Bóng đá châu Âu thiệt hại từ 3,5 đến 6,2 tỉ bảng do đại dịch Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
19/05/2020 10:25 GMT+7

Mùa giải hiện nay theo LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang có “phương án rất cụ thể” để kết thúc toàn bộ trong tháng 8 tới, bao gồm các giải VĐQG và Các cúp châu Âu đang bị hoãn hiện nay.

Tuy nhiên, về khía cạnh tài chính thì các CLB hàng đầu châu Âu hiện đang chịu thiệt hại nghiêm trọng khoảng hơn 3,5 tỉ bảng do bị hoãn và đấu sân không khán giả có thể kéo dài đến hết mùa bóng tới.
Nhưng vẫn còn đỡ hơn trường hợp mùa giải hiện nay không thể kết thúc, cùng mùa sau vẫn không khán giả thì con số thiệt hại tăng lên gần gấp đôi tới 6,2 tỉ bảng.

Cầu thủ Parma mắc Covid-19, toàn đội Inter Milan vẫn ổn khi Serie A sắp trở lại

Những con số thiệt hại và dự báo thiệt hại này vừa được lãnh đạo các đội bóng khắp châu Âu họp bàn với UEFA đưa ra trong tuần qua.
Như hiện nay, giải Bundesliga (Đức) được nối lại thi đấu từ ngày 16.5 trong sân không khán giả, riêng CLB Borussia Dortmund ước tính bị thiệt hại hơn 2,6 triệu bảng/trận gồm chi phí tổ chức trong thời dịch (xét nghiệm cầu thủ, khử trùng sân vận động và các trang thiết bị khác…), nhưng nhiều nhất là không thể thu tiền vé khán giả vào sân.
Sắp tới, các giải Ngoại hạng Anh, La Liga (Tây Ban Nha) và Serie A (Ý)... cũng sẽ lần lượt nối lại thi đấu dự tính từ ngày 12.6.

Thống kê của công ty tài chính Vysyble về thiệt hại của các CLB Ngoại hạng Anh khi đấu không khán giả

Vysyble

Nhưng theo phân tích của công ty tài chính Vysyble, riêng các CLB Ngoại hạng Anh cũng bị thiệt hại nặng vì tình trạng này do cũng đấu sân không khán giả, và thực hiện các giải pháp phòng ngừa lây lan dịch bệnh.
Tổng cộng, nếu kéo đến hết mùa sau các CLB Ngoại hạng Anh ước tính thiệt hại khoảng hơn 878 triệu bảng. Trong đó, các CLB lớn như M.U bị thiệt hại hơn 140 triệu bảng, Arsenal 122 triệu bảng… Ít nhất như Bournemouth doanh thu cũng mất tới 6,7 triệu bảng.
Dù bị thiệt hại về tài chính nghiêm trọng, nhưng UEFA cho rằng ưu tiên để các CLB cần kết thúc mùa giải hiện nay là khả quan và rất cụ thể, trước khi chờ đợi việc trở lại thi đấu một cách bình thường có khán giả. Bởi nếu vẫn trì hoãn kéo dài và hủy mùa giải, chắc chắc sẽ còn khiến các CLB ở châu Âu lâm nguy hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.