Trước trận Liverpool - Southampton: Coutinho, Lallana trở lại

07/05/2017 13:32 GMT+7

Liverpool bằng mọi giá phải chiến thắng Southampton tại vòng 36 Premier League diễn ra đêm nay 7.5 (giờ VN) để trở lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Sau khi Manchester City đánh bại Crystal Palace 5-0 vào hôm qua thứ bảy để cùng số điểm 69 với Liverpool, đêm nay The Kop đã có cơ hội giành lại vị trí thứ ba khi họ tiếp đón Southampton. Dù "The Reds" vẫn sẽ chơi nhiều hơn "Man xanh" 1 trận nhưng không gì gây áp lực cho đối phương bằng khoảng cách 3 điểm.
Có rất nhiều tin vui đến với huấn luyện viên Jurgen Klopp từ "bệnh viện" Liverpool, trong đó vui nhất là sự trở lại của Adam Lallana và Philippe Coutinho, cả hai đều sẵn sàng để xuất trận đêm nay.
Cầu thủ người Brazil đã phải ngồi ngoài trong chiến thắng 1-0 của Liverpool trước Watford ở vòng đấu trước, điều này gây cho Klopp một cơn "đau đầu" ngoài ý muốn nhưng chiến lược gia người Đức giờ không phải lo nữa, Coutinho đang bình phục tốt và đã tập luyện trở lại vào hôm qua.
Sự trở lại của cầu thủ chơi kỹ thuật như Coutinho là tin đáng mừng Reuters
Klopp tiết lộ trong cuộc họp báo: "Coutinho đã trở lại ngày hôm qua... Tôi không chắc 100% nhưng ở thời điểm này mọi chuyện đang diễn biến tích cực".
Đây sẽ là tin tuyệt vời cho người hâm mộ Liverpool và họ còn vui hơn khi biết rằng Lallana đã sẵn sàng ra sân. Sự xuất hiện của tiền vệ sáng tạo người Anh là lý do chính khiến ông Klopp tin tưởng đưa Coutinho ra khỏi băng ghế dự bị bởi cả hai chơi rất ăn ý và giảm bớt sự chú ý của các hậu vệ vào cầu thủ người Brazil.
Dù vậy, Liverpool vẫn còn những lo lắng không hề mới. Jordan Henderson tiếp tục ngồi ngoài dù đã tập luyện cùng các đồng đội trong vài tuần qua. Thật không may, chấn thương chân dính phải trong trận gặp Tottenham hồi tháng 2.2017 không có dấu hiệu khả quan, thậm chí Henderson nhiều khả năng nghỉ đến hết mùa giải.
Tiền đạo Danny Ings vẫn "mài đũng quần trên băng ghế dự bị" trong khi sản phẩm từ lò đào tạo Liverpool Ovie Ejaria chưa hòa nhập được với các đồng đội, chính xác hơn là anh chưa đủ trình để chơi ở đội một.
Southampton bị Hull City thủ hòa 0-0 ở vòng đấu trước Reuters
Về phía đội khách, Southampton cũng bị cơn bão chấn thương hành hạ. Thủ môn Alex McCarthy cùng với bộ đôi phòng ngự Virgil van Dijk và Sam McQueen chưa đá lại được trong khi khả năng ra sân của Sofiane Boufal và Matt Targett vẫn còn nhiều dấu hỏi.
Tích cực duy nhất cho Southampton là Charlie Austin dự kiến sẽ quay trở lại sau khi "nghỉ ngơi" trong bệnh viện mất 5 tháng. Anh dính chấn thương vai hồi tháng 12 năm ngoái nhưng đã trở lại và chơi tốt trong đội hình dự bị gần đây. Có lẽ như anh ta sẽ không đá chinh, nhưng sẽ có tên trong đội danh sách thi đấu.
Được biết Liverpool thua đến 3 trong 4 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội mà không thể thắng trận nào, thậm chí họ không thể thắng được Southampton tại Anfield trong hai năm qua.
Sau trận đấu này sẽ là cuộc đại chiến giữa hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp chiếc vé chính thức dự Champions League mùa sau Arsenal - Manchester United. Đây rõ ràng là cơ hội để Liverpool bức tốp, gây áp lực về điểm số đối với các đối thủ. Vấn đề còn lại nằm ở chính họ, đội bóng được mệnh danh là "lấy điểm nhà giàu chia cho nhà nghèo".
Hẳn Southampton rất vui khi biết điều này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.