Bóng đá châu Âu khởi tranh mùa giải mới

04/08/2011 22:17 GMT+7

Cuối tuần này, cùng với 2 trận tranh Siêu cúp nước Ý và Anh, giải Bundesliga (Đức) và Ligue 1 (Pháp) cũng khai diễn với không ít sự thay đổi hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Cuối tuần này, cùng với 2 trận tranh Siêu cúp nước Ý và Anh, giải Bundesliga (Đức) và Ligue 1 (Pháp) cũng khai diễn với không ít sự thay đổi hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Đáng chú ý nhất chính là việc CLB danh tiếng một thời Paris Saint-Germain (PSG) được Tập đoàn đầu tư thể thao Qatar hậu thuẫn mạnh về tài chính. Tính đến nay, PSG bỏ ra gần 100 triệu euro mua sắm cầu thủ mới, trong đó riêng việc qua mặt nhiều “đại gia” Chelsea, Man.City để tậu về tiền vệ kiến thiết Javier Pastore từ Palermo (Ý) với giá 43 triệu euro khiến nhiều ông lớn của bóng đá Pháp như Lyon, Marseille, Bordeaux phải giật mình. Tuy nhiên, bước tiến quan trọng nhất mà PSG đạt được trong hành trình đầy tham vọng đi tìm lại vinh quang xưa là chiêu mộ được cựu HLV Inter Milan, Leonardo làm tổng giám đốc để hoạch định chiến lược phát triển.

 
Leonardo đến làm Giám đốc điều hành PSG


Shinji Kagawa mở đường cho trào lưu cầu thủ Nhật Bản đến Bundesliga - Ảnh: AFP

Sự trỗi dậy của PSG giúp cho Ligue 1 từ trước đây vốn bình lặng nay trở nên nóng bỏng. Dù được xếp vào hàng ứng cử viên, nhưng khả năng đoạt chức vô địch mùa này của PSG là rất khó, vì họ cần thêm thời gian mới có đủ năng lực cạnh tranh. Ứng viên sáng giá vẫn là ĐKVĐ Lille dù đã chia tay ít nhất 2 trụ cột là cầu thủ gốc Việt, Yohan Cabaye và Gervinho (đến giải Ngoại hạng Anh), nhưng vẫn còn đó nhiều tài năng như tiền vệ Eden Hazard. Các CLB khác như Sochaux, Rennes, Toulouse mùa rồi chơi ấn tượng (đều xếp ở tốp trên), tiếp tục phát triển chính sách đào tạo trẻ của mình với các viên ngọc như Yann M’Vila, Marvin Martin trở thành ngôi sao. Cuối tuần này, mọi cặp mắt sẽ đổ dồn đến sân Công viên các hoàng tử xem PSG ra mắt như thế nào trong trận gặp Lorient. Ở các cặp đấu khác, đáng chú ý ĐKVĐ Lille gặp AS Nancy trên sân khách, Marseille gặp Sochaux, Lyon gặp Nice và Bordeaux gặp St Etienne...

Trong khi đó, giải Bundesliga mùa này không có đột phá nào trong chuyển nhượng, kể cả CLB thuộc hàng “đại gia” như Bayern Munich bổ sung đáng kể nhất chỉ là thủ môn Manuel Neuer. Đội ĐKVĐ Borussia Dortmund thậm chí còn chia tay luôn ngôi sao xuất sắc nhất của mình là tiền vệ Nuri Sahin (đến Real Madrid). Nhưng đổi lại, đây là giải đấu luôn rất sôi nổi vì sự cân bằng giữa các CLB cũng như với sự hiện diện của nhiều tài năng mới đến từ phần còn lại của bóng đá thế giới như châu Á, châu Phi, Bắc Mỹ và một phần các cầu thủ trung bình khá ở Nam Mỹ đến tìm cơ hội... Trong đó, đặc biệt là trào lưu tuyển mộ các ngôi sao trẻ từ Nhật Bản, như Bayern cũng sắm cho mình tiền đạo Takashi Usami, sau khi chứng kiến một Shinji Kagawa thành danh từ Borussia.

Nhiều đài truyền hình trực tiếp

SCTV15 và SCTVHD thể thao sẽ trực tiếp bóng đá Đức với các trận giữa đương kim vô địch Borrusia Dortmund gặp Hamburg (1 giờ 30 ngày 6.8), Stuttgart gặp Schalke 04 (20 giờ 30 ngày 6.8) và Hertha Berlin gặp Nuremberg (23 giờ 30 ngày 6.8), nếu các trận trùng giờ sẽ phát thêm trên SCTV18. Với giải Pháp, K+ sẽ trực tiếp các trận Marseille - Sochaux và PSG - Lorient (2 giờ ngày 7.8).

Ngoài ra giải Ngoại hạng Anh năm nay vẫn nóng bỏng với nhiều đài trực tiếp như Hà Nội, HTV, VTC, SCTV, Bóng đá TV, K+. Riêng lượt trận đầu tiên ngày chủ nhật 14.8 sẽ là 2 trận Stoke - Chelsea (19 giờ 30) và West Brom - M.U (22 giờ) chỉ có trên K+. Ngoài ra, các trận Champions League cũng sẽ được K+, VTV3, HTV trực tiếp. (T.K)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.