và vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Arsenal dậm chân ở vị trí thứ ba với 49 điểm sau khi bị Aston Vila cầm hòa 0-0. Kết quả các trận còn lại: Blackburn - Wigan: 2-1; Everton - Sungderland: 2-0.

Rooney thực sự là "nguồn sống" của M.U trong mùa giải đầy khó khăn thời “hậu Ronaldo”.

Xứng danh là một trận derby, cả hai đội bóng thành Manchester đã thể hiện "một bộ phim hành động" với 90 phút tốc độ và những cú bắn phá liên tục về phía khung thành của nhau. Nếu hai thủ thành Van Der Sar và S.Given không thật xuất sắc, lẽ ra tỉ số còn có thể cao hơn rất nhiều.

Trong thế trận đôi công và không thiếu những pha vào bóng trên mức quyết liệt, bước ngoặt xảy ra khi Paul Scholes ghi bàn với cú nã đại bác vào góc chìm trong một tình huống lộn xộn trước khu vực cầu môn ở phút 52.

Kể từ đó, M.U áp đặt lối chơi của mình trên sự hoảng loạn của Man “xanh”. Những pha tấn công nhanh như lập trình và chính xác liên tục được các cầu thủ áo đỏ triển khai.

Nani bên cánh phải, Giggs và Evra bên cánh trái liên tục khoan thủng hàng phòng ngự đối phương và không khó hiểu khi Carrick đem về bàn gia tăng cách biệt với một cú sửa lòng cận thành.


Cú đánh đầu quyết định của Rooney (10) giúp M.U kết liễu Man "xanh" - Ảnh: AFP

Hưng phấn với những gì đã diễn ra, M.U còn tạo thêm vô số cơ hội mà trong đó có cú hỏng ăn khó tin của Rooney khi anh đệm lòng chệch khung gỗ từ cự ly chừng 5m.

Những tưởng M.U sẽ dễ dàng cầm chắc chiếc vé đi tiếp với thắng lợi trên thì một cú bay người đá móc đẳng cấp của Tevez đã khiến mọi thứ đảo lộn. Lưới Van Der Sar rung lên, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 và khiến tổng tỉ số sau hai lượt trận được cân bằng 3-3.


Rooney với vũ điệu ăn mừng trước Man "xanh" - Ảnh: AFP

Danh dự và khao khát khẳng định đẳng cấp thống trị của mình, M.U dồn cả lên với quyết tâm chiến thắng ngay trong thời gian thi đấu chính thức. Thế nhưng, hết Carrick rồi đến Fletcher bỏ lỡ những cơ hội tưởng chừng như chắc ăn.

Mãi đến khi Ryan Giggs tung đường chuyền như đặt từ bên cánh phải đến ngay đầu Rooney, mọi thứ mới chính thức an bài. Rooney đã chuộc lỗi bằng một pha lập công mẫu mực để tiếp tục trở thành người hùng giải cứu “Quỷ đỏ”.

Đội hình chính thức: 

M.U: Van der Sar, Rafael Da Silva, Ferdinand, Jonathan Evans, Evra, Fletcher, Scholes, Carrick, Nani, Rooney, Giggs

Man City: Given, Richards, Kompany, Boyata, Garrido, De Jong, Barry, Zabaleta, Wright-Phillips, Tevez, Bellamy

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.