Bóng đá châu Âu rúng động nạn bán độ hàng loạt trận đấu tỷ số “khủng”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/07/2020 11:05 GMT+7

Vấn nạn bán độ tiếp tục gây rúng động bóng đá châu Âu sau bê bối dàn xếp kết quả với tỷ số "khủng" trong nhiều trận đấu ở Armenia.

Liên đoàn Bóng đá Armenia (FFA) ngày 4.7 đã đình chỉ giải hạng hai quốc gia ngay lập tức và loại 5 CLB sau khi nhận được "bằng chứng không thể chối cãi" về việc họ tham gia dàn xếp tỷ số các trận đấu. Khoảng 45 người, trong đó có chủ sở hữu CLB, cầu thủ và HLV, đã nhận án cấm suốt đời và 13 người khác lãnh những án phạt nặng vì liên quan đến việc thao túng kết quả hàng loạt trận đấu, FFA cho biết.
Truyền thông địa phương đưa tin rằng, chủ sở hữu CLB, cầu thủ và HLV (đều có hộ chiếu Nga), cũng như các cầu thủ bóng đá người Ukraine, Latvia và Belarus nằm trong số những người bị cấm. CLB Lokomotiv Yerevan cùng với các đội FC Van, Aragats, Torpedo Yerevan và Masis đã bị loại khỏi giải hạng hai Armenia sau những trận đấu có tỷ số “khủng”: 12-0, 0-12, 1-8, 9-2, 0-7, 0-8 và 8-2.

Bóng đá châu Âu lại rúng động vì bê bối bán độ

CHỤP MÀN HÌNH

Ngoài ra, theo Reuters, CLB FC Yerevan - đội bóng đã rút khỏi giải hàng đầu Armenia mùa 2019 - 2020 vào tháng 2 do vấn đề tài chính, cũng bị loại vì bê bối dàn xếp tỷ số trận đấu. "Các quyết định được đưa ra sau khi FFA nhận được bằng chứng không thể chối cãi từ các tổ chức quốc tế và các cơ quan thực thi pháp luật. Bằng chứng mà chúng tôi nhận được từ các đồng nghiệp quốc tế sẽ được chuyển đến các cơ quan thực thi pháp luật Armenia", Chủ tịch FFA Armen Melikbekyan nói trong một tuyên bố.
Ông Melikbekyan cũng hứa sẽ lãnh đạo FFA minh bạch sau chiến thắng bầu cử vào tháng 12 năm ngoái. Reuters dẫn báo giới địa phương cho biết, đã có nhiều nghi vấn trên phương tiện truyền thông về bán độ các trận đấu và tham nhũng phổ biến ở bóng đá Armenia trong nhiều năm. "Mục tiêu của chúng tôi là xóa bỏ tham nhũng và đường dây bán độ có hệ thống trong bóng đá Armenia. Tuy nhiên, quá trình này sẽ được duy trì. Nhóm chuyên trách do FFA thành lập sẽ tiếp tục hoạt động để xác định tất cả các sự kiện bất lợi có thể xảy ra", ông Melikbekyan nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.