Rooney lại lập hat-trick, M.U tiếp tục đứng đầu

11/09/2011 01:35 GMT+7

(TNO) Liverpool thua trận đầu tiên, Arsenal và Chelsea chật vật mới có chiến thắng sít sao... trong khi hai đội bóng thành Manchester đã gây được ấn tượng mạnh với người hâm mộ qua loạt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay, 11.9.

Wayne Rooney (áo đỏ) lập hat-trick giúp M.U đánh bại Bolton 5-0 - Ảnh: AFP

(TNO) Liverpool thua trận đầu tiên, Arsenal và Chelsea chật vật mới có chiến thắng sít sao... trong khi hai đội bóng thành Manchester đã gây được ấn tượng mạnh với người hâm mộ qua loạt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay, 11.9.

Trước khi thầy trò Sir Alex Ferguson hành quân đến sân Reebok của Bolton, Man City đã chiếm ngôi đầu với chiến thắng 3-0 trước Wigan bằng cú hat-trick của tân binh Sergio Aguero. Những gì mà đội bóng áo xanh - Man City và Sergio Aguero đã và đang làm đủ để xem là kỷ lục... của riêng họ.

Song, nó chưa thấm vào đâu so với những gì mà "Quỷ đỏ" M.U và Wayne Rooney đã và đang làm. Với chiến thắng 5-0 trước Bolton, M.U cũng giành được 12 điểm sau 4 vòng đấu (bằng với Man City), tuy nhiên thầy trò Sir Alex Ferguson đã phá kỷ lục của Premier League tồn tại suốt 64 năm qua, khi là đội đầu tiên ghi đến 18 bàn thắng/4 trận. Còn với Wayne Rooney, anh là cầu thủ thứ 4 trong lịch sử Premier League lập hai cú hat-trick ở hai trận liên tiếp, cùng với các bậc đàn anh như Les Ferdinand, Ian Wright và Didier Drogba.

"Chúng tôi luôn biết Bolton là một đối thủ rất khó chơi, đặc biệt là ở trên sân của họ. Bước ngoặt của trận đấu đến với M.U là từ bàn thắng sớm (phút thứ 5, Javier Hernandez ghi) và cứ thể mọi thứ đã trở nên dễ dàng hơn... Cá nhân tôi đã trải qua một thời gian dài vật lộn với chấn thương. Nên ngay lúc này tôi chỉ có cảm giác mùa giải mới bắt đầu", tiền đạo Wayne Rooney phát biểu trên kênh ESPN sau trận đấu.

 
Javier Hernandez lập cú đúp cho M.U - Ảnh: AFP

Thêm một bằng chứng nữa cho cho thấy M.U đang đi đúng hướng, đó là ngay trong trận đầu tiên đá chính ở mùa giải này, tiền đạo Javier Hernandez cũng đã tạo được dấu ấn bằng một cú đúp. Có thể vẫn chưa hết, trận đấu trên sân Reebok còn là dịp để hậu vệ Phil Jones cũng như thủ thành David De Gea chứng minh rằng "tài không đợi tuổi"...

Nếu như trong suốt trận đấu thủ thành 20 tuổi người Tây Ban Nha đã có không dưới ba lần cứu bóng xuất sắc, thì Phil Jones (19 tuổi) cũng đã góp công lớn trong hai bàn thắng của Rooney, ở phút 20 (2-0) và 25 (3-0).

Khoảng lặng mà người hâm mộ chứng kiến được từ M.U trên sân Reebok là việc tiền vệ trẻ Tom Cleverley, trung vệ Jonny Evans và hậu vệ cánh trái Patrice Evra phải rời sân với dáng đi khập khiễng. Tom Cleverley dính chấn thương sau pha vào bóng có phần ác ý của Kevin Davies và buộc phải nhường chỗ cho Carrick.

 
Tom Cleverley được xem là phát hiện mới của M.U ở mùa này - Ảnh: Reuters

Theo kết quả mới nhất, Cleverley với chấn thương mắt cá chân có thể phải mất ít nhất một tuần mới bình phục, còn Evans có thể sẽ nghỉ lâu hơn, khoảng 2-3 tuần với cái hông bị đau. Trường hợp của cựu đội trưởng tuyển Pháp Evra thì nhẹ hơn chút ít, chấn thương đùi của anh không nặng lắm và anh sẽ nghỉ ngơi khoảng 2-3 ngày.

Sir Alex Ferguson hẳn sẽ có chút lo lắng về quân số của M.U mỗi ngày mỗi vắng đi, nhưng dù sao chiến thắng 5-0 cũng quá đủ để M.U đòi lại ngôi đầu cũng như tạo bước đệm tâm lý cho trận đấu với Benfica trong khuôn khổ vòng bảng Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

 
M.U thắng 5-0 nhưng Sir Alex Ferguson vẫn mang gương mặt lo lắng - Ảnh: Reuters

"Bạn hãy tự hỏi bản thân mình có đúng không nhé. M.U đã bắt đầu mùa giải mới với vô vàn khó khăn. Những đối thủ mà chúng tôi phải gặp đều là những tên tuổi lớn. Chủ nhật tuần tới chúng tôi phải đấu với Chelsea...", HLV Alex Ferguson phát biểu với AFP.

Kết quả

Arsenal - Swansea: 1-0

Everton - Aston Villa: 2-2

Man City - Wigan: 3-0

Stoke City - Liverpool: 1-0

Sunderland - Chelsea: 1-2

Wolverhampton - Tottenham: 0-2

Bolton - M.U: 0-5

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.